Hơn 17.000 học sinh trượt tốt nghiệp

09:25 | 20/06/2014

514 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin từ Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ Giáo dục-Đào tạo), trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) vừa qua, cả nước có 17.586 thí sinh không đỗ tốt nghiệp.

Cụ thể, tỷ lệ tốt nghiệp THPT của cả nước: giáo dục THPT là 99,02% (năm 2013 là 98,97%); giáo dục thường xuyên là 89,01% (năm 2013 là 78,08%).

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014

Theo ông Mai Văn Trinh Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT), kết quả thi tốt nghiệp năm 2014 phản ánh những điều chỉnh, đổi mới của kỳ thi năm nay đã có tác động tích cực, nâng cao chất lượng đánh giá công nhận tốt nghiệp THPT.

Ông nhấn mạnh: “Những đổi mới của kỳ thi năm nay là sự khởi đầu cho lộ trình đổi mới theo hướng sẽ có kỳ thi chung bảo đảm độ tin cậy, vừa làm căn cứ để xét công nhận tốt nghiệp, vừa cung cấp dữ liệu để các cơ sở giáo dục đại học sử dụng vào tuyển sinh phù hợp với các ngành đào tạo của các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ)”.

Cũng theo ông Mai Văn Trinh, thí sinh có thể làm đơn xin phúc khảo và các cơ sở giáo dục sẽ tổ chức phúc khảo bài thi cho thí sinh và thông báo kết quả sau phúc khảo để các đối tượng thí sinh kịp dự kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ vào đầu tháng 7/2014.

Vương Tâm

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...