Hơn 100 thương hiệu thực phẩm và đồ uống quy tụ tại triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023

20:07 | 24/10/2023

78 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Triển lãm quốc tế lần thứ hai về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ tại Việt Nam - Food & Hotel Hanoi 2023 sẽ diễn ra từ ngày 21 - 23/11 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội với sự quy tụ của hơn 100 thương hiệu nổi tiếng thế giới.
Hơn 100 thương hiệu thực phẩm và đồ uống quy tụ tại triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023
Ban Tổ chức thông tin về Food & Hotel Hanoi 2023.

Thông tin tại cuộc họp giới thiệu về triển lãm, Tổng giám đốc Informa Markets Việt Nam BT Tee cho biết, nhờ việc mở cửa và thúc đẩy du lịch, thị trường thực phẩm, đồ uống và lưu trú Việt Nam đang khởi sắc với những dấu hiệu tích cực. Doanh thu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao gần 610.000 tỷ đồng, dự báo tăng trưởng 18% trong năm 2023 và đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026 (Báo cáo Thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022). Cùng với đó, việc tham gia tích cực vào các hiệp định thương mại tự do đang phát huy tác động rất lớn với quan hệ song phương giữa các quốc gia thành viên, đặc biệt là trong hoạt động xuất, nhập khẩu và đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm, kinh doanh nhà hàng, dịch vụ lưu trú.

Trong bối cảnh đó, triển lãm Quốc tế lần thứ hai Food & Hotel Hanoi 2023 trở thành điểm xúc tiến cơ hội hợp tác kinh doanh mới, tạo cầu nối để nhà sản xuất, xuất khẩu quốc tế đến gần với các đơn vị nhập khẩu, phân phối, bán lẻ nội địa. Thông qua Food & Hotel Hanoi 2023, Informa Markets tích cực hỗ trợ các thương hiệu quảng bá sản phẩm, tiếp cận sâu rộng hơn với nhà kinh doanh và người tiêu dùng Việt.

Theo Ban Tổ chức, Food & Hotel Hanoi 2023 sẽ chào đón 113 nhà trưng bày đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó dự kiến có sự góp mặt của 11 nhóm gian hàng quốc tế với các thương hiệu nỏi tiếng đến từ Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Ý, Đức, Tây Ban Nha, Canada, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và nhiều thương hiệu Việt Nam khác.

Triển lãm trưng bày đa dạng các sản phẩm bánh mì, bánh ngọt và kem; trà, cà phê; thực phẩm và đồ uống; dịch vụ thực phẩm và thiết bị khách sạn; công nghệ thực phẩm, bao bì, đồ dùng một lần; công nghệ ngành khách sạn và các dịch vụ công nghiệp khác.

Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm, nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được diễn ra như chương trình “Hội nghị Thượng đỉnh về kinh doanh nhà hàng, khách sạn”; cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition hay cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam - Vietnam Aromaster Championship. Tại đây, các tài năng trẻ, tương lai kiến tạo của nền ẩm thực hiện đại sẽ được thử thách, tranh đua và tôn vinh.

Ngoài ra, tại Food & Hotel Hanoi 2023 còn có Cuộc thi “Đầu bếp Tài năng Hà Nội lần II”. Cuộc thi nhằm tạo nền tảng cho các tài năng ẩm thực Việt Nan và quốc tế giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những kỹ năng chuyên môn trong nghề. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn tạo tiền đề để nâng cao tiêu chuẩn ngành ẩm thực của Việt Nam cũng như các nước trong khu vực châu Á.

Tổng giám đốc Informa Markets Việt Nam BT Tee chia sẻ: Việt Nam nổi tiếng với nền ẩm thực đặc sắc, bên cạnh đó, ẩm thực quốc tế vẫn luôn được đón nhận rộng rãi trên thị trường Việt Nam, khi mang sức ảnh hưởng không hề nhỏ đến thị hiếu của gần 100 triệu người tiêu dùng Việt. Đây được xem là tiềm năng phát triển lớn cho các doanh nghiệp quốc tế.

Tham gia triển lãm không chỉ mang đến trải nghiệm thú vị, cập nhật những sản phẩm cùng xu hướng ẩm thực, kinh doanh nhà hàng, khách sạn mới nhất, Food & Hotel Hanoi 2023 còn là nơi gặp gỡ, kết nối của rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống để cùng nhau chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và tạo cơ hội hợp tác, phát triển.

N.H

Mùa đông, uống gì vừa ấm người lại tốt cho sức khỏe?Mùa đông, uống gì vừa ấm người lại tốt cho sức khỏe?
VCCI đề nghị miễn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng, đồ uống có đườngVCCI đề nghị miễn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng, đồ uống có đường
Xu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uốngXu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uống