Hà Nội: Vô tư “xẻ thịt” công viên

08:24 | 10/06/2012

2,626 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khi người dân Hà Nội phải tận dụng tất cả các khoảng đất trống có thể để làm nơi sinh hoạt cộng đồng thì tại các công viên, người ta lại thi nhau “xẻ thịt” biến những không gian sinh hoạt cộng đồng thành nơi kinh doanh kiếm lời.

Nghiêm trọng hơn cả là tình trạng tồn tại tại Công viên Tuổi trẻ Thủ đô thuộc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trải qua gần 5 năm xây dựng, kiến thiết, giờ đây bộ mặt của công viên này đang bị méo mó, biến tướng hoàn toàn mới lạ.

Cổng Công viên Tuổi trẻ Thủ đô chăng đầy biển quảng cáo

Dọc cổng chính đường Võ Thị Sáu có tới 3 nhà hàng kinh doanh tiệc cưới nằm trên đất của công viên. Đầu tiên là Nhà hàng Queu BecII, đoạn giữa cổng chính vào là Nhà hàng Cung Xuân, chiếm khu diện tích lớn nhất, đắc địa nhất của công viên, cuối đường Võ Thị Sáu là Nhà hàng Vạn Tuế. Nhà thi đấu thể thao cũng được dùng làm nơi kinh doanh tổ chức lễ cưới và còn cho cả Siêu thị Fivi Mart thuê làm nơi kinh doanh.

Siêu thị trong công viên

Nhà hàng trong công viên Tuổi trẻ Thủ đô

Bãi gửi xe ôtô trong Công viên Tuổi trẻ Thủ đô

Dạo một vòng quanh công viên, chúng ta dễ dàng nhận thấy nhiều diện tích đất được trưng dụng làm bãi giữ xe ôtô nằm trong khuôn viên công viên. Hàng loạt sân tennis ngoài trời, trong nhà được xây dựng phục vụ cho giới thượng lưu. Trên khu đất mặt đường Thanh Nhàn có khoảng đất rộng được làm thành các sân cỏ nhân tạo để cho thuê.

Ngay trước cổng (phía đường Thanh Nhàn), hàng loạt biển quảng cáo về các nhà hàng, dịch vụ ngoài luồng trong công viên. Chưa hết, trong công viên còn "mọc” lên một quán bar hoành tráng.

Nằm giữa trung tâm của quận Hà Đông, Công viên Hà Đông hiện đang bị nhiều quán cà phê, nhà hàng giải khát chèn lấn khắp nơi. Tại đây những quán cà phê, giải khát đã trở thành điểm kinh doanh đắt đỏ, hàng ngày khách khứa ra vào tấp nập. Thậm chí, lòng đường, vỉa hè ở đây cũng được trưng dụng thành bãi giữ xe của quán.

Quán cà phê trong Công viên Hà Đông

Tại Công viên Thống Nhất, một nhà hàng lớn với tên gọi là Gió Mới đã "lọt” vào vị trí đẹp nhất trong công viên dưới những tán cây cổ thụ và hồ nước bao quanh.

Nhà hàng Gió Mới nằm trong Công viên Thống Nhất

Biển "nhận phần" của nhà hàng trong khuôn viên Công viên Thống Nhất

Tại Công viên Thủ Lệ, dải đất chạy dài mặt đường Đào Tấn từ lâu đã tồn tại nhiều điểm kinh doanh sầm uất gồm nhà hàng, quán cà phê, sân tennis rộng hàng ngàn mét vuông.

Dãy nhà hàng, quán bia và dịch vụ rửa xe trên đường Đào Tấn

Văn Dũng – Nguyễn Hoan