Lâm Đồng:

Bắt nghi can giết vợ, phi tang xác trong lò nướng

20:48 | 11/05/2019

2,420 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/5, các cơ quan chức năng đang gấp rút khám nghiệm hiện trường vụ án chồng giết vợ, đốt xác phi tang trên địa bàn xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.
bat nghi can giet vo phi tang xac trong lo nuongKhởi tố kẻ giết vợ, ngụy tạo hiện trường
bat nghi can giet vo phi tang xac trong lo nuongCái kết đắng cho kẻ dùng dao, kéo đâm vợ con
bat nghi can giet vo phi tang xac trong lo nuongKhổ nhục kế của kẻ giết vợ

Trước đó, vào đêm 10/5, Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt khẩn cấp nghi can Lương Hoàng Vũ, 32 tuổi, trú tại xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng để điều tra về hành vi giết người.

Theo lời khai ban đầu, chiều 8/5, sau khi đi đá bóng về thì Vũ tiếp tục đi nhậu và hát karaoke với bạn đến khuya. Khoảng 0h ngày 9/5, khi về đến phòng ngủ thì Vũ bị vợ mắng chửi và có những lời lẽ xúc phạm.

Nóng giận, Vũ giơ tay định tát vợ nhưng không trúng, còn bị vợ đánh lại. Khi người vợ xuống nhà bếp uống nước, Vũ dùng cây sắt đánh mạnh vào sau đầu khiến chị này tử vong.

Thấy vợ chết, Vũ đưa thi thể vào nhà vệ sinh rửa sạch vết máu rồi dùng áo mưa, bạt quấn chặt. Đến sáng 9/5, Vũ đi mua 10 lít xăng và nhờ tài xế của bố mẹ mang giúp lò nướng (loại lò tự chế từ thùng phuy cắt đôi) vào nhà kho.

Chiều cùng ngày, Vũ lấy ôtô chở thi thể đến nhà kho và đẩy vào lò nướng, đậy kín nắp. Vũ sau đó về nhà đón hai con, chở đi Phan Thiết tắm biển.

Khi lái xe đi qua nhà bố mẹ ruột, Vũ vào nhà kho rồi đổ 10 lít xăng vào lò nướng chứa thi thể vợ rồi châm lửa đốt.

Cùng ngày 9/5, gia đình nạn nhân không liên lạc được với con gái, khi đến nhà hỏi thì Vũ nói không biết nên đã trình báo công an.

bat nghi can giet vo phi tang xac trong lo nuong
Nghi can Lương Hoàng Vũ. (Ảnh: Facebook nhân vật/CA TP.HCM)

Nhận tin báo của gia đình nạn nhân, ngày 10/5 Công an huyện Đơn Dương đã triển khai lực lượng tìm kiếm và phát hiện thi thể chị Nguyễn Kim Hồng. Xác định đây là vụ án mạng nên cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức truy tìm hung thủ.

Khi biết vụ việc bị lộ, chiều 10/5 Lương Hoàng Vũ lái xe từ Phan Thiết về Đơn Dương để đầu thú. Trên đường về, Lương Hoàng Vũ đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đến địa bàn xã Gung Ré (huyện Di Linh, Lâm Đồng).

Được biết, vợ chồng Vũ kết hôn được 7 năm, có 2 con gái 6 và 4 tuổi. Gia đình Vũ thuộc diện khá giả. Vũ trước đó học ở trường dòng, tính tình điềm đạm. Trước đây anh ta chạy xe tải, gần đây mua xe ô tô 7 chỗ chạy dịch vụ. Vợ làm nghề cho vay tiền.

Theo lời khai của Vũ, Hồng tính tình nóng nảy khiến tình cảm vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Cả hai đã tính chuyện ly dị. Ngày 8/5 vừa qua, giữa Vũ và vợ xảy ra cãi vã, đánh nhau, trong cơn tức giận và bị dồn nén, ức chế vì nhẫn nhịn vợ lâu nay, Vũ đã dùng cây sắt đánh vợ khiến chị này tử vong.

Hiện vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Lâm Anh (t/h)