Chuyên gia trong nước: "U23 Việt Nam thắng Myanmar để xóa tan hoài nghi"

10:48 | 02/11/2021

80 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo các chuyên gia bóng đá, U23 Việt Nam không chỉ hướng tới một trận thắng trước U23 Myanmar (17h00 ngày 2/11) , mà còn phải thể hiện lối chơi đẹp mắt, thuyết phục, để khẳng định mình.

"Tôi cho rằng đội U23 hiện tại có nhiều tiến bộ về tầm vóc và thể lực, nhưng thiếu cá nhân kiệt xuất. Ở trận trước, việc U23 Việt Nam chơi bế tắc là vì chúng ta không áp đặt được lối chơi với đối thủ. Cách vận hành tấn công của U23 Việt Nam chưa mạnh mẽ, thực hiện nhiều đường chuyền sai địa chỉ.

Tính gắn kết, cảm giác bóng của các cầu thủ khá thấp. Lý do bởi cả đội gần như không được thi đấu trong 2 năm vừa qua, ban huấn luyện vì thế cũng khó tính được điểm rơi phong độ. Đây là một thiệt thòi lớn của các cầu thủ lứa hiện tại so với lứa Công Phượng, Quang Hải", bình luận viên Quang Huy chia sẻ.

Ở trận quyết định gặp U23 Myanmar, bình luận viên vũ Quang Huy nhận định U23 Việt Nam sẽ dễ đá hơn và có cơ hội giành một kết quả hòa tới thắng.

Chuyên gia trong nước: U23 Việt Nam thắng Myanmar để xóa tan hoài nghi - 1
U23 Việt Nam thi đấu rất bế tắc ở trận ra quân.

"Ở trận ra quân, tôi đánh giá lối chơi của U23 Đài Loan (Trung Quốc) không có gì, họ chỉ phá bóng lên trên. Vì thế, chúng ta phải chờ đợi khi họ gặp sai lầm mới ghi được bàn. Trận gặp Myanmar có thể U23 Việt Nam dễ đá hơn. Myanmar chơi cởi mở, tấn công nhiều, còn HLV Park Hang Seo rất giỏi dụ đối thủ vào bẫy", bình luận viên Quang Huy nói.

Bình luận viên Quang Huy chia sẻ nhiều về những so sánh lứa U23 hiện tại so với lứa dự vòng chung kết U23 châu Á 2018 tại Thường Châu: "Bóng đá trẻ nên để cho các cầu thủ phát triển một cách tự nhiên. Việc dư luận chỉ trích, gây sức ép ảnh hưởng tới tinh thần và sự tập trung của các cầu thủ U23 Việt Nam.

Ở châu Âu, nhiều đội bóng lớn họ thậm chí còn không dự các giải trẻ, hoặc không cử đội mạnh nhất. Quan điểm của các đội bóng này là họ thi đấu âm thầm, lặng lẽ còn tốt hơn ở các giải trẻ được chú ý.

Chúng ta đôi khi phải nhìn rộng ra một chút, là bóng đá Việt Nam vẫn đang trong quá trình phát triển, nên phải từ từ, chứ không thể đốt cháy được. Chúng ta nên có một cách nhìn nhận rộng ra để đỡ áp lực cho các cầu thủ và cho chính mình.

Cá nhân tôi lạc quan với những gì đang làm, đặc biệt là công tác đào tạo trẻ. Thực tế không phải đội bóng nào ở V-League cũng có đủ các đội lứa U, có học viện, nhưng về cơ bản chúng ta chăm lo nhiều hơn trong khâu này. Hệ thống giải trẻ nếu không có dịch Covid-19 đã tổ chức quy củ, bài bản, từ U11 tới U21.

Việc các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phải dừng vì Covid-19 rất thiệt thòi với các cầu thủ trẻ. Nếu chúng ta đạt được trạng thái thi đấu như bình thường, chắc chắn chúng ta sẽ phát hiện ra nhiều cầu thủ trẻ tài năng".

Chuyên gia trong nước: U23 Việt Nam thắng Myanmar để xóa tan hoài nghi - 2
U23 Việt Nam cần khẳng định mình sau khi rút ra được nhiều bài học.

Trong khi đó, bình luận viên Quang Tùng cũng bày tỏ quan điểm U23 Việt Nam sẽ dễ đá hơn nhiều khi gặp U23 Myanmar: "Bóng đá Myanmar thời điểm này không có những nhân tố thực sự đặc biệt. Nhìn vào trận đấu vừa rồi, U23 Myanmar chơi rất bế tắc trước U23 Đài Loan (Trung Quốc), cho thấy đội bóng này có sự chuẩn bị không tốt, dù đã được nghiên cứu kỹ lối chơi của đối thủ.

Thực tế cũng cho thấy chúng ta chơi chưa hay, không có phong độ cao, không có ngôi sao. Nhưng giờ lúc U23 Việt Nam bung ra mà đá, đá để kiểm chứng xem khả năng của mình tới đâu. Và thực ra với lực lượng của đối phương như vậy thì chẳng có lý do gì mà ta phải e ngại cả.

Tôi nghĩ HLV Park Hang Seo không có nhiều sự thay đổi về nhân sự so với trận ra quân. Đó là đội hình gần như mạnh nhất của chúng ta rồi. Nhưng chúng ta cũng nên có sự điều chỉnh chẳng hạn như việc sử dụng Hai Long từ đầu.

Nếu U23 Việt Nam giấu bài, giấu quân ở trận đầu tiên thì trận này không cần phải làm thế. Đương nhiên HLV Park Hang Seo luôn đề cao sự chắc chắn, nhưng các cầu thủ không có lý do gì phải dè chừng đối thủ. U23 Việt Nam phải thể hiện được đường nét, mảng miếng, để mang tới những tín hiệu vui hơn với người hâm mộ.

Điều cuối cùng, U23 Việt Nam phải rút ra được những bài học, chơi được hết khả năng để khẳng định mình trước nhiều hoài nghi của người hâm mộ".

Theo Dân trí

U23 Việt Nam - U23 Myanmar: Suất hạng nhất hay tấm vé vớt?U23 Việt Nam - U23 Myanmar: Suất hạng nhất hay tấm vé vớt?
U23 Việt Nam U23 Việt Nam "tổng duyệt" chờ quyết đấu U23 Myanmar
Quyết đấu Myanmar, HLV Park Hang Seo luyện Quyết đấu Myanmar, HLV Park Hang Seo luyện "chiêu tủ" cho U23 Việt Nam
"U23 Việt Nam sẽ thắng Myanmar dễ hơn Đài Loan"
Chuyên gia nhận định: Chuyên gia nhận định: "U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng đậm"