Juventus thảnh thơi với phương án thay thế Pogba

11:40 | 21/07/2016

386 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với phương án này, Juventus chẳng cần lo nghĩ cho dù Man Utd mới mua Pogba với giá 110 triệu Euro...
juventus thanh thoi voi phuong an thay the pogba

Sau 5 lần liên tiếp giành chức vô địch Scudetto, Juventus không đắm mình trong vinh quang, trái lại còn tích cực chuẩn bị để tránh đi vào vết xe đổ như mùa giải năm ngoái. Còn nhớ tại Serie A 2015/16, "Bà đầm già" trải qua chuỗi trận tệ hại chưa từng có trong lịch sử. Sau 6 trận mở màn, thầy trò Max Allegri nắm trong tay vỏn vẹn 5 điểm và tụt xuống vị trí thứ 15. Phong độ đáng thất vọng tiếp tục đeo bám Juve cho tới cuối tận cuối tháng 10.

Kể từ đó, Juve mới bừng tỉnh và thắng liền một mạch 15 trận, chuỗi chiến thắng dài nhất trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Trong khi đó, thủ thành Gianluigi Buffon cũng lập kỉ lục cho riêng mình với 974 phút giữ sạch lưới tại Serie A.

Lúc này, khi mùa giải 2016/17 sắp sửa khởi tranh, HLV Allegri lại đặt ra mục tiêu cho toàn đội và tất nhiên, tham vọng lần này của chiến lược gia 48 tuổi không chỉ đơn thuần là thống trị giải quốc nội mà còn giúp Bianconeri tiến xa tại đấu trường châu Âu.

Mục tiêu này của Allegri nghe chừng có vẻ khó khăn và xa vời khi Juventus đã để tiền đạo Alvaro Morata trở về Real. Thêm vào đó, ngôi sao số 1 là Paul Pogba cũng hoàn toàn có thể ra đi trước sự mời gọi từ đội bóng cũ M.U. Tuy nhiên, nếu nhìn vào quá khứ, Juve chưa bao giờ gặp vấn đề khi mất các trụ cột.

Chẳng cần nhìn đâu xa, sau khi mùa bóng 2014/15 hạ màn, Juve đã chia tay 3 công thần gồm Andrea Pirlo, Arturo Vidal và Carlos Tevez, nhưng dưới bàn tay tài ba của Allegri, "Bà đầm già" vẫn sống khỏe với cú đúp danh hiệu ở giải quốc nội.

juventus thanh thoi voi phuong an thay the pogba
Pjanic là một cầu thủ vô cùng sáng tạo

Nói vậy để thấy, dù Morata hay cả Pogba ra đi, đó chưa hẳn đã là vấn đề quá to tát với Juventus, đặc biệt trong bối cảnh họ luôn tìm được những người kế nhiệm xứng đáng. Miralem Pjanic được Juve mua về từ AS Roma với giá 32 triệu euro và anh được kì vọng sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho tuyến giữa của đội chủ sân Juventus Arena.

Tiền vệ người Bosnia & Herzegovina này được coi là một trong những cầu thủ có óc sáng tạo bậc nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Tại Serie A 2015/16, Pjanic thực hiện 12 pha kiến tạo thành bàn, ngang ngửa với những gì Pogba làm được ở Juve. Sự có mặt của Pjanic cho thấy, Juve đã sẵn sàng để ngôi sao người Pháp ra đi ngay trong Hè này, dù lối chơi của 2 cầu thủ này không hoàn toàn giống nhau khi Pogba có thiên hướng lùi sâu, còn Pjanic thường dâng cao hơn để chuyền bóng và kiến tạo.

Theo thống kê, Pjanic đứng thứ 2 tại Serie A mùa trước về số đường chuyền nguy hiểm mỗi trận (2,4), trong khi Pogba chỉ nằm trong top 25 (1,5). Tuy nhiên, xét về khoản rê bóng, Pogba vượt trội hoàn toàn so với Pjanic. Cựu tiền vệ M.U sở hữu trung bình 2,9 pha rê dắt mỗi trận còn con số này với Pjanic chỉ là 0,8. Khi cập bến Juventus, Pjanic sẽ thoải mái được phô diễn khả năng sáng tạo của mình khi nhiệm vụ càn quét và thu hồi bóng sẽ do Sami Khedira cùng Claudio Marchisio đảm nhận.

Ở hàng thủ, Juventus đưa về Alves và Benatia, những sự bổ sung cần thiết cho một chặng đường đầy rẫy chông gai trước mắt. Benatia có thể thi đấu không thành công tại Bayern, nhưng khi quay trở lại Serie A, trung vệ này hứa hẹn sẽ là chốt chặn vững chắc giống như thời anh còn khoác áo Roma. Với sơ đồ 3-5-2. hậu vệ người Morocco sẽ cùng Leonardo Bonucci và Giorgio Chillieni tạo nên bức tường thép trước khung thành Buffon.

juventus thanh thoi voi phuong an thay the pogba
Higuain sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho Juventus

Tuy nhiên, mảnh ghép cuối cùng mà Juventus đang chờ đợi không ai khác ngoài Higuain. Sau khi để Real kích hoạt điều khoản mua lại Morata, Juve muốn săn một tiền đạo cự phách để khỏa lấp chỗ trống mà tiền đạo ĐT Tây Ban Nha để lại. Higuain chắc chắn là cái tên xứng đáng bởi khả năng săn bàn đáng nể của chân sút người Argentina.

Ở mùa giải năm ngoái, Higuain là vua phá lưới Serie A với 36 bàn thắng sau 35 lần ra sân. Điểm mạnh của ngôi sao 29 tuổi là kĩ năng dứt điểm đa dạng và sút xa cực tốt.

Thực tế, trong đội hình Juventus hiện tại không thiếu tiền đạo. Họ có Paulo Dybala, Mario Mandzukic và Simone Zaza. Tuy nhiên, ngoài Dybala chơi ấn tượng, cả Mandzukic cùng Zaza đều thiếu sự ổn định. Chỉ cần sở hữu Higuain, bài toán hàng công với Allegri gần như sẽ được gỡ bỏ. Với sơ đồ 3-5-2 quen thuộc, bộ đôi người Argentina Higuain - Dybala sẽ làm khiếp sợ mọi hàng thủ.

Juventus đang có những sự bổ sung cần thiết và tối quan trọng trải đều trên cả 3 tuyến. Rõ ràng, mục tiêu nhà ĐKVĐ Serie A đặt ra không chỉ là tiếp tục thống trị giải quốc nội, mà còn sẵn sàng làm khuynh đảo cả châu Âu, điều họ đã thất bại trong vài mùa trở lại đây.

juventus thanh thoi voi phuong an thay the pogba

NÓNG: Paul Pogba chính thức đoàn tụ với MU

110 triệu Euro, Manchester United đã nhận được cái gật đầu của Juventus về việc để Paul Pogba ra đi...

juventus thanh thoi voi phuong an thay the pogba

Vụ MU mua Paul Pogba: Juventus vẫn lắc đầu với 100 triệu Euro

Dù bỏ ra đến 85 triệu bảng tức gần 100 triệu Euro nhưng Man Utd vẫn bị Juventus lắc đầu trong thương vụ này và bom tấn Paul Pogba vẫn chưa thể kích hoạt...

Đỗ Trung

bongdaplus.vn