Juventus vô địch Serie sớm 3 vòng:

Juventus - Luôn là vua của bóng đá Italia

09:20 | 28/04/2016

927 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Họ nói chúng tôi đã gục ngã ư. Nhưng bây giờ, Juventus mới là nhà vô địch”, trung vệ Leonardo Bonucci trả lời Mediaset sau chức vô địch của CLB.

juventus luon la vua cua bong da italia

'Juventus sẽ tìm lại thói quen chiến thắng nhanh thôi'

HLV Juventus - Massimiliano Allegri đã chỉ trích màn trình diễn của các học trò trước đội bóng mới lên hạng Frosione hồi giữa tuần, và ông yêu cầu các cầu thủ của mình phải cải thiện được phong độ trong trận đấu quan trọng với Napoli sắp tới.

Lời chia sẻ trên là hoàn toàn có cơ sở. Bởi lẽ, ít người có thể tưởng tượng Juventus sẽ vô địch mùa này, lại còn là vô địch sớm, vào thời điểm đầu mùa giải.

“Juventus lại thua”

“Juventus lại thua” là title báo quen thuộc sau mỗi trận đấu của The Old Lady giai đoạn đầu mùa giải. Đây là một cú sốc. Bởi lẽ một đội bóng đã thống trị Serie A suốt 4 năm liên tục, đồng thời vào tới chung kết Champions League 2015, không thể thi đấu tệ hại như vậy. Trong 10 vòng đầu tiên, CLB để thua tới 4 trận, hòa 3 và xếp thứ 12. Khoảng cách với đội đầu bảng đã là 11 điểm. Juventus thua 0-1 trước Udinese, thua 1-2 trước Roma, hòa Chievo 1-1, hòa Frosinone 1-1 thua Napoli 1-2, cầm hòa 1-1 trước Inter, thua Sassuolo 0-1.

Đây là lần đầu tiên sau 87 năm, CLB thua trận mở màn Serie A; lần đầu tiên thua liên tiếp trong hai vòng đầu tiên. Trên hết, từ khi Serie A tính 3 điểm cho một trận thắng (từ mùa 1994-95), Juventus  chưa bao giờ giành được ít điểm đến thế sau 10 vòng. “Cả đội đã chơi rất tồi tệ. Hiệp đấu đầu tiên đơn giản là không thể chấp nhận được.

Tôi thực sự bất ngờ. Với tư cách là đội trưởng, thật đau lòng khi phải chứng kiến đồng đội bị lấn áp”, Gigi Buffon chua chát, sau trận thua 0-1 trước Sassuolo. Một chi tiết đáng chú ý để lí phong độ không tốt của Juventus đầu mùa là việc CLB đã chia tay một loạt những cầu thủ quan trọng như Andrea Pirlo, Vidal và Tevez trong kì chuyển nhượng mùa hè.

juventus luon la vua cua bong da italia
Juventus vô địch Serie A lần thứ 5 liên tiếp

Nên nhớ, thành công của bốn mùa giải trước đó đến từ sự đóng góp của chiến binh khu trung tuyến Vidal, tiền đạo có thể ghi 20 mỗi mùa Carlos Tevez và bộ não Andrea Pirlo. Những tifosi nhìn sang Ngoại Hạng Anh, nơi nhà vô địch Chelsea cũng khởi đầu tệ hại y như vậy. Truyền thông đặt ra giả thiết về sự thoái trào của Bianconeri và ám ảnh mùa thứ hai của HLV Max Alegri.

Từ Aglianese, Real SPAL, Grosseto đến Sassuolo, Cagliari và Milan, chưa đội nào gắn bó với Max Allegri quá hai mùa; phải chăng là một điểm tương đồng với người đồng nghiệp Jose Mourinho - HLV chưa bao giờ dẫn dắt một đội bóng quá 3 mùa và mùa bóng thứ ba luôn rất tệ hại. Điểm tương đồng trong mùa giải đầu tiên của Max Allegri tại AC Milan và Juventus là đưa CLB tới chức vô địch Serie A. Mùa thứ hai của Max tại đội bóng thành Milano là một thảm hại, ông bị sa thải sau đó.

Lịch sử hoàn toàn có thể lặp lại tại mùa thứ hai của HLV Italy tại Juventus. Kể từ khi Serie A tính ba điểm cho mỗi trận thắng, không CLB nào vô địch khi đã thua 4 trong 10 trận đầu tiên. Vào thời điểm khó khăn đó, nói rằng Juventus sẽ vô địch chẳng khác nào đi kể chuyện cười. Những tifosi tin vào một cuộc lật đổ của những thế lực mới như Napoli, Fiorentina, Roma hay sự trở lại của cựu vương Inter.

Từ khi Serie A thi đấu theo thể thức vòng tròn, không có đội nào chỉ giành 12 điểm sau 10 vòng lại vô địch vào cuối mùa. Trong lịch sử, Juventus cũng chưa bao giờ giành được ít điểm đến thế sau 10 vòng. "Serie A là một chặng marathon, không phải cuộc đua 100 mét. Chúng tôi cần sự nhẫn nạn để tìm được nhịp điệu chơi bóng", Max Allegri viết trên Twitter cá nhân vào thời điểm khó khăn đầu mùa.

