Mùa đông, uống gì vừa ấm người lại tốt cho sức khỏe?

06:15 | 29/12/2022

90 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thời tiết lạnh dễ khiến cho sức đề kháng suy giảm, cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng. Những ngày mùa đông trời lạnh, đừng quên một ly đồ uống nóng vừa giúp ấm người lại có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe.
Top đồ uống lành mạnh đơn giản cho sáng mùa đông tỉnh táo và ấm ápTop đồ uống lành mạnh đơn giản cho sáng mùa đông tỉnh táo và ấm áp
7 loại đồ uống giúp bạn ngủ ngon và giảm cân hiệu quả7 loại đồ uống giúp bạn ngủ ngon và giảm cân hiệu quả

Trà gừng

Mùa đông, uống gì vừa ấm người lại tốt cho sức khỏe?
Trà gừng giúp phòng ngừa cảm lạnh và tăng cường sức khỏe