Bắt hung thủ giết người đốt xác phi tang ở TP HCM

07:00 | 14/11/2014

1,242 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an TP HCM đã bắt giữ Đỗ Thanh Tú (SN 1980, ngụ quận 9) để làm rõ động cơ giết người đốt xác phi tang.

>> Nghi án giết người, đốt xác để phi tang

Hiện trường xảy ra vụ án mạng (Ảnh: Tân Châu).

Trước đó, khoảng 15h ngày 12/11, bảo vệ tổ dân phố phát hiện thi thể quấn trong tấm vải bị đốt cháy nằm bên lề hẻm số 20, đường 160 (phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9) nên trình báo với cơ quan chức năng. Nhận tin, Công an quận 9 phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP HCM có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

Khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ một số tư trang, vật dụng cá nhân của nạn nhân. Giới tính người bị hại được xác định là nữ. Từ một số vật dụng vứt bỏ tại hiện trường, chị gái của nạn nhân nghi ngờ nên đến Công an quận 9 để trình báo.

Qua xem xét các đồ vật, danh tính nạn nhân được xác định Nguyễn Thị Bưởi (SN 1980, tạm trú quận Thủ Đức). Sau khi xác định được thân nhân của người bị hại, cơ quan điều tra rà soát các mối quan hệ của chị Bưởi.

Đôi dép của nạn nhân còn vứt lại hiện trường (Ảnh: Tân Châu).

Chị ruột của nạn nhân kể, thời gian gần đây, chị Bưởi có quen một người thanh niên nhưng không biết rõ về lai lịch của người này. Đêm 10/11, chị Bưởi đi chơi với người thanh niên nói trên rồi không thấy về.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức xác định người thanh niên nói trên chính là Tú. Các trinh sát Công an quận 9 phối hợp cùng Công an TP HCM mai phục gần nhà Tú và chờ thời cơ. Đến xế chiều 13/11, Tú quay trở về nhà thì bị các trinh sát tóm gọn.

Tại cơ quan điều tra, Tú thừa nhận mọi hành vi phạm tội.

Hưng Long