“Kẻ thức thời” trong đại dịch
Zoom đã có bước phát triển thần tốc trong COVID-19. |
Bao giờ cũng vậy, “mầm sống” mới luôn vươn lên sau những thảm họa. Sau khi COVID-19 biến mất, chưa biết doanh nghiệp hay xu hướng kinh doanh nào sẽ “lên ngôi”, nhưng có khá nhiều doanh nghiệp đã “ăn lên làm ra” trong đại dịch.
Zoom - “Kẻ gặp thời”
Ứng dụng hội nghị trực tuyến Zoom của Mỹ đã chứng kiến nhu cầu khách hàng tăng vọt trong mùa dịch. Sở dĩ Zoom “trỗi dậy” trong đại dịch nhờ việc cho phép các tổ chức, cá nhân được truy cập miễn phí các ứng dụng truyền hình trực tuyến của mình từ khi ứng dụng này ra đời năm 2011. Và khi đại dịch bùng phát, việc sử dụng Zoom miễn phí đã nhận được cảm tình người dùng.
TikTok - “Gã khổng lồ” thức giấc
Mới đây, TikTok của Trung Quốc đã vượt qua Facebook để đứng đầu danh sách 10 ứng dụng được tải về nhiều nhất trên cả nền tảng iOS của Apple và Android của Google trong năm 2020.
Ngoài nguyên nhân đại dịch khiến nhiều người sử dụng TikTok như một hình thức giải trí, chiến lược thu hút những ngôi sao tạo ảnh hưởng chuyển từ các nền tảng khác, như Instagram, YouTube… cũng giúp TikTok “tỏa sáng”.
DoorDash - Thành công từ sự khác biệt
COVID-19 khiến việc sử dụng các dịch vụ giao đồ ăn tăng vọt. Trước các đối thủ sừng sỏ, như UberEats, GrubHub…, DoorDash- công ty giao đồ ăn theo yêu cầu của Mỹ, đã có chiến lược khác biệt. Theo đó, DoorDash thông báo họ đã "dự trữ hàng chục nghìn găng tay và chai nước rửa tay" và cung cấp miễn phí cho các tài xế giao hàng. Công ty cũng đã thay đổi tùy chọn trả hàng mặc định thành giao hàng không tiếp xúc. Nhờ vậy, DoorDash đã có bước tăng trưởng thần tốc.
Theo enternews.vn
-
Tin tức kinh tế ngày 8/5: Thanh toán điện tử qua ngân hàng đạt 40 tỷ USD/ngày
-
Chuyển động mới tại kho cảng LNG Cái Mép
-
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng, giá 86,05 triệu đồng/lượng
-
VPI: Giá xăng bán lẻ dự báo giảm mạnh trên 1.000 đồng/lít
-
Ông Putin gửi thông điệp gì tới phương Tây tại lễ nhậm chức?