Kẻ giết người, đốt xác đêm 30 Tết lĩnh án tử hình

16:29 | 24/05/2019

456 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cách đây hơn 2 năm, dư luận từng xôn xao với vụ trọng án cướp của giết người, phóng hỏa hòng phi tang đêm 30 Tết. Đến cuối năm 2018, hung thủ là Trần Văn Tỉnh bị đưa ra xét xử với ba tội danh "cướp tài sản", "giết người" và "hủy hoại tài sản" với mức án tù chung thân. Tại phiên phúc thẩm lần này, Tình phải nhận mức án cao nhất: Tử hình. 

Tại tòa, vụ án một lần nữa được làm rõ như sau: Vào khoảng 19h ngày 27/1/2017 (tức tối 30 Tết Bính Thân), bị cáo Trần Văn Tỉnh đã đến nhà anh Nguyễn Văn Thống (SN 1973) uống rượu và ăn cơm tất niên.

Đến khoảng 20h30, Tỉnh ra về. Phát hiện chủ nhà sơ sểnh, vị khách này đã nhanh tay "mượn tạm" một chiếc điện thoại của chủ nhà rồi thản nhiên ra về.

trong an giet nguoi dot xac dem 30 tet tran van tinh bi xu tang an len den tu hinh
Hung thủ Trần Văn Tỉnh vẫn thiếu thành khẩn, không hề ăn năn hối lỗi.

Trên đường đạp xe về nhà, Tỉnh đến gần lán trại của ông Trần Văn Trường trên cánh đồng vắng người. Thấy khu vực lán trại có ánh đèn sáng nên hắn liền đi bộ vào. Bước vào lán, thấy ông Trường đang nằm ngủ trên chiếc giường gấp Tỉnh liền nảy sinh ý định trả thù ông Trường vì một số va chạm trong đời sống trước đây.

Tỉnh lần mò tìm được một chiếc cuốc ở ngoài lán, hắn đến chỗ người đàn ông xấu số đang ngủ ngon bổ liên tiếp nhiều nhát vào đầu nạn nhân. Chưa hết, để xem ông Trường đã chết hẳn hay chưa, hắn còn nhặt một số mảnh gỗ, gạch vụ ném vào mặt ông Trường xem có còn phản ứng hay không.

Khi xác định nạn nhân đã tử vong và để tránh bị phát giác, Trần Văn Tỉnh lại nảy sinh ý định đốt xác nạn nhân nhằm đánh lạc hướng điều tra, phi tang những dấu vết do hắn thủ ác gây ra tại hiện trường.

Khi ngọn lửa trong lán bùng lên, Tỉnh liền nhanh chân chạy về nhà vờ như vô can. Đặc biệt, gã còn "không quên" nhặt chiếc điện của nạn nhân tại hiện trường. Khi người dân trong thôn phát hiện đám cháy, hô hoán nhau ra dập lửa thì Tỉnh cũng chạy tới lán của ông Trường, vờ cứu lửa nhưng thực ra là nghe ngóng tình hình.

Theo tài liệu điều tra vụ án này, cảnh sát điều tra đã xác định nguyên nhân khiến ông Trường tử vong là do chấn thương sọ não, vỡ xương sọ, dập và chảy máu não chứ không phải chết cháy. Bởi vậy đã xác định hướng điều tra là nạn nhân bị sát hại do thù hằn cá nhân chứ không phải tai nạn.

Dù cố tỏ ra không hề liên quan đến cái chết của bị hại nhưng chỉ sau đúng 4 ngày khẩn trương tra xét, xác minh, Tỉnh đã bị cơ quan công an bắt giữ khẩn cấp. Tại CQĐT, đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân.

Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành dựng lại hiện trường, thực nghiệm điều tra theo lời khai của Tỉnh. Kết quả thực nghiệm hiện trường phù hợp với lời khai nhận tội của bị cáo, phù hợp với vị trí các vật chứng thu giữ, với diễn biến hành vi phạm tội và các tài liệu, chứng cứ liên quan…

Dù vậy, khi bị đưa ra tòa xét xử sơ thẩm hồi tháng 12/2018, Trần Văn Tỉnh vẫn tỏ ra không thành khẩn khai nhận các nội dung như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên khép phiên tòa sơ thẩm, TAND TP Hà Nội cho rằng đủ căn cứ xác định bị cáo Tỉnh phạm tội, tuyên phạt Trần Văn Tỉnh phải nhận án tù chung thân về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Cướp tài sản” và 9 tháng tù về tội “Hủy hoại tài sản”. Tổng hợp hình phạt cả 3 tội danh là tù chung thân.

Lần này, trong suốt quá trình xét xử phiên phúc thẩm, Trần Văn Tỉnh - hung thủ giết người, đốt xác phi tang vẫn giữ thái độ khai báo không thật thành khẩn.

Đánh giá về vụ án, HĐXX phúc thẩm cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện rõ sự côn đồ và đê hèn nên cần áp dụng hình phạt tương xứng mới đủ sức răn đe, phòng ngừa chung.

Từ những phân tích, đánh giá trên, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã quyết định sửa một phần bản án sơ thẩm về mặt hình phạt, đồng thời quyết định tuyên phạt Trần Văn Tỉnh tử hình về tội “Giết người”; giữ nguyên mức án 3 năm tù về tội “Cướp tài sản” và 9 tháng tù về tội “Hủy hoại tài sản”.

Tổng hợp hình phạt cả 3 tội danh dành cho bị cáo Trần Văn Tỉnh phải nhận là tử hình. Dư luận và những người chứng kiến phiên tòa đã tỏ ra đồng tình với bản án này bởi không chỉ những tình tiết nghiêm trọng thể hiện sự lạnh lùng, mất nhân tính của Tỉnh mà còn vì thái độ không hề ăn năn hối hận trước cái chết của một người hàng xóm mà chính hắn là kẻ thủ ác.

Tùng Phong

trong an giet nguoi dot xac dem 30 tet tran van tinh bi xu tang an len den tu hinh

Vụ 2 thi thể bị đổ bê tông: Hé lộ động cơ gây án
trong an giet nguoi dot xac dem 30 tet tran van tinh bi xu tang an len den tu hinh

Bắt nghi can giết vợ, phi tang xác trong lò nướng
trong an giet nguoi dot xac dem 30 tet tran van tinh bi xu tang an len den tu hinh

Ông lão 74 tuổi sát hại hàng xóm, giấu xác phi tang vì tranh chấp đất
trong an giet nguoi dot xac dem 30 tet tran van tinh bi xu tang an len den tu hinh

Vụ bác sĩ giết vợ phi tang xác: Nạn nhân được hỏa táng tại Trung Quốc
trong an giet nguoi dot xac dem 30 tet tran van tinh bi xu tang an len den tu hinh

Bắt hung thủ giết người đốt xác phi tang ở TP HCM

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc