Hà Nội bỏ quy định hàng quán đóng cửa trước 21h

19:58 | 15/03/2022

155 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND Hà Nội cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường (không quy định đóng cửa trước 21h hàng ngày), đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế và các quy định liên quan.
Hà Nội bỏ quy định hàng quán đóng cửa trước 21h
Ảnh minh họa

Thực hiện nghị quyết của Chính phủ và Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, ngày 15/3, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Văn bản số 735/UBND-KGVX về việc triển khai thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19 và mở cửa trở lại các hoạt động du lịch trong tình hình mới trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường (không quy định đóng cửa trước 21h hàng ngày), đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế và các quy định liên quan.

UBND TP Hà Nội giao UBND quận, huyện, thị xã chủ động triển khai, quyết định số lượng người tham gia các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời. Khuyến cáo người dân khi có các biểu hiện nghi ngờ bệnh không tham gia các hoạt động. Thực hiện thông điệp 5K theo thứ tự ưu tiên: Khẩu trang - khử khuẩn - khai báo y tế - khoảng cách - không tụ tập đông người.

Trong giai đoạn "mở cửa", Hà Nội yêu cầu các cơ quan tuyệt đối không chủ quan, lơ là; tiếp tục thực hiện đầy đủ, đồng bộ các quy định, biện pháp phòng, chống dịch; tiếp tục triển khai hiệu quả công tác tiêm chủng; huy động lực lượng tham gia với lực lượng y tế cơ sở thực hiện hướng dẫn về điều trị F0 tại nhà, hạn chế tối đa số ca chuyển nặng, tử vong.

UBND các quận, huyện thị xã được yêu cầu đảm bảo đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và các điều kiện khác phục vụ công tác điều trị trên địa bàn; thực hiện việc tổ chức dạy học gắn với bảo đảm an toàn phòng chống dịch…

Đối với Sở Y tế, UBND TP Hà Nội yêu cầu tiếp tục thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao; rà soát và bổ sung giường điều trị tại các bệnh viện nhằm đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân; nâng cao năng lực điều trị, hạn chế mức thấp nhất các trường hợp tử vong.

Đối với Sở Du lịch cần tiếp tục rà soát, cập nhật các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ để thực hiện việc đón khách du lịch quốc tế đến Hà Nội; phối hợp với các quận huyện và cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, đôn đốc các cơ sở lưu trú, các công ty lữ hành, các cơ sở kinh doanh dịch vụ đảm bảo phòng, chống dịch.

N.H

Hà Nội siết chặt phòng dịch, hàng ăn uống đóng cửa trước 21hHà Nội siết chặt phòng dịch, hàng ăn uống đóng cửa trước 21h
Hà Nội: Từ 12h ngày 25/5, nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống chỉ được bán hàng mang vềHà Nội: Từ 12h ngày 25/5, nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống chỉ được bán hàng mang về
Hà Nội: 200 khách sạn, nhà hàng cam kết không khói thuốcHà Nội: 200 khách sạn, nhà hàng cam kết không khói thuốc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan