Học sinh, sinh viên Hà Nội sẽ được khám sức khỏe định kỳ

14:53 | 13/05/2011

1,021 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hiện nay mới chỉ có 33,8% số trường và 80% số tỉnh trên cả nước triển khai hoạt động khám sức khỏe định kỳ cho học sinh.

Đó là con số mà Bộ Y tế vừa công bố. Bởi vậy, việc phát hiện, phân loại sức khỏe để có hướng dẫn kịp thời cho học sinh điều trị bệnh và phòng bệnh qua chế độ học tập, rèn luyện phù hợp gần như chưa thực hiện được. Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT đã phối hợp ban hành thông tư liên tịch, quy định các trường cần tổ chức khám sức khỏe định kỳ và phân loại sức khỏe học sinh; có sổ khám bệnh, hồ sơ quản lý, theo dõi tình hình sức khỏe học sinh cho cả cấp học để khắc phục tình trạng trên.

Cũng tại Hà Nội, UBND thành phố vừa triển khai công tác y tế học đường năm 2011 với mục tiêu phấn đấu 100% trường học và cơ sở giáo dục trên địa bàn có cán bộ y tế và phòng y tế theo quy định; 100% trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, TT GDTX, trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh, sinh viên và phấn đấu có 95% số học sinh, sinh viên được khám; 95% số trường học và cơ sở giáo dục được kiểm tra công tác vệ sinh, y tế trường học 1 năm/lần.

Tú Anh