Chuyên gia nhận định: "U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng đậm"

13:37 | 27/10/2021

47 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giới chuyên gia Việt Nam tin tưởng U23 Việt Nam sẽ giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ U23 Đài Loan (Trung Quốc) - đội bóng có nhiều cầu thủ đang là sinh viên.

17h chiều nay (27/10), đội tuyển U23 Việt Nam bước vào chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2022, gặp đối thủ U23 Đài Loan (Trung Quốc). Đây được xem là thử thách không đáng ngại đối với thầy trò HLV Park Hang Seo. Dù vậy, các cầu thủ U23 Việt Nam chắc chắn sẽ phải chơi hết sức mình để giành 3 điểm đầu tiên tại bảng I.

Theo BLV Quang Huy, dù U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo gặp nhiều thiệt thòi trong 2 năm qua: "Đúng là so với lứa U23 của Quang Hải, Công Phượng ở Thường Châu, U23 hiện tại không mạnh bằng.

Bên cạnh đó, các cầu thủ lứa này gặp nhiều thiệt thòi bởi tình hình dịch bệnh. Như đã biết trong suốt gần 2 năm họ không được thi đấu quốc tế, chủ yếu có một số trận giao hữu trong nước với đội tuyển Việt Nam.

Chuyên gia nhận định: U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng đậm - 1
U23 Việt Nam không có ngôi sao như lứa Công Phượng, Quang Hải.

Trong bối cảnh nhiều khó khăn đó, HLV Park Hang Seo đã tạo điều kiện tối đa để các cầu thủ được thi đấu cọ xát, trong đó có 2 trận giao hữu quốc tế trước thềm vòng loại U23 châu Á 2022. Tôi nghĩ sự chuẩn bị như vậy cũng là ổn rồi, chúng ta có thể lạc quan tin tưởng vào kết quả tốt trong những trận đấu tới của U23 Việt Nam".

"Nếu nhìn qua thì lứa này không được như các lứa trước, nhưng bóng đá trẻ không phải lúc nào mình cũng đòi hỏi phải có những lứa mạnh. Cái đích cuối cùng của một nền bóng đá là đội tuyển, chứ không phải ở cấp độ trẻ. Không nên đặt quá nhiều áp lực cho lứa cầu thủ này. Điều quan trọng là U23 Việt Nam đang đi đúng hướng", BLV Quang Huy nói tiếp.

"Tôi có nhiều niềm tin rằng lứa cầu thủ này sẽ bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games. Có thể đội tuyển U22 của hiện tại không hào nhoáng, quen mặt nhiều như các lứa của Công Phượng hay Quang Hải, nhưng cầu thủ cơ bản có thể hình tốt.

Chuyên gia nhận định: U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng đậm - 2
Các cầu thủ tự tin giành chiến thắng trong trận ra quân.

Điều quan trọng nữa là lứa cầu thủ này do trực tiếp HLV Park Hang Seo tuyển chọn, đào tạo, rèn luyện trong gần 2 năm vừa qua nên chơi rất hiểu nhau", BLV Quang Huy tin tưởng lứa U23 hiện tại sẽ còn tiến xa.

Đánh giá về trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Đài Loan (Trung Quốc), BLV Quang Huy chia sẻ: "Qua 2 trận giao hữu thì tôi nghĩ chúng ta có thể tự tin về sự phát triển của toàn đội. U23 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất có thể rồi.

Mục tiêu của U23 Việt Nam trong trận gặp U23 Đài Loan (Trung Quốc) không chỉ là một chiến thắng, mà còn hướng tới một trận thắng đậm. U23 Đài Loan (Trung Quốc) được đánh giá thấp nhất tại bảng I, ngoài một số cầu thủ được gọi lên đội tuyển quốc gia thì thành phần còn lại đa số là sinh viên.

Vì vậy, nếu chơi đúng sức, U23 Việt Nam sẽ giành trọn 3 điểm. Tôi dự đoán U23 Việt Nam có chiến thắng 3-0 trước U23 Đài Loan (Trung Quốc)".

Trong khi đó, BLV Quang Tùng nhận định: "Đây là một bảng đấu tương đối dễ thở cho U23 Việt Nam. Các đội U23 Myanmar, Đài Loan (Trung Quốc) không phải đối thủ khó.

Lứa U23 này của bóng đá Việt Nam chưa thực sự nổi trội nhưng dù sao họ cũng chuẩn bị đá SEA Games, cũng phải có những phẩm chất nhất định. Nếu chúng ta chơi tập trung thì không có vấn đề gì khó khăn ở vòng loại U23 châu Á cả.

Tôi tin tưởng vào cách làm của ban huấn luyện trong vòng 2 năm vừa rồi. Nếu sau giải này các cầu U23 được thi đấu nhiều hơn ở V-League hay đội tuyển quốc gia sẽ trưởng thành hơn rất nhiều".

Chuyên gia nhận định: U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng đậm - 3

Theo Dân trí

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan (Vòng loại U23 Châu Á 2022), 17h ngày 27/10Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan (Vòng loại U23 Châu Á 2022), 17h ngày 27/10
HLV Park Hang Seo thua cầu thủ U23 Việt Nam ở thử thách đặc biệtHLV Park Hang Seo thua cầu thủ U23 Việt Nam ở thử thách đặc biệt
HLV Park Hang Seo chốt danh sách U23 Việt Nam dự giải châu ÁHLV Park Hang Seo chốt danh sách U23 Việt Nam dự giải châu Á
HLV Park Hang Seo yêu cầu khắt khe với U23 Việt Nam ở buổi tập cuối tại UAEHLV Park Hang Seo yêu cầu khắt khe với U23 Việt Nam ở buổi tập cuối tại UAE
HLV Park Hang Seo cầm quân, U23 Việt Nam thắng tưng bừng KyrgyzstanHLV Park Hang Seo cầm quân, U23 Việt Nam thắng tưng bừng Kyrgyzstan