Hà Nội siết chặt phòng dịch, hàng ăn uống đóng cửa trước 21h

21:09 | 01/11/2021

2,428 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo kế hoạch mới được ban hành, Hà Nội vẫn cho phép nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (trừ quán rượu, bia, bia hơi) được bán hàng tại chỗ nhưng phải đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký, ban hành Kế hoạch số 243/KD-UBND quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" gửi các cơ quan liên quan.

Theo đó, trong tình trạng dịch ở cấp độ 2, Hà Nội yêu cầu khi tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong đó, đối với các hoạt động trên 30 người phải đảm bảo các điều kiện như: Xin phép chính quyền địa phương; 100% người tham dự đã được tiêm đủ liều vaccine/đã khỏi bệnh; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ; ký cam kết tuân thủ quy định và chịu sự giám sát của chính quyền địa phương…

Hà Nội siết chặt phòng dịch, hàng ăn uống đóng cửa trước 21h - 1
Hà Nội vẫn cho phép nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (trừ quán rượu, bia, bia hơi) được bán hàng tại chỗ nhưng phải đóng cửa trước 21h hàng ngày để phòng, chống dịch (Ảnh: Mạnh Quân).

Đối với các hoạt động dưới 30 người vẫn thực hiện các điều kiện như hoạt động trên 30 người nhưng không phải ký cam kết tuân thủ quy định và chịu sự giám sát của chính quyền địa phương.

Đối với việc tổ chức lễ cưới, thành phố yêu cầu số lượng người tham dự lễ cưới không tập trung quá 30 người cùng một thời điểm; tuân thủ 5K trong quá trình tham dự; luôn giữ khoảng cách giữa các bàn, người giữa các bàn không tiếp xúc gần với nhau; gia đình không thực hiện chúc mừng tại từng bàn…

Hoạt động tang lễ với người tử vong không do mắc/nghi mắc Covid-19 không tập trung quá 30 người/thời điểm; hạn chế các đoàn viếng, mỗi đoàn không quá 5 người; không tổ chức ăn uống tại lễ tang… Đối với người tử vong do mắc/nghi mắc bệnh thì thực hiện theo quy định của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, Hà Nội cho phép hoạt động tập luyện thể dục, thể thao trong nhà nhưng giảm quy mô phòng tập (công suất tối đa 50% và không quá 30 người trong cùng thời điểm); hàng ngày cơ sở cung ứng dịch vụ phải thực hiện vệ sinh, khử khuẩn trang thiết bị. Đồng thời, người hướng dẫn, người tham gia hoạt động tập luyện thể dục thể thao đáp ứng điều kiện đã được tiêm đủ liều vaccine/đã khỏi bệnh.

Đối với nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) vẫn được bán hàng tại chỗ, không quá 50% công suất chỗ ngồi, đảm bảo giãn cách, chủ nhà hàng và nhân viên được tiêm đủ liều vaccine/đã khỏi bệnh. Đặc biệt, phải đóng cửa nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trước 21h hàng ngày.

Ngoài ra, các hoạt động, dịch vụ từng được UBND TP Hà Nội cho phép hoạt động trở lại theo nội dung Công điện số 21/CĐ-UBND được Chủ tịch UBND TP Hà Nội ký, ban hành vào ngày 13/10 vừa qua vẫn cơ bản được giữ nguyên và đảm bảo các quy định phòng, chống dịch đã ban hành.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4 đến tối ngày 1/11) là 4.459 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.709 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 2.750 ca.

Theo Dân trí

Thủ tướng Hun Sen tuyên bố Campuchia mở cửa hoàn toànThủ tướng Hun Sen tuyên bố Campuchia mở cửa hoàn toàn
Chuẩn bị đón khách quốc tế thông qua “hộ chiếu vắc xin”Chuẩn bị đón khách quốc tế thông qua “hộ chiếu vắc xin”
Thư ký báo chí Nhà Trắng Psaki mắc Covid-19Thư ký báo chí Nhà Trắng Psaki mắc Covid-19
Phú Thọ bác thông tin trường hợp tử vong do mắc Covid-19Phú Thọ bác thông tin trường hợp tử vong do mắc Covid-19
Cứu sống một bệnh nhi bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến chứng hậu Covid-19Cứu sống một bệnh nhi bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến chứng hậu Covid-19
Bộ Y tế hướng dẫn tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ emBộ Y tế hướng dẫn tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc