HAGL hay HN T&T sẽ là xương sống ở U23 Việt Nam?

08:15 | 02/12/2015

1,855 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với việc HLV Miura quyết định điền tên Xuân Trường vào danh sách triệu tập bổ sung đội U23 Việt Nam thì cho tới lúc này, HAGL đang là đội bóng có số cầu thủ góp mặt đông nhất với 7 gương mặt. Với điều này, rất có thể HAGL sẽ chính là xương sống của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á sắp tới.

Bảy cầu thủ HAGL góp mặt trong thành phần đội tuyển U23 Việt Nam hiện tại là thủ thành Văn Tiến, hậu vệ Đông Triều, Hồng Duy, các tiền vệ Tuấn Anh, Xuân Trường và cặp tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn. Đây đều là những cầu thủ đã thể hiện được mình trong thời gian vừa qua và sự góp mặt của những cái tên này tại đội tuyển U23 là điều không hề gây bất ngờ với giới chuyên môn và NHM.

hagl hay hn tt se la xuong song o u23 viet nam
Cặp tiền vệ và tiền đạo này của HAGL sẽ là nòng cốt của U23 Việt Nam?

Cũng giống với HN T&T, các cầu thủ của HAGL có tên trong danh sách triệu tập lần này trải dài ở tất cả các tuyến. Tuy nhiên nhìn tương quan giữa các cầu thủ của hai đội thì rõ ràng, quân số của HAGL đương nhiên được đánh giá cao và có sự gắn kết hơn hẳn. Cụ thể, ở hàng công và hàng tiền vệ, HAGL lần lượt có các bộ đôi đang thi đấu rất ăn ý là Công Phượng- Văn Toàn; Xuân Trường- Tuấn Anh. Còn HN T&T, ở hàng công họ có Văn Thành; hàng tiền vệ họ có đóng góp Duy Mạnh và Đức Huy. Tuy vậy, ba cầu thủ của HN T&T lại chưa hề đá cặp cùng nhau (Duy Mạnh đá tiền vệ trụ, Đức Huy đá tiền vệ biên, Văn Thành đá tiền đạo) nên rõ ràng sự hiểu nhau sẽ không thể bằng các cầu thủ phố Núi.

Ở hàng hậu vệ, Đông Triều sau một giải U21 Quốc tế thành công với chức vô địch giành được cùng U21 HAGL đương nhiên sẽ là ưu tiên số 1 của HLV Miura ở trung tâm hàng thủ. Đào Duy Khánh, Nguyễn Văn Dũng- hai gương mặt ở hàng thủ của HN T&T góp mặt trong đợt tập trung này lại không có màn trình diễn tốt được như thế. Trong khi Duy Khánh là người đã mắc khá nhiều lỗi ở giải đấu vừa qua trong màu áo U21 Báo Thanh Niên thì Văn Dũng lại không may dính chấn thương, không thể thi đấu ở cả V-League 2015 và ở những trận đấu cuối cùng tại giải U21 Quốc tế. Điều này xem ra việc cạnh tranh của cầu thủ người Thái Bình này với Hồng Duy- một gương mặt đã thi đấu tốt ở những giai đoạn lượt đi V-League 2015 cho một vị trí hậu vệ biên là điều khá khó khăn.

hagl hay hn tt se la xuong song o u23 viet nam
Trung vệ Đông Triều đang được đánh giá khá cao ở hàng thủ U23 Việt Nam hiện tại

Trong khung gỗ, xem ra cuộc cạnh tranh giữa những gương mặt của HAGL và HN T&T có phần ngang cơ nhất bởi trong khi Minh Long chưa bình phục chấn thương thì Văn Tiến cùng không thể hiện được nhiều ở mùa giải vừa qua. Cơ hội cho một vị trí chính thức trong khung gỗ của U23 Việt Nam hiện tại có lẽ sẽ được chia đểu cho cả 5 gương mặt là Hoài Anh (Than Quảng Ninh), Thanh Tuấn (PVF), Minh Hoàng (Huế) và 2 gương mặt đã được nhắc tới của HAGL và HN T&T.

hagl hay hn tt se la xuong song o u23 viet nam

Bầu Đức hỏi, HLV Miura đã trả lời

Sau khi U21 HAGL giành chức vô địch giải bóng đá U21 Quốc tế vừa qua, ông bầu Đoàn Nguyên Đức của đội bóng này đã đặt câu hỏi về sự vắng mặt của HLV Miura- HLV trưởng của ĐTVN và U23 Việt Nam trong trận đấu đó để tuyển quân. Và câu câu hỏi cho sự vắng mặt này cuối cùng cũng đã có lời đáp.

hagl hay hn tt se la xuong song o u23 viet nam

Xuân Trường theo Công Phượng sang nước ngoài 'trốn' V-League

Theo thông báo mới nhất của bầu Đức thì sau Công Phượng và Tuấn Anh thì Xuân Trường sẽ là cái tên tiếp theo được ông chủ của HAGL đưa ra nước ngoài thi đấu.

hagl hay hn tt se la xuong song o u23 viet nam

Tại sao Tuấn Anh không tập trung cùng U23 Việt Nam?

Theo thông tin mới nhất từ CLB HAGL thì cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh sẽ không lên tập trung cùng đội U23 Việt Nam như dự kiến ban đầu vào ngày 1/12 tới nữa.

Duy Long