HSBC bán 195 chi nhánh ở Mỹ lấy 1 tỉ USD

16:25 | 01/08/2011

487 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gã khổng lồ trong lĩnh vực ngân hàng của Anh là HSBC vừa tuyên bố họ sẽ bán 195 chi nhánh của mình, chủ yếu là ở khu vực Upstate New York (là khu vực nằm ở phía bắc thành phố New York), cho ngân hàng First Niagara Bank lấy khoảng 1 tỉ USD.

Trong một tuyên bố, ngân hàng trên cho hay: “Theo như một phần trong mục tiêu chiến lược ở Mỹ hiện nay nhằm vào hệ thống ngân hàng thương mại và doanh nghiệp, HSBC Bank USA vẫn cam kết phục vụ và phát triển hơn nữa mối quan hệ dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp ở Upstate New York. HSBC Bank USA sẵn sàng hợp tác với First Niagara trong thương vụ này”.

Tính đến ngày 31/5 vừa qua, các chi nhánh trên có lượng tiền gửi xấp xỉ 15 tỉ USD.

Ngoài việc bán các chi nhánh cho First Niagara, HSBC Bank USA đã quyết định sáp nhập khoảng 13 chi nhánh đặt tại Connecticut và New Jersey vào các chi nhánh HSBC ở gần đó trong quý I năm 2012. Không chỉ có vậy, có tin nói ngân hàng toàn cầu này đang chuẩn bị cắt giảm từ 10.000 tới 15.000 việc làm trong năm tới theo kế hoạch cắt giảm chi phí mạnh.

Đài truyền hình Sky News của Anh đưa tin ngân hàng trên, có trụ sở đặt tại Luân Đôn nhưng hoạt động kinh doanh lại tập trung chủ yếu ở châu Á, sẽ công bố kế hoạch cắt giảm việc làm trong ngày 1/8 khi công bố kết quả kinh doanh sáu tháng đầu năm. Tuy nhiên, đài này không cho biết nguồn tin này lấy từ đâu.

Vân Chi

Theo AFP