Vòng đấu thứ 10, Juventus tới làm khách tại Mapei Stadium của Sassuolo. Đương kim vô địch Serie A bị đánh bại với tỷ số 1-0 bởi cú sút phạt hàng rào của Sansone phút 20. Hơn thế, trung vệ dày dặn kinh nghiệm Chiellini bị truất quyền thi đấu ở phút 39. Tuy nhiên, điểm sáng đã tới với The Old Lady. Mặc dù phải thi đấu thiếu người và bị dẫn trước sớm, CLB vẫn tung ra 9 cú sút và tạo ra 11 tình huống phạt góc. Vòng tiếp đó, Juventus thắng Torino 2-1.

juventus luon la vua cua bong da italia
Paulo Dybala đóng góp không nhỏ vào chức vô địch của Bianconeri

Paul Pogba mở tỷ số trận đấu trước khi bị gỡ hòa ở phút 51. Phút 91, camera bắt được một hình ảnh rất gợi: Thủ môn Paoelli bên phía Torino cực phấn khích khi những cơ hội cứ trôi đi với The Old Lady. Đây có thể sẽ là lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, Juve bị cầm hòa trong trận Derby della Mole. Điều mong muốn của thủ môn đội khách không thể thành sự thực. Phút 90+3, Cuadrado ghi bàn ấn định tỷ số 2-1. Đây là lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, Juventus thắng sát nút bằng bàn thắng ở những phút bù giờ. Những bàn thắng phút bù giờ luôn tượng trưng cho đẳng cấp của một đội bóng. Đẳng cấp của ĐKVĐ Juventus bây giờ đã được thể hiện.

Chặng Marathon “điên rồ”

“Đây là một mùa giải điên rồ”, Bonuci trả lời Mediaset sau chức vô địch lần thứ năm liên tiếp trong lịch sử. Điên rồ bởi CLB giành nhiều Scudetto nhất, Juventus, lại khởi đầu thảm hại như vậy. Trang nhất của tờ nhật báo thể thao lớn tại Italy, Tutto sport, bàng hoàng “Đây là Juve ư?” sau một chuỗi những trận đấu thất vọng. Điên rồ bởi Serie A, nơi mà 5 năm nay luôn là cuộc đua của riêng The Old Lady, nay đã có những kẻ thách thức là Inter Milan, Napoli, Fiorentina hay Roma.

Nên nhớ, sau 10 vòng đấu đầu tiên, AS Roma mới là đội dẫn đầu với 11 điểm nhiều hơn Juventus. Nhưng “điên rồ” theo đúng nghĩa hậu vệ Juve đã đề cập là việc CLB đã thắng 24 trên 25 trận sau đó. Mở màn bằng trận thắng Torino vào ngày sinh nhật của CLB, 01/11/2015. Kể từ đó, Bianconeri giành 73 trên tổng số 75 điểm tuyệt đối. Những đối thủ cạnh tranh đầu mùa đều giương cờ hàng.

Inter Milan bay cao đầu mùa nhờ hàng thủ chắc chắn, sau trận thua Lazio 1-2 trước kì nghỉ Giáng Sinh và năm mới đã tụt dốc. Hiện tại, Nerazzurri chỉ đứng thứ 4, cách top 3 khoảng cách 7 điểm. Trong khi, Serie A chỉ còn ba vòng đấu nữa. Trường hợp tương tự xảy ra với những ứng viên khác; Roma đứng thứ 3 và Fiorentina thứ 5.

Tại lượt đi, Napoli đánh bại Juventus 2-0. Lượt về là một câu chuyện hoàn toàn khác. Bianconeri thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất của Simone Zaza. Napoli bắt đầu trượt dốc. Kể từ trận thua Juventus, đội bóng miền Nam chỉ thắng duy nhất một trận trên sân nhà San Saolo. Thậm chí, trong 5 vòng đấu gần nhất, Napoli đã để thua tới 3 lần, chỉ hơn Frosinone (4 lần). Napoli vẫn trượt dốc, bất chấp họ đang sở hữu chân sút đứng đầu danh sách vua phá lưới giải đấu, Gonzalo Higuain. “Higuain không thể lặp lại một mùa giải như này được”, huyền thoại Maradona trả lời TV Station Piuenne. Cầu thủ Nam Mỹ đã ghi 30 bàn trong 32 trận đấu nhưng vẫn không thể giúp Napoli vô địch.

Ngay cả người hùng Higuain cũng không thể giữ được sự bình tĩnh trước chặng marathon điên rồ của Juventus. Anh bị cấm thi đấu 3 trận sau khi phản ứng trọng tài trong trận thua 1-3 trước Udinese. Và ngày trở lại thi đấu của tiền đạo Nam Mỹ là một ngày buồn. Napoli thua Roma 0-1 qua đó Juventus chính thức vô địch Serie A.

Đầu tháng 4, Napoli đã tẩy chay Mediaset vì hãng truyền hình Italy tiết lộ việc Higuain không ra hạn hợp đầu với CLB. Kể từ đó, Napoli không đưa bất cứ lời bình luận gì với báo giới, bao gồm cả việc Juventus vô địch. Bởi CLB hiểu rằng họ đã mắc nhiều sai lầm trước cơ hội soát ngôi Juve. Đồng thời, những kẻ nổi loạn của Serie A cũng chấp nhận sự thật không thể đối đầu trước chặng marathon “điên rồ” của Bà đầm già thành Turin. Juve luôn là nhà vô địch Italy.

Đăng Thành