HLV Gong Oh Kyun: "Chiến thuật của tôi khác ông Park Hang Seo"

09:18 | 25/05/2022

144 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Gong Oh Kyun dẫn dắt U23 Việt Nam từ giải U23 châu Á, được kỳ vọng sẽ kế thừa từ người tiền nhiệm Park Hang Seo. Dù vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc đang đối mặt với những áp lực không nhỏ.

Chiều ngày 24/5, U23 Việt Nam với 25 cầu thủ tập trung tại trụ sở VFF. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Gong Oh Kyun sau đó lập tức di chuyển vào TPHCM vào lúc 20h00 để nối chuyến bay sang UAE tập huấn.

Trước khi đội tuyển lên đường, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã gặp mặt, động viên với thầy trò HLV Gong Oh Kyun. Người đứng đầu VFF nhấn mạnh: "Chỉ sau hơn một ngày kể từ khi U23 Việt Nam giành HCV SEA Games, đội bóng sẽ tiếp tục nhiệm vụ ở VCK U23 châu Á 2022.

Thay mặt thường trực VFF, tôi xin chúc U23 Việt Nam đạt thành tích tốt, tạo được ấn tượng nổi bật tại giải đấu diễn ra ở Uzbekistan".

HLV Gong Oh Kyun: Chiến thuật của tôi khác ông Park Hang Seo - 1
Ông Trần Quốc Tuấn giao nhiệm vụ cho U23 Việt Nam (Ảnh: VFF).

"U23 Việt Nam là sự kết hợp của hai đội hình đã vô địch U23 Đông Nam Á 2022 và SEA Games 2021. Sau những gì đã thể hiện ở tầm Đông Nam Á, tôi mong các bạn sẽ thể hiện tốt ở giải đấu cấp châu lục.

Nói về SEA Games và VCK U23 Đông Nam Á 2022, các cầu thủ đã từng bước khắc phục khó khăn để giành được những thành công, đáp ứng được sự kỳ vọng của nhân dân và nhà nước. Hy vọng rằng, U23 Việt Nam sẽ tiếp nối tinh thần ấy, biến những mong mỏi của người hâm mộ thành động lực ra sân ở VCK U23 châu Á 2022", ông Trần Quốc Tuấn nói.

Về phần mình, tân HLV trưởng Gong Oh Kyun chia sẻ: "Năm 2018, tôi là thành phần Ban huấn luyện của U23 Hàn Quốc ở VCK U23 châu Á. Lúc đó, U23 Việt Nam từng đối đầu U23 Hàn Quốc ở vòng bảng. Còn lần này, tôi là HLV trưởng U23 Việt Nam. Tôi hy vọng có thể mang vinh quang về cho U23 Việt Nam trên cương vị HLV trưởng.

Tôi cũng muốn gửi lời chúc mừng đến những cầu thủ đã cùng U23 Việt Nam giành SEA Games 31 vừa rồi. Tới đây, các bạn sẽ tham gia VCK U23 châu Á. Hy vọng chúng ta sẽ chuẩn bị thật tốt".

HLV Gong Oh Kyun: Chiến thuật của tôi khác ông Park Hang Seo - 2
HLV Gong Oh Kyun thay ông Park Hang Seo dẫn dắt U23 Việt Nam (Ảnh: VFF).

Trong bản danh sách được ông Gong Oh Kyun công bố cho hành trình tại VCK U23 châu Á, có 14 gương mặt giành HCV SEA Games 31, đáng chú ý là thủ môn Văn Toản, hậu vệ Việt Anh, Thanh Bình, Tuấn Tài, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng, Nhâm Mạnh Dũng…

11 cầu thủ còn lại cũng đều là những gương mặt nhận được sự đánh giá cao của HLV Gong Oh Kyun trong giai đoạn tập huấn vừa qua tại Hà Nội, hứa hẹn sẽ tạo ra làn gió mới cho lối chơi của U23 Việt Nam.

Tân thuyền trưởng U23 Việt Nam nói điều rất bất ngờ: "Các bạn đang làm quen với một chiến thuật của HLV Park Hang Seo, nhưng hiện tại, tôi đang sử dụng một chiến thuật khác. Hy vọng các bạn sẽ làm quen được với chiến thuật mới của tôi.

Tất nhiên, 11 cầu thủ còn lại đã tập với tôi một thời gian ở Hà Nội nên nắm rõ hơn. Tôi mong các cầu thủ thi đấu hết mình. Kết quả thế nào tôi chịu trách nhiệm và các bạn hãy cố gắng hết sức vì màu cờ sắc áo đội tuyển".

Theo kế hoạch, trong thời gian tập huấn tại UAE, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu cọ xát với U23 UAE, dự kiến vào ngày 28/5. Ngày 29/5, đội di chuyển từ UAE sang Uzbekistan tham dự VCK U23 châu Á 2022.

Theo kết quả bốc thăm, tại VCK U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam ở bảng C cùng với Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia. Thầy trò HLV Gong Oh Kyun sẽ đá trận ra quân gặp Thái Lan vào ngày 2/6, gặp Hàn Quốc vào ngày 5/6 và kết thúc vòng bảng bằng trận đấu với Malaysia vào ngày 8/6.

HLV Gong Oh Kyun: Chiến thuật của tôi khác ông Park Hang Seo - 3

Theo Dân trí

HLV Park Hang Seo chốt danh sách 23 cầu thủ đấu AfghanistanHLV Park Hang Seo chốt danh sách 23 cầu thủ đấu Afghanistan
HLV Thái Lan vẫn chưa nuốt trôi thất bại trước U23 Việt NamHLV Thái Lan vẫn chưa nuốt trôi thất bại trước U23 Việt Nam
Truyền thông Đông Nam Á bình luận về HLV Park Hang Seo sau SEA GamesTruyền thông Đông Nam Á bình luận về HLV Park Hang Seo sau SEA Games