Khanh Chi Lâm hát bằng… chuyện giới tính!

16:54 | 13/12/2012

2,012 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau những ồn ào về câu chuyện chuyển giới của mình, Khanh Chi Lâm, nghệ danh mới của ca sĩ Lâm Chí Khanh tạm kết bằng một album single.

Khanh Chi Lâm ngày ra mắt single với báo giới

Lâm Chí Khanh hẳn không xa lạ với nhiều người, tuy không phải là ngôi sao nhưng ca sĩ này cũng từng làm mưa làm gió trong các show diễn miền Tây. Bỗng dưng anh tạm biệt sân khấu mấy năm liền kể từ liveshow Trái tim không bình thường đầy tai tiếng năm 2006. Và thời hoàng kim nhanh chóng trở thành một quá khứ đẹp với Lâm Chí Khanh.

Thế nhưng, cách đây vài tháng, từ một nhân vật gần như đã chìm vào quên lãng vì rất lâu không tham gia ca hát, Lâm Chí Khanh bỗng “hồi sinh” với diện mạo mới, tên mới qua câu chuyện chuyển giới của mình. Lâm Chí Khanh biến thành Khanh Chi Lâm với hình dáng là một cô gái qua các bức ảnh cung cấp cho báo chí.

Hàng loạt thông tin, hình ảnh một “cô gái” mang tên Khanh Chi Lâm liên tiếp xuất hiện trên các trang báo mạng. Thế nhưng nhiều người hoài nghi rằng đây là những bức ảnh được thực hiện bằng photoshop và câu chuyện chuyển giới của Lâm Chí Khanh rất có thể chỉ là chiêu đánh bóng tên tuổi để ca sĩ này trở lại sân khấu ca hát sau thời gian dài bị lãng quên.

Cũng thừa nhận rằng, kể từ khi câu chuyện chuyển giới được chia sẻ trên báo, cuộc đời Lâm Chí Khanh như bước sang trang khác, anh nhanh chóng vụt sáng, thu hút sự chú ý hơn cả thời hoàng kim trước kia của mình. Tất nhiên sự chú ý, sự nổi tiếng mà Khanh Chi Lâm đang có chỉ đến từ sự tò mò, hiếu kỳ của một bộ phận khán giả, hoàn toàn không có nghệ thuật, ca hát.

Và nghi vấn Lâm Chí Khanh dùng câu chuyện chuyển giới của mình làm mồi câu khán giả để trở lại con đường ca hát càng được khẳng định hơn khi vừa qua, Khanh Chi Lâm họp báo ra mắt single. Cô ca sĩ này đã không ngại ngần khoe giọng hát nam ngày xưa của mình trong buổi họp báo và cả các ca khúc trong album single này đều qua giọng hát... đặc biệt như thế. Thật khó tưởng tượng khi trước mắt khán giả là một nữ ca sĩ váy thướt tha nhưng giọng hát thốt ra là của một gã đàn ông! Sau khi nghe album của Khanh Chi Lâm trên mạng nhiều khán giả bình luận rằng: “Cô ấy hát như thế này thì chỉ có một số rất ít khán giả đến xem vì tò mò chuyện chuyển giới mà thôi!”.

Phần đông khán giả nghe, xem Lâm Chí Khanh chỉ vì tò mò!?

Phàm cái gì đến bằng sự tò mò thì cũng nhanh chóng bị quay lưng khi đã tường tận. Liệu việc chuyển giới tính của Lâm Chí Khanh có giúp anh “đổi đời” với nghề ca hát hay không? Và khi câu chuyện chuyển giới của anh trở nên nhàm chán thì điều gì sẽ giữ chân một lượng khán giả vốn đang ít ỏi ở lại? Giọng hát: không. Tài năng: không mấy ấn tượng… Chắc chắn sẽ rất khó, nếu không nói là không thể để có thể Khanh Chi Lâm quay về thời vàng kim của mình khoảng 10 năm trước đó.

Nhiều khán giả cho rằng cách duy nhất để Khanh Chi Lâm tồn tại là lấn sân sang phim ảnh, nơi chỉ cần có chút khả năng diễn xuất mà bất cứ ai cũng có thể có được và đặc biệt hơn hết là độ hot, lạ, mới của người diễn viên thì chắc chắc sẽ có khán giả bỏ tiền hay thời gian ra ngồi xem. Nữ ca sĩ Khanh Chi Lâm hội tụ đủ những yếu tố cần thiết và chuyện lấn sân sang điện ảnh cũng là điều hoàn toàn có thể với cô!

Theo ca sĩ Khanh Chi Lâm chia sẻ thì lần trở lại này là đầy quyết tâm, cô ca sĩ này cho biết là đầu năm 2013 sẽ tiếp tục ra mắt single thứ hai, tiếp sau đó sẽ là liveshow concert kỷ niệm 12 năm ca hát tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Quả thật đây là một kế hoạch dài hơi và cũng vô cùng hoành tráng. Hy vọng nó sẽ “cứu” ca sĩ tự nhận mình là “ca sĩ chuyển giới đẹp nhất VN” này khỏi rơi về sự quên lãng cũ khi mà câu chuyện chuyển giới không còn gì để tò mò với một số công chúng hiếu kỳ!

Vân Anh