Vụ 2 thi thể bị đổ bê tông: Hé lộ động cơ gây án

08:43 | 19/05/2019

1,793 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 18/5, cơ quan công an tiếp tục làm rõ vụ án mạng hai người đàn ông bị sát hại, giấu xác phi tang trong khối bê tông tại Bình Dương vào ngày 15/5.
vu 2 thi the bi do be tong he lo dong co gay anVụ 2 thi thể trong khối bê tông: Nhân viên, bảo vệ “giữ chân” nhóm nghi can
vu 2 thi the bi do be tong he lo dong co gay anVụ 2 thi thể bị đổ bê tông: Đã tạm giữ 4 phụ nữ liên quan đến vụ án
vu 2 thi the bi do be tong he lo dong co gay anVụ 2 thi thể bị đổ bê tông: Tình tiết mới hé lộ chân dung hung thủ

Hai nạn nhân được xác định là Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (tạm trú quận Phú Nhuận, TP HCM). Hai nạn nhân này trong độ tuổi từ 30-35.

Như đã đưa tin, căn nhà tại số 90 (ấp 5, xã Hưng Hòa, Bàu Bàng) được ông Nguyễn Minh Vương (ngụ xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên, Bình Dương) sang nhượng cho ông Nguyễn Thanh Huân (ngụ xã Hưng Hòa, H.Bàu Bàng). Ngày 15/5, ông Huân đến dọn nhà thì phát hiện 2 thùng nhựa chứa bê tông, khi đập bỏ thì phát hiện thi thể anh Thành bên trong. Quá trình khám nghiệm công an phát hiện thêm thi thể anh Linh trong thùng nhựa chứa đầy xác trà, cũng bị đổ bê tông vùi lấp.

Từ các chứng cứ thu thập được, Công an Bình Dương phát thông báo truy tìm các nghi can. Sau ít giờ, vào sáng sớm ngày 18/5, nhân viên một khách sạn trong khu dân cư Tiamo Phú Thịnh (phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một) thông báo cho cơ quan công an có một nhóm 4 người phụ nữ (trong đó có 2 phụ nữ giống trong ảnh công an cung cấp) đang thuê phòng ở trong khách sạn khoảng 1 tháng nay.

vu 2 thi the bi do be tong he lo dong co gay an
Hai nghi can Phạm Thị Thiên Hà (phải) và mẹ Hà là Trịnh Thị Hồng Hoa

Ngay sau đó, các nghi can được đưa về trụ sở công an để làm việc. Bước đầu nghi can Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP HCM) và Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi là Thanh, 29 tuổi, quê Tiền Giang) đã khai nhận hành vi giết người và quá trình gây án.

Hai người này khai nhận, họ cùng với 2 nạn nhân và một số người khác tập hợp thành một nhóm, cùng tu luyện bộ môn "pháp luân công".

Trong thời gian hoạt động, nhóm của Hà đến TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) để tụ họp "tu luyện" nhưng bị chính quyền Nha Trang phát hiện, xử phạt hành chính. Sau đó nhóm này trở về căn hộ chung cư của mẹ Hà là bà Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi) tại quận Tân Phú, TP HCM để tiếp tục "luyện công".

Tuy nhiên, trong quá trình sinh hoạt tại đây, bà Hoa tỏ ra khó chịu nên nhóm của Hà chuyển qua căn hộ chung cư của một phụ nữ tên Huyền ở phường Thới An, quận 12, TP HCM. Đến tháng 9/2018, nhóm của Hà lại đổi chỗ ở, thuê một căn nhà trên đường D2 trong KCN Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng, Bình Dương) để cả nhóm sinh hoạt. Thời điểm này có thêm 2 phụ nữ tên An và Hạnh cũng tham gia "tu luyện" nhưng do cực khổ, 2 người này đã bỏ đi. Lo sợ 2 người này tiết lộ với người khác về hoạt động của nhóm nên Hà lại quyết định đổi chỗ ở.

Căn nhà tại số 90 (ấp 5, xã Hưng Hòa, Bàu Bàng) của ông Vương là nơi tiếp theo nhóm này đến thuê lại.

Tiếp đó, tháng 12/2018, cả nhóm đi ô tô đến một khu du lịch tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê 1 villa tại đây để mở lớp "tu luyện". Trong quá trình lưu lại Xuyên Mộc, thành viên Trần Đức Linh được cho là không tuân thủ đúng quy định của nhóm, dẫn đến mâu thuẫn với Hà và Thanh.

Theo lời khai của các nghi can, anh Linh được cho là đã nhảy từ trên lầu 1 xuống đất tử vong. Sau khi anh Linh chết, nhóm này đưa thi thể vào phòng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể. Sau gần 1 tuần tu luyện tại đây, nhóm này lên ô tô 7 chỗ của Hà đưa thi thể anh Linh về căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa đã thuê trước đó.

Để mùi thi thể không thoát ra ngoài, nhóm này bỏ thi thể anh Linh vào thùng nhựa hình trụ, dùng trà ướp xung quanh rồi đổ keo dính, băng keo quấn kín xung quanh. Chiếc thùng chứa thi thể dựng trong phòng ngủ, còn nhóm vẫn tiếp tục sinh hoạt bình thường.

Những ngày sau đó, trong quá trình "tu luyện" Hà và Thanh thấy một thành viên khác trong nhóm là Trần Trí Thành có hành động không phù hợp với nguyên tắc của nhóm, như thường nhìn trộm 2 người nữ trong nhóm, không chịu nhịn ăn... Cho rằng người này sắp bị "quỷ nhập", Hà và Thanh nảy sinh ý định giết Thành.

Theo khai nhận của các nghi phạm, cả nhóm này nhốt anh Thành vào phòng ngủ để "sám hối" hành động của mình nhưng vẫn không hiệu quả. Hà và Thanh đi mua một bình ắc-quy và bộ kích điện về nhà, kích điện giật làm anh Thành bất tỉnh. Sau đó, Hà lấy sợi dây vải siết cổ Thành tới chết.

Sau khi nạn nhân đã tử vong, Hà và Thanh để thi thể anh Thành trong phòng ngủ, tiếp tục "tu luyện" như bình thường. Nhưng sau vài ngày, do thời tiết nắng nóng, thi thể bắt đầu phân hủy, bốc mùi. Để tránh mùi tử khí thoát ra khiến hàng xóm nghi ngờ, nhóm này lại tiếp tục "chiêu bài" cũ, đặt mua một bồn nước cỡ lớn, xi măng, đất đá về đổ bê tông che lấp thi thể.

Trong lúc cho thi thể anh Thành vào thùng, do tử thi đã bị trương phình nên Hà dùng dao đâm nhiều nhát để xác xẹp xuống, sau đó đổ bê tông vùi lấp.

Một thời gian sau, những người còn lại trong nhóm thu dọn đồ đạc, trả nhà rồi thuê khách sạn tại TP Thủ Dầu Một để tiếp tục "tu luyện" trong phòng.

Sự việc chỉ được phát hiện khi ông Vương sang nhượng lại căn nhà cho ông Huân vào giữa tháng 5/2019.

Tuy nhiên, trên đây mới là lời khai ban đầu của các nghi phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục khẩn trương đấu tranh làm rõ và mở rộng điều tra.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc