WHO gia hạn giai đoạn khẩn cấp Covid-19

10:51 | 31/01/2023

241 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ủy ban Khẩn cấp về Covid-19 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá, giai đoạn khẩn cấp của đại dịch vẫn chưa kết thúc.
Tranh cãi quanh phiên bản virus laiTranh cãi quanh phiên bản virus lai
Trung Quốc tuyên bố Trung Quốc tuyên bố "trở lại bình thường" sau Covid-19
WHO gia hạn giai đoạn khẩn cấp Covid-19 - 1
Covid-19 vẫn là vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu (Ảnh: TASS).

Sau cuộc họp của Ủy ban Khẩn cấp về Covid-19, WHO quyết định gia hạn giai đoạn khẩn cấp của đại dịch thêm 3 tháng nữa. WHO công bố Covid-19 là vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu từ tháng 1/2020. Đến nay, các chuyên gia cho rằng, đại dịch đang ở giai đoạn chuyển tiếp.

"Tổng giám đốc WHO đồng ý với khuyến nghị của Ủy ban Khẩn cấp rằng Covid-19 tiếp tục là vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu (PHEIC)", thông cáo của WHO nêu rõ.

Thông cáo cho biết thêm: "Ủy ban đánh giá, đại dịch Covid-19 có thể đang tiến đến một bước ngoặt. Tăng tỷ lệ miễn dịch trong cộng đồng thông qua nhiễm bệnh tự nhiên và/hoặc tiêm vaccine có thể hạn chế được tác động đến tỷ lệ mắc bệnh hay tử vong do SARS-CoV-2. Tuy nhiên, trong tương lai gần, virus này vẫn là một mầm bệnh đối với con người và động vật".

Theo WHO, việc loại bỏ hoàn toàn virus SARS-CoV-2 gần như là không thể, song thế giới có thể đạt được mục tiêu giảm nguy cơ nhiễm bệnh và tử vong.

Theo Dân trí