Kết quả World Cup 2018: Ứng cử viên vô địch Tây Ban Nha bị loại

23:51 | 01/07/2018

1,057 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thi đấu tốt hơn nhưng trong một ngày không may mắn, đội tuyển Tây Ban Nha đã để thua đội tuyển Nga trên chấm 11 mét...

Đội chủ nhà Nga vào vòng 1/8 World Cup 2018 với tư cách là đội nhì bảng A. Trước đó, tại vòng bảng, đội Nga thể hiện khá tốt với thành tích 2 trận thắng. Còn Tây Ban Nha, đây là ứng cử viên cho chức vô địch World Cup năm nay. Họ đứng đầu bảng B với 5 điểm thuyết phục. Sau khi Đức bị loại, hiện tại những gương mặt "cộm cán" chỉ còn Tây Ban Nha, Brazil và Pháp.

Dù được đánh giá thấp hơn nhưng khi vào trận, đội tuyển Nga luôn biết cách thể hiện sự nguy hiểm với những đợt phản công ở 2 bên cánh của mình.

ket qua world cup 2018 ucv vo dich tay ban nha bi loai
Iniesta có trận đấu thứ 30 ở các giải đấu lớn. Ảnh: AP.

Thế trận đôi co được duy trì đến phút 16 trước khi tuyển Tây Ban Nha có bàn thắng mở tỉ số. Từ quả đá phạt của Silva bên cánh phải, trung vệ Ignashevich (Nga) lóng ngóng phản lưới nhà sau tình huống truy cản Ramos. Sau bàn thua sớm, Nga đang dồn toàn lực lên phần sân đội tuyển Tây Ban Nha nhưng khó lòng cạnh tranh với tuyến giữa của đội khách.

Gần cuối hiệp 1, trước khi có bàn thắng quân bình tỉ số, đội chủ nhà có cơ hội nguy hiểm khi Golovin cứa lòng bằng chân phải gần vòng cấm Tây Ban Nha nhưng bóng sượt qua cột dọc của De Gea.

Phút 41, trọng tài xác định một cầu thủ Tây Ban Nha dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Dzyuba không mắc bất cứ sai lầm gỡ hòa cho chủ nhà Nga.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà chủ động đẩy cao đội hình, chơi đôi công với Tây Ban Nha. Chỉ trong ít phút đầu hiệp 2, đội tuyển Nga đã liên tiếp thay hai người khi Vladimir Granat vào thay Yuri Zhirkov, Denis Cheryshev vào thay Aleksandr Samedov.

Quyết tâm tìm kiếm bàn thắng, đội tuyển Nga chơi áp sát khiến những nghệ sỹ của Tây Ban Nha không có đủ không gian để thể hiện kỹ thuật. Nhằm tăng cường sức tấn công, đội tuyển Tây Ban Nha đã có sự thay đổi người ở phút 67, Andres Iniesta được tung vào sân thay vào thay David Silva, trước đó, đội tuyển Nga cũng có sự thay đổi người lần thứ ba khi Fedor Smolov vào thay tiền đạo Artem Dzyuba.

Mặc dù có sự phục vụ của Andres Iniesta nhưng Tây Ban Nha không thể tìm được mành lưới của đội tuyển Nga. Hiệp 2 kết thúc với tỉ số 1-1. Hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ.

Trong hiệp phụ thứ nhất, Tây Ban Nha là đội thi đấu năng nổ, liên tục tạo sức ép về phía khung thành Nga. Tuy nhiên, hàng thủ đội chủ nhà rất bình tĩnh hóa giải. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, những đợt lên bóng của đội tuyển Tây Ban Nha chỉ dừng lại ở mức cơ hội nguy hiểm. Mặc dù không có nhiều đợt lên bóng, gây sức ép về phía khung thành đội tuyển Tây Ban Nha nhưng Nga cũng luôn hóa giải các đợt tấn công của đội khách.

Theo thống kê, Tây Ban Nha đã tung ra 15 cú sút, trong đó 5 cú trúng đích. Con số này bên phía Nga là 6 và 1.

Hiệp phụ thứ hai, Tây Ban Nha vẫn là đội gây sức ép kinh khủng lên hàng thủ đội chủ nhà. Thống kê cho thấy, Tây Ban Nha kiểm soát bóng gấp 3 lần (75%-25%) và sút gấp 4 lần Nga (24-6). Nhưng bàn thắng là điều các CĐV và người hâm mộ mong đợi thì vẫn chưa đến.

Kết thúc hai hiệp phụ, Tây Ban Nha và Nga bước vào loạt đá penalty cân não. Nga là đội thực hiện tốt hơn và giành vé vào vòng tứ kết. Nhìn chung, Tây Ban Nhà là đội chơi tốt hơn nhưng trong một ngày không may mắn, họ đã để tuột tấm vé vào vòng Tứ kết.

X.H