Hừng đông 2 có tới 11 đề cử giải Mâm xôi vàng

09:18 | 10/01/2013

1,296 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Như thường niên, trước khi diễn ra lễ trao giải Oscar, giải thưởng điện ảnh dở nhất năm Mâm xôi vàng đã có đề cử ở các hạng mục. Thật bất ngờ khi bộ phim bom tấn trong loạt phim ma ca rồng Hừng đông 2 lại dẫn đầu với 11 đề cử mâm xôi Vàng.

Mặc dù doanh thu phòng vé của Hừng đông 2 đạt tới con số 800 triệu USD, là một trong số 10 phim có doanh thu khổng lồ năm 2012 nhưng lại có mặt ở 11 đề cử trên 10 hạng mục của giải Mâm xôi vàng 2013. Đây quả là một tin sốc cho những người hâm mộ bộ phim cuối của loạt phim ma ca rồng ăn khách này.

Hừng đông 2 bất ngờ có mặt trong tới 11 đề cử giải Mâm xôi vàng năm nay

 Hừng đông có mặt ở 11 đề cử cho: bộ phim tệ nhất, đạo diễn dở nhất Bill Condon, nam diễn viên chính dở nhất Robert Pattison, nữ diễn viên chính dở nhất Kristen Stewart, nữ diễn viên phụ tệ nhất Ashley Greene, nam diễn viên phụ tệ nhất Taylor Lautner, cặp đôi tệ nhất Robert Pattinson - Kristen Stewart và Mackenzie Foy - Taylor Lautner, kịch bản tệ nhất, phần tiếp theo dở nhất.

Thêm một bất ngờ nữa khi Kristen Stewart không chỉ có mặt trong đề cử Nữ diễn viên chính dở nhất ở Hừng đông 2 mà còn cả nhận luôn đề cử trong Bạch Tuyết và thợ săn.

Biểu trưng của giải Mâm xôi vàng

Giải Mâm xôi vàng (tiếng Anh: Golden Raspberry Awards hay Razzies) là một giải thưởng điện ảnh do John Wilson lập ra vào năm 1980 với mục đích làm giải thưởng điện ảnh ngược với giải Oscar. Giải Mâm xôi vàng sẽ được trao cho những tác phẩm điện ảnh, các vai diễn và các hạng mục khác liên quan đến điện ảnh được coi là dở nhất trong năm của điện ảnh Mỹ. Người nhận giải sẽ được trao tặng một mô hình quả mâm xôi màu vàng gắn trên đế nhựa, mô hình này có giá khoảng 4,89 USD.

Trong tiếng Anh, raspberry còn là một từ thân mật để chỉ đến tiếng tặc lưỡi hay bĩu môi để tỏ ý chế nhạo hoặc khinh miệt.

Lễ trao giải Mâm xôi vàng được tổ chức rất đơn giản, không có thảm đỏ và các trang trí hào nhoáng như của giải Oscar. Thông thường những người bị trao giải Mâm xôi vàng sẽ không đồng ý nhận giải hoặc tham gia lễ trao giải,

Thanh Huyền (Theo News)