HLV Park Hang Seo: "U23 Việt Nam chỉ thắng một bàn là hơi đáng tiếc"

21:48 | 02/11/2021

49 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Park Hang Seo thừa nhận U23 Việt Nam mắc nhiều sai lầm, tuy nhiên đây là trận toàn đội đã cố gắng hết sức và việc giành chiến thắng 1-0 có phần hơi tiếc nuối vì có thể làm tốt hơn.

U23 Việt Nam bước vào trận đấu gặp U23 Myanmar với áp lực không quá lớn khi chỉ cần hòa là giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á 2022. Dù vậy, HLV Park Hang Seo và các học trò thể hiện quyết tâm rất cao giành chiến thắng để đứng nhất bảng I, không muốn trận đấu phải giải quyết trên chấm 11m.

Sau hiệp một gặp nhiều khó khăn, U23 Việt Nam chơi khởi sắc hơn ở hiệp 2 và có bàn mở tỷ số do công của Thanh Minh. U23 Myanmar trong thế thiếu người đã không thể giành được một điểm, chấp nhận bị loại khỏi sân chơi châu lục.

HLV Park Hang Seo: U23 Việt Nam chỉ thắng một bàn là hơi đáng tiếc - 1
U23 Việt Nam thắng 1-0 U23 Myanmar.

Với hai trận toàn thắng cùng với tỷ số 1-0, U23 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á 2022. Đây là lần thứ 4 liên tiếp bóng đá Việt Nam góp mặt ở sân chơi danh giá dành cho lứa tuổi 23.

"Tôi cũng không có nhiều điều để chia sẻ về cảm xúc của tôi trong trận đấu ngày hôm nay. Tôi đề nghị câu hỏi tiếp theo", HLV Park Hang Seo mở lời trong buổi họp báo.

"Trong hiệp một, tôi nghĩ việc đối phương tập trung đông ở khu vực trung tuyến khiến chúng tôi gặp tương đối nhiều khó khăn và các cầu thủ U23 Việt Nam cũng mất bóng tương đối nhiều.

HLV Park Hang Seo: U23 Việt Nam chỉ thắng một bàn là hơi đáng tiếc - 2
HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên so với việc đối phương chơi hay thì tôi nghĩ khó khăn đến từ những sai lầm của chúng tôi. Và sang hiệp hai thông qua một thay đổi thì thế trận của U23 Việt Nam đã tốt hơn rất nhiều", HLV Park Hang Seo đánh giá về trận đấu khó khăn của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam toàn thắng hai trận ở bảng I, tuy nhiên đây là trận mà HLV Park Hang Seo cảm thấy có nhiều tiếc nuối, ông nói: "Tất nhiên tỷ số 1-0 cũng khiến tôi thấy hơi đáng tiếc một chút nhưng điều quan trọng nhất là U23 Việt Nam đã giành chiến thắng và các cầu thủ của tôi cũng đã cố gắng hết sức".

Chiến lược gia người Hàn Quốc đặc biệt khen ngợi Thanh Minh - cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu: "Đối với cầu thủ Thanh Minh, bạn ấy chơi ở giải hạng Nhất và suốt từ thời gian mà tôi còn tập trung cho vòng loại World Cup thì Thanh Minh đã tập cùng đội U22.

Dù vẫn còn nhiều điều phải cải thiện trong tương lai nhưng Thanh Minh là một cầu thủ có rất nhiều ưu điểm. Nếu như nỗ lực, tôi tin chắc bạn ấy sẽ trở thành một tiền đạo tốt của bóng đá Việt Nam".

HLV Park Hang Seo: U23 Việt Nam chỉ thắng một bàn là hơi đáng tiếc - 3
Đội trưởng Hai Long tin tưởng U23 Việt Nam sẽ tiến bộ trong tương lai.

Trong khi đó, tiền vệ đội trưởng tiền vệ Hai Long chia sẻ: "Tôi nghĩ từ nay đến vòng chung kết vẫn còn thời gian rất dài và bóng đá thì không nói trước được điều gì. Tôi cố gắng tập luyện và nỗ lực để làm được điều gì đó cho giải đấu sắp tới.

Tôi nghĩ toàn đội đã thi đấu với tinh thần Việt Nam, và tôi thấy rất tự hào vì tinh thần cả đội trong ngày hôm nay".

Ngay sau trận thắng Myanmar 1-0 để giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo được VFF thưởng nóng 500 triệu đồng. Như vậy, tính cả trận thắng U23 Đài Loan (Trung Quốc), U23 Việt Nam được thưởng 800 triệu đồng.

Theo Dân trí

Xác định xong 16 đội bóng giành vé dự giải U23 châu Á 2022Xác định xong 16 đội bóng giành vé dự giải U23 châu Á 2022
HLV Park Hang Seo: HLV Park Hang Seo: "U23 Việt Nam không được nôn nóng tấn công U23 Myanmar"
Chuyên gia trong nước: Chuyên gia trong nước: "U23 Việt Nam thắng Myanmar để xóa tan hoài nghi"
U23 Việt Nam - U23 Myanmar: Suất hạng nhất hay tấm vé vớt?U23 Việt Nam - U23 Myanmar: Suất hạng nhất hay tấm vé vớt?
U23 Việt Nam U23 Việt Nam "tổng duyệt" chờ quyết đấu U23 Myanmar