Kết quả World Cup 2018: Neymar tỏa sáng, Brazil vào tứ kết World Cup

23:12 | 02/07/2018

366 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kết quả trận đấu Brazil vs Mexico phản ánh đúng thực lực của hai đội. Brazil giành vé vào Tứ kết World Cup 2018 một cách thuyết phục.
ket qua world cup 2018 neymar toa sang brazil vao tu ket world cupKết quả World Cup 2018: Ứng cử viên vô địch Tây Ban Nha bị loại
ket qua world cup 2018 neymar toa sang brazil vao tu ket world cupVideo 7 bàn thắng trận Pháp vs Argentina

Chỉ sau hai ngày thi đấu, vòng 1/8 World Cup đã đem đến nhiều bất ngờ với người hâm mộ thế giới. Đầu tiên là Argentina thất thủ 3-4 trước Pháp, tiếp theo là Ronaldo và đồng đội thua Uruguay 1-2, thậm chí, Tây Ban Nha cũng phải xách va li về nước khi thua đội chủ nhà.

Hàng loạt đội bóng lớn với nhiều siêu sao bị loại khi gặp các đội bóng được đánh giá yếu hơn. Trong trận Brazil vs Mexico, giới mộ đạo tin Brazil là đội bóng có đẳng cấp vượt trội nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng, Mexico là đội bóng khó chơi.

Điều đó có phần đúng khi Mexico mới là những người nhập cuộc tốt hơn. Trong khoảng mười phút đầu hiệp một, có hàng loạt cơ hội nguy hiểm được các cầu thủ Mexico tạo ra nhưng không có cơ hội nào được chuyển hóa thành bàn thắng. Điển hình là ngay ở phút 2, Alisson bắt bóng không tốt trong vòng cấm, qua đó tạo điều kiện cho Lozano rảnh chân dứt điểm. Tuy nhiên, Miranda ngăn chặn kịp thời chịu quả phạt góc.

Ở phía bên kia, Brazil dù không kiểm soát được nhiều bóng nhưng những đợt tấn công của họ vẫn mang đậm dấu ấn của một ứng cử viên cho chức vô địch. Trận đấu diễn ra với nhịp độ rất nhanh. Những đợt lên bóng của Mexico tập trung khoét vào cánh phải của Brazil - nơi được trấn giữ bởi Fagner.

ket qua world cup 2018 neymar toa sang brazil vao tu ket world cup
Willian có đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội. Ảnh: EPA.

Phút 25, Neymar bằng kỹ thuật của mình đi bóng vượt qua 2 cầu thủ Mexico. Tuy nhiên, cú sút của Neymar trong vòng cấm ở góc hẹp không thắng được thủ thành Ochoa. Hai phút sau, đến lượt Coutinho có khoảng trống bên ngoài vòng cấm và tung ra cú đá sở trường nhưng bóng đi vọt xà. Thế trận đã trở nên cân bằng hơn khi Brazil không còn quá lép vế so với Mexico như đầu trận.

Trước khi kết thúc hiệp đấu thứ nhất, lần lượt Jesus, Neymar có cơ hội dứt điểm về phía khung thành thủ môn Ochoa nhưng tất cả đều không đem lại bàn thắng. Theo thống kê, trong hiệp đấu thứ nhất, Brazil giữ tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 51% và 7 lần sút về phía cầu môn Mexico.

Sang hiệp thi đấu thứ hai, Brazil chủ động đẩy cao đội hình, thi đấu áp sát tìm kiếm bàn thắng. Những cố gắng của Neymar và đồng đội đã được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 51. Neymar châm ngòi cho đợt tấn công của Brazil bằng pha giật gót cho Willian từ ngoài vòng cấm. Ngôi sao của Chelsea đi bóng sộc thẳng vào vòng cấm Mexico trước khi chuyền sệt vào trong cho Neymar đệm bóng cận thành mở tỷ số.

Khoảng 10 phút sau, Willian là người khuấy đảo hàng phòng ngự Mexico khi đảo chân qua hậu vệ đối phương và tung ra cú sút sấm sét. Tuy nhiên, thủ thành Ochoa vẫn rất xuất sắc cứu thua.

Phút 80, Brazil có sự thay đổi người khi Fernandinho được đưa vào sân thế chỗ Paulinho. Với sự thay đổi này, ĐT Brazil đang dần chuyển về thế phòng ngự phản công.

Về phần mình, Mexico không còn gì để mất nên làm tất cả những gì có thể để tiếp cận khung thành của Brazil. Tuy nhiên, bóng chỉ đến gần chứ không thể vào được khung thành đội tuyển Brazil.

Trong lúc mải miết tìm bàn thắng gỡ hòa, Mexico bất ngờ thủng lưới lần thứ hai. Phút 86, Neymar dứt điểm chéo góc không thành tạo điều kiện cho Firmino đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng thứ hai đã đặt dấu chấm hết cho Mexico.

Hiệp 2 có 6 phút bù giờ nhưng ĐT Mexico đã không thể tìm được bàn thắng danh dự. Chung cuộc, Brazil đánh bại Mexico với tỉ số 2-0 và giành vé vào vòng Tứ kết World Cup 2018. Nhìn chung, Brazil đã có chiến thắng thuyết phục với sự tỏa sáng của các ngôi sao.

X.Hinh