Thư ký báo chí Nhà Trắng Psaki mắc Covid-19

07:06 | 01/11/2021

138 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki xác nhận mắc Covid-19 và lần cuối cùng tiếp xúc với Tổng thống Mỹ Joe Biden là hôm 26/10.
Covid-19 trở lại Nhà Trắng, quan chức đã tiêm chủng vẫn nhiễm bệnhCovid-19 trở lại Nhà Trắng, quan chức đã tiêm chủng vẫn nhiễm bệnh
Thư ký báo chí Nhà Trắng Psaki mắc Covid-19 - 1
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki (Ảnh: Reuters).

Theo Reuters, trong thông cáo ngày 31/10, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, bà đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bà Psaki, 42 tuổi, đã không tháp tùng Tổng thống Joe Biden trong chuyến công du châu Âu "vì lý do gia đình".

Theo bà Psaki, lần cuối cùng bà tiếp xúc với chủ nhân Nhà Trắng là hôm 26/10, khi đó hai người ngồi cách nhau 2 m và đeo khẩu trang.

Bà Psaki tiết lộ, các thành viên khác trong gia đình bà cũng mắc Covid-19. "Kể từ đó, tôi đã cách ly và kết quả xét nghiệm PCR âm tính từ ngày 27-30/10. Tuy nhiên, hôm nay (31/10), tôi đã có kết quả dương tính", bà Psaki nói.

Thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết thêm: "Tôi không tiếp xúc gần với Tổng thống hay bất cứ thành viên cấp cao nào của Nhà Trắng kể từ hôm 27/10 và đã có kết quả âm tính sau lần tiếp xúc cuối cùng, nhưng tôi vẫn muốn minh bạch kết quả xét nghiệm dương tính hôm nay".

Bà Psaki cho biết, do đã tiêm vaccine Covid-19 nên các triệu chứng của bà tương đối nhẹ, nên bà vẫn có thể làm việc tại nhà. "Tôi sẽ trở lại làm việc sau khi có kết quả âm tính và kết thúc 10 ngày cách ly tiếp theo", bà Psaki nói.

Cách đây một năm, Covid-19 từng bùng lên trong Nhà Trắng, cựu Tổng thống Donald Trump và nhiều trợ lý đều mắc Covid-19.

Theo Dân trí