HLV Miura 'chê' hàng thủ của HAGL?

15:02 | 26/11/2015

1,843 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong bản danh sách triệu tập ĐT U23 Việt Nam mới được công bố, HLV Miura đã gọi tổng cộng 6 cầu thủ đến từ HAGL. Từ những gương mặt này có thể thấy, ông thầy người Nhật dường như đã nhận ra điểm yếu của đội bóng phố Núi.

hlv miura da nhin ra diem yeu cua hagl 354516

Danh sách U23 Việt Nam: Những câu hỏi chờ HLV Miura trả lời

Ngày 25/11, HLV Miura đã chính thức công bố bản danh sách 29 cầu thủ được triệu tập lên đội U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sắp diễn ra. Nhiều dấu hỏi đã được đặt ra khi bản danh sách này được công bố.

Ở các lần tập trung trước đây, quân số HAGL ở đội tuyển luôn chiếm một số lượng áp đảo. Tuy nhiên ở đợt triệu tập này, đội bóng phố Núi chỉ đóng góp 6 gương mặt là Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy, Đông Triều và Văn Tiến. Đáng chú ý, trong số này ngoại trừ thủ thành Văn Tiến, không một cầu thủ nào của HAGL đến từ hàng thủ (Đông Triều được HLV Miura triệu tập lên với tư cách của một tiền vệ). Nói đến đây để thấy rằng, vị HLV người Nhật dường như đã mất niềm tin vào hệ thống phòng ngự của đội bóng phố Núi sau những màn trình diễn vừa qua ở cả V-League lẫn giải U21 Quốc tế.

hlv miura da nhin ra diem yeu cua hagl 354516
Thủ thành Văn Tiến là cái tên duy nhất chơi ở hàng thủ HAGL được gọi lên tập trung đợt này

Những con số thống kê đã cho thấy, hàng thủ của HAGL mỏng manh như thế nào. Ở V-League 2015, HAGL là đội bóng để thủng lưới nhiều thứ 3 khi trải qua 26 trận, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã thủng lưới tới 50 lần, tức là trung bình mỗi trận, các thủ thành Minh Nhựt hay Văn Tiến sẽ phải vào lưới nhặt bóng 2 lần. Rồi đến giải U21 quốc tế, nơi hàng thủ của HAGL có sự góp mặt của những Đông Triều, Đức Lương hay Văn Tiến thì sau 2 trận đã đấu, đội bóng này cũng đã để thủng lưới tới 4 lần. Một hàng thủ tệ như vậy thì việc không có cái tên nào được gọi lên tập trung đội U23 cũng là điều dễ hiểu.

Một điểm yếu khác của HAGL cũng được HLV Miura nhìn ra, đó là vị trí tiền vệ trung tâm, nơi đội bóng phố Núi có 2 gương mặt rất sáng giá là Tuấn Anh và Xuân Trường. Thông thường với một đội hình với hai ngôi sao sáng cùng chơi ở khu vực giữa sân thì HLV sẽ bố trí một cầu thủ chuyên về phòng ngự, và người còn lại chịu trách nhiệm hỗ trợ tấn công chứ ít khi nào HLV lại bố trí hai cầu thủ chơi song song. Ở HAGL cũng vậy, Tuấn Anh là người đóng vai trò nhạc trưởng, dẫn dắt lối chơi; còn Xuân Trường sẽ là người đá thấp hơn, có nhiệm vụ “dọn dẹp” khu vực giữa sân. 

hlv miura da nhin ra diem yeu cua hagl 354516
Lương Xuân Trường không được HLV Miura gọi lên tập trung đợt này

Việc HLV Miura gọi Tuấn Anh lên đợt này là dễ hiểu bởi ở vị trí số 10 hiện tại, không một ai xuất sắc hơn cầu thủ người Thái Bình này. Còn ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Xuân Trường lại tỏ ra không thực sự nổi trội so với những gương mặt đồng trang lứa như Hữu Dũng,  Duy Mạnh, hay thậm chí cả Đông Triều - cầu thủ được HLV Miura nhắm tới cho một vị trí ở hàng tiền vệ.  

[PHOTO] Tin hậu trường thể thao 24h qua ảnh ngày 23/11
[PHOTO] Những nữ diễn viên từng “qua tay” Benzema
[PHOTO] Danh sách 15 cầu thủ 'HOT' nhất trên web sex

     

Bảo Long