Truyền thông Đông Nam Á bình luận về HLV Park Hang Seo sau SEA Games

07:36 | 24/05/2022

96 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau tấm HCV bóng đá nam SEA Games 31, truyền thông Đông Nam Á không tiếc lời khen HLV Park Hang Seo. Đây cũng là giải đấu cuối cùng của ông Park với đội U23 Việt Nam.

Trang Vocket FC của Malaysia viết: "HLV Park Hang Seo hầu như không gặp khó khăn gì khi giúp bóng đá Việt Nam lần thứ hai vô địch SEA Games".

"Thực tế, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã kết thúc giải đấu với thành tích bất bại, cũng như không để lọt lưới bàn nào. Các CĐV Việt Nam xem đây là thành công có ý nghĩa lịch sử với bóng đá nước này. Sau trận chung kết nội dung bóng đá nam, các đường phố ở Hà Nội chật kín người ăn mừng" - trang Vocket FC bình luận thêm.

Truyền thông Đông Nam Á bình luận về HLV Park Hang Seo sau SEA Games - 1
HLV Park Hang Seo nhận được lời khen của báo chí Đông Nam Á sau SEA Games 31 (Ảnh: Mạnh Quân).

Ngoài ra, trang báo của Malaysia cũng dẫn lời HLV Park Hang Seo, có ý nghĩa gần như tổng kết lại chặng đường đã qua của ông Park với đội U23 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo nói: "SEA Games là giải đấu ý nghĩa nhất với tôi. Cách đây 3 năm, Việt Nam đã kết thúc 60 năm chờ đợi để giành HCV nội dung bóng đá nam SEA Games. Năm nay, khi Việt Nam đăng cai đại hội, tôi biết người dân đặt rất nhiều kỳ vọng".

"Tôi có trách nhiệm với sứ mệnh này. Tôi biết ơn người dân Việt Nam luôn ủng hộ tôi. Tôi cũng muốn cảm ơn tất cả những cầu thủ đã làm việc chăm chỉ trước khi đi đến thành công ngày hôm nay" - vẫn là lời của HLV Park Hang Seo trên trang Vocket FC.

Trong khi đó, tờ Siam Sport của Thái Lan có bài viết mang tính tổng hợp, đưa ra những con số thống kê liên quan đến HLV Park Hang Seo, xung quanh thành tích của U23 Việt Nam vài năm qua.

Tờ Siam Sport cho biết: "Kể từ khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam cho đến ngày 22/5/2022 (ngày diễn ra trận chung kết nội dung bóng đá nam SEA Games 31), U23 Việt Nam đã thắng 32 trận, hòa 11 và chỉ thua 5 trận, ghi được 97 bàn thắng, để lọt lưới 28 bàn. Tỷ lệ chiến thắng của họ là 66,7%".

Truyền thông Đông Nam Á bình luận về HLV Park Hang Seo sau SEA Games - 2
HLV Park Hang Seo giúp đội U23 Việt Nam lên đỉnh Đông Nam Á (Ảnh: Tiến Tuấn).

"Năm 2018, U23 Việt Nam giành ngôi Á quân giải U23 châu Á, vào bán kết Asian Games. Năm 2019, ông Park đưa đội U23 Việt Nam giành HCV SEA Games tại Philippines. Đến năm 2022, ông Park và U23 Việt Nam lại giành HCV SEA Games lần nữa" - thông tin thêm trên tờ Siam Sport.

Rồi một thống kê quan trọng hơn nữa, được đưa ra bởi tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan: "Dưới thời HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam gặp Thái Lan 4 trận, chưa thua trận nào. Họ thắng 3 và hòa 1 trận".

Điều đáng chú ý nằm ở chỗ Malaysia và Thái Lan lần lượt là bại tướng của HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam tại bán kết và chung kết SEA Games 31, nhưng họ vẫn tỏ ra đặc biệt tôn trọng vị HLV người Hàn Quốc.

Trước đó, một bại tướng khác của U23 Việt Nam ở vòng bảng là Indonesia. Cũng giống như báo Malaysia và Thái Lan, truyền thông xứ vạn đảo cũng dành những lời tốt đẹp cho HLV Park Hang Seo, dù chính ông Park phá vỡ giấc mơ muốn giành HCV SEA Games của bóng đá nước này.

Tờ Bola của Indonesia chia sẻ: "Sau khi U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31, bằng cách đánh bại Thái Lan 1-0 hôm Chủ Nhật 22/5 vừa rồi. Người ta thấy HLV Park Hang Seo cúi mặt khóc. Đó là những giọt nước mắt hạnh phúc của ông ấy trên băng ghế chỉ đạo".

"Theo ông Park, việc giành HCV lần này rất đặc biệt, vì nó diễn ra trên sân nhà của người Việt Nam. Đấy là tấm HCV thứ hai của Việt Nam ở nội dung bóng đá nam, sau lần đầu vào năm 2019" - tờ Bola viết thêm đầy xúc động.

SEA Games 31 khép lại, HLV Park Hang Seo cũng sẽ kết thúc công việc ở đội U23 Việt Nam. Từ nay, ông Park sẽ trao lại đội U23 cho người kế nhiệm, còn bản thân ông Park chuyên tâm với công việc ở đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Theo Dân trí