Ibrahimovic nã đại bác, AC Milan hạ gục AS Roma của Mourinho

07:50 | 01/11/2021

38 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ibrahimovic đã gieo sầu cho ông thầy cũ Mourinho khi đặt dấu giày trong cả hai bàn thắng giúp AC Milan giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước AS Roma.

Sau khi thụ án cấm chỉ đạo trong trận đấu với Cagliari, HLV Mourinho trở lại băng ghế huấn luyện của AS Roma trong cuộc chiến với AC Milan ở vòng 11 Serie A. Đây là trận đấu mà "Người đặc biệt" sẽ tái ngộ với cậu học trò cũ Ibrahimovic ở bên kia chiến tuyến.

Ibrahimovic nã đại bác, AC Milan hạ gục AS Roma của Mourinho - 1
HLV Mourinho gặp lại cậu học trò cũ Ibrahimovic.

Dù ở tuổi 40 nhưng Ibrahimovic vẫn vô cùng đáng sợ. Điều đó tiếp tục được cầu thủ này chứng minh trong trận đấu với AS Roma. Chân sút người Thụy Điển đã đặt dấu giày trong cả 2 bàn thắng giúp AC Milan vượt qua AS Roma với tỷ số 2-1.

Với chiến thắng này, AC Milan và Napoli tiếp tục song hành ở hai vị trí dẫn đầu Serie A với 31 điểm sau 11 trận, hơn đội xếp thứ 3 là Inter tới 7 điểm. Trong khi đó, AS Roma vẫn xếp thứ 4 với 19 điểm.

Bước vào trận đấu này, AC Milan ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 với Ibrahimovic đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho cầu thủ này là bộ ba Leao, Saelemaekers và Krunić. Trong khi đó, AS Roma cũng thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1 với Tammy Abraham đá cắm.

Vẫn với phong cách nhập cuộc quen thuộc, HLV Mourinho chỉ đạo cho học trò chơi phòng ngự phản công trong trận đấu này. Mặc dù vậy, kế hoạch của ông đã phá sản bởi khoảng khắc xuất thần của Ibrahimovic.

Ibrahimovic nã đại bác, AC Milan hạ gục AS Roma của Mourinho - 2
Ibrahimovic đặt dấu giày trong cả hai bàn thắng của AC Milan trong trận đấu này.

Phút 25, AC Milan được hưởng quả đá phạt ở chếch bên cánh trái. Ibrahimovic đã thực hiện cú nã rocket chìm, bóng đi xuyên hàng rào, khiến cho thủ thành Rui Patrício của AS Roma bó tay. Tỷ số là 1-0 nghiêng về AC Milan.

AS Roma có vẻ lúng túng sau bàn thua này. Trong khi đó, AC Milan càng chơi càng thanh thoát. Trong hiệp 1, Rossoneri đã thêm một vài cơ hội ngon ăn nhưng họ không tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, Ibrahimovic lại mang tới nỗi đau cho ông thầy Mourinho. Phút 50, tiền đạo này đã xé lưới AS Roma nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Thế nhưng, tới phút 57, Ibrahimovic đã mang về quả phạt đền cho AC Milan sau khi bị Ibanez phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Franck Kessie đã ghi bàn thắng thứ 2 cho đội khách.

Sau khi mang về quả phạt đền, Ibrahimovic đã rời sân nhường vị trí cho Olivier Giroud. Tới phút 67, AC Milan gặp bất lợi khi hậu vệ Theo Hernandez đã phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Ibrahimovic nã đại bác, AC Milan hạ gục AS Roma của Mourinho - 3
HLV Mourinho liên tục thúc giục các học trò dồn lên nhưng bất thành.

Với lợi thế hơn người, AS Roma đẩy mạnh tấn công. Họ đã tạo ra sức ép nghẹt thở về phía khun thành của đối thủ. Theo thống kê, "Bầy sói" tung ra 20 cú dứt điểm trong trận đấu này. Tuy nhiên, họ phải chờ tới tận phút bù giờ cuối cùng mới có bàn gỡ 1-2 do công của Stephan El Shaarawy.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

AS ROMA: Rui Patricio; Karsdorp (Shomurodov 80'), Mancini, Ibanez, Vina (Perez 68'); Cristante, Veretout; Zaniolo, Pellegrini, Mkhitaryan (Afena-Gyan 46'); Abraham (El Shaarawy 63').

AC MILAN: Tatarusanu; Calabria, Kjaer, Tomori, Theo Hernandez; Bennacer, Kessie; Saelemaekers (Ballo-Toure 68'), Krunic (Bakayoko 77'), Leao (Tonali 76'); Ibrahimovic (Giroud 57').

Ibrahimovic nã đại bác, AC Milan hạ gục AS Roma của Mourinho - 4

Theo Dân trí