Xuân Trường theo Công Phượng sang nước ngoài 'trốn' V-League

19:00 | 30/11/2015

2,318 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông báo mới nhất của bầu Đức thì sau Công Phượng và Tuấn Anh thì Xuân Trường sẽ là cái tên tiếp theo được ông chủ của HAGL đưa ra nước ngoài thi đấu.

Cụ thể, theo ông bầu ngành Gỗ thì ở thời điểm hiện tại, có một vài CLB ở nước ngoài đã liên hệ với HAGL nhằm mượn một vài cầu thủ thuộc khóa I của Học viện bóng đá HAGL- Arsenal JMG và ông sẽ lần lượt để những cầu thủ này ra nước ngoài thi đấu trong thời gian tới, trong đó: “Một trong hai người nối bước Công Phượng, Tuấn Anh ra nước ngoài thi đấu sẽ là tiền vệ Xuân Trường. Đó là điều chắc chắn”.

xuan truong se noi got cong phuong tuan anh ra nuoc ngoai thi dau
Xuân Trường, và có thể cả Văn Toàn sẽ nối gót Công Phượng, Tuấn Anh ra nước ngoài thi đấu?

Khác với Công Phượng và Tuấn Anh, những cầu thủ rất hay được NHM để ý, biết mặt, nhớ tên thì Xuân Trường lại kém nổi bật hơn bởi anh không có lối chơi hoa mỹ, không có những pha rê bóng lắt léo. Vị trí thi đấu của Xuân Trường không cho phép anh làm những điều đó. NHM chỉ thấy ở anh những đường chuyền dài và những pha phát động tấn công từ giữa sân. Một điểm mạnh của cầu thủ người Tuyên Quang mà có thể ít người biết đến ở thời điểm này có lẽ là khả năng đá phạt tuyệt vời của anh. HLV Graechen đã từng nhận xét về khả năng này của cầu học trò mang áo số 6: “Tôi nói không quá, mỗi quả đá phạt ở trước vòng 16m50 với Trường chẳng nào một quả phạt đền”.

Nếu như vụ chuyển nhượng Xuân Trường sớm hoàn tất thì ở mùa giải V-League 2016 tới, HAGL sẽ mất đi bộ ba xuất sắc nhất của khóa I Học viện HAGL Arsenal JMG: Công Phượng- Tuấn Anh- Xuân Trường. Tuy nhiên, bầu Đức lại tỏ ra không hề lo lắng về điều đó, ông cho rằng việc đưa các cầu thủ ra nước ngoài chơi bóng sẽ giúp họ học hỏi kinh nghiệm, phát triển khả năng sẽ tốt hơn cho cá nhân họ, cho HAGL và cho cả bóng đá Việt Nam ở tương lai sau này nữa. Đây là điều đáng quý hơn là kết quả của HAGL trong thời gian tới.

xuan truong se noi got cong phuong tuan anh ra nuoc ngoai thi dau
Xuân Trường có khả năng sút phạt rất tốt

Cũng liên quan đến Xuân Trường thì thời gian vừa qua, cầu thủ này đã không có tên trong danh sách triệu tập đội tuyển U23 Việt Nam của HLV Miura. Đây là điều vô cùng bất ngờ và đáng tiếc, và cũng là câu hỏi được giới chuyên môn đặt ra với ông thầy người Nhật bởi xét về khả năng, Xuân Trường tỏ ra không hề thua kém cầu thủ nào được triệu tập trong danh sách cả.

xuan truong se noi got cong phuong tuan anh ra nuoc ngoai thi dau

U21 Báo Thanh Niên thua vì dớp của HLV Phạm Minh Đức?

U21 Báo Thanh Niên Việt Nam đã thất bại trước U21 Singapore trong trận tranh hạng Ba giải bóng đá U21 Quốc tế 2015 sau loạt sút luân lưu định mệnh. Theo chia sẻ của HLV Phạm Minh Đức thì rất có thể, trận thua này của U21 Báo Thanh Niên Việt Nam là do “dớp đen” của ông.

xuan truong se noi got cong phuong tuan anh ra nuoc ngoai thi dau

HLV Miura 'chê' hàng thủ của HAGL?

Trong bản danh sách triệu tập ĐT U23 Việt Nam mới được công bố, HLV Miura đã gọi tổng cộng 6 cầu thủ đến từ HAGL. Từ những gương mặt này có thể thấy, ông thầy người Nhật dường như đã nhận ra điểm yếu của đội bóng phố Núi.

xuan truong se noi got cong phuong tuan anh ra nuoc ngoai thi dau

Danh sách U23 Việt Nam: Những câu hỏi chờ HLV Miura trả lời

Ngày 25/11, HLV Miura đã chính thức công bố bản danh sách 29 cầu thủ được triệu tập lên đội U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sắp diễn ra. Nhiều dấu hỏi đã được đặt ra khi bản danh sách này được công bố.

Bảo Long