Hollywood sẽ tẩy chay báo chí?

19:00 | 10/09/2013

774 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có vẻ như các ngôi sao Hollywood đang bắt đầu “vùng lên” sau bao nhiêu năm phải làm thân phận “con mồi ngon” cho cánh truyền thông. Sự “lần lướt” ngày càng không có điểm dừng của truyền thông đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống riêng tư của họ.

Đi đầu cho làn sóng tẩy chay ngầm đang âm thầm lan rộng tại Hollywood là mỹ nhân Iron Man Gwyneth Paltrow và tờ tạp chí đầu tiên bị hứng “quả tạ” là Vanity Fair.

New York Times mới đây tiết lộ ngôi sao hạng A của Hollywood đã yêu cầu bạn bè và những người quen biết từ chối tất cả mọi câu hỏi phỏng vấn từ Vanity Fair khi biết tờ tạp chí nổi tiếng này đang có kế hoạch đưa cô lên câu chuyện trang bìa sắp tới.

Paltrow đã viết trong e-mail rằng: “Vanity Fair đang “đe dọa” đưa tôi lên trang bìa tạp chí. Nếu bạn nhận được bất cứ câu hỏi nào về ý kiến hay đánh giá về tôi thì làm ơn hãy từ chối. Ngoài ra, tôi cũng khuyên bạn đừng bao giờ dính đến tờ tạp chí này.”

Gwyneth Paltrow là người khơi mào cho làn sóng tẩy chay truyền thông tại Hollywood

Có tin đồn rằng nữ diễn viên từng đoạt Oscar bắt đầu “cạch mặt” Vanity Fair từ  khoảng đầu tháng 6 trước. Sau khi có những thông tin rò rỉ về những rắc rối trong quá trình sản xuất bộ phim World War Z của Brad Pitt và vụ giáo phái Scientology tuyển vợ tương lai cho Tom Cruise.

Mặc dù tổng biên tập Graydon Carter của Vanity Fair thường tự hào vì có trong tay một danh sách bạn bè là các ngôi sao hạng A ở Hollywood. Nhưng nếu sự tẩy chay này được hưởng ứng thì sớm muộn gì thì các mối quan hệ đắt giá này cũng sẽ tan như bọt xà phòng.

Gwyneth Paltrow và TBT tạp chí Vanity Fair

Những ai biết chuyện hẳn đều thông cảm với phản ứng của nữ diễn viên Gwyneth Paltrow. Không một ai ngay cả những người bình thường nhất lại muốn tất tần tật mọi chuyện riêng tư lớn bé xấu tốt của mình bị phơi bày “trần trụi” trước con mắt tò mò của hàng tỷ người. Ngay cả Leslee Dart - đạo diễn truyền thông của các ngôi sao như Tom Hanks, Woody Allen, Meryl Streep, Nicole Kidman… cũng đồng quan điểm với Paltrow khi phát biểu với tờ The Times: “Mọi người thường khom lưng trước Graydon và các cây bút tạp chí khác, thèm muốn mời được họ đến buổi tiệc của mình. Nhưng giờ đây họ sẽ được thức tỉnh một cách không êm ái khỏi giấc mơ đó.”

Vanity Fair là một tờ tạp chí nổi tiếng về văn hóa, thời trang và các vấn đề đương đại với lượng phát hành lớn tại Mỹ cũng như Châu Âu. Ngoài tiếng Anh Vanity Fair còn có phiên bản tiếng Ý và Tây Ban Nha. Tờ tạp chí này cũng nổi tiếng với vài vụ việc tai tiếng đình đám gây ra với các ngôi sao như Mike Myers, Miley Cyrus, Roman Polanski, Lindsay Lohan… Điển hình là việc chụp ảnh nhạy cảm Miley Cyrus lúc cô bé mới 15 tuổi. Điều này đã gây nên sự phẫn nộ đối với nhiều bậc phụ huynh vì Miley lúc đó đang là thần tượng của con em họ qua bộ phim Disney Hannah Montana. Thậm chí một đại diện của Disney khi đó lên án sự kiện này là “lợi dụng một cô bé 15 tuổi để bán tạp chí”. Sau đó, Miley phải công khai xin lỗi và thừa nhận sai lầm khi tham gia buổi chụp hình.

Miley Cyrus và bức ảnh tai tiếng trên Vanity Fair

Trước đó vào năm 2005, Vanity Fair đã bị đạo diễn Roman Polanski kiện… xuyên lục địa vì tội phỉ báng. Đây được xem là một vụ kiện cực kỳ đặc biệt và hiếm có vì: nguyên cáo sống ở Paris, bị cáo tọa lạc tại Mỹ và phiên tòa xử kiện diễn ra tại Anh. Vị đạo diễn từng đoạt Oscar cho bộ phim The Pianist tố cáo tờ tạp chí này dựng chuyện ông ve vãn một cô người mẫu trẻ trong thời gian dự đám tang vợ là nữ diễn viên Sharon Tate vào năm 1969 tại Los Angeles. Kết quả là Polanski được xử thắng kiện và được bồi thường 50.000 bảng Anh.

Thành Lê 

Giới thiệu 17 ấn phẩm đặc sắc về chiến thắng Điện Biên Phủ

Giới thiệu 17 ấn phẩm đặc sắc về chiến thắng Điện Biên Phủ

(PetroTimes) - Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc 17 tác phẩm đa dạng hình thức và thể loại: tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ, ký, nhật ký, truyện tranh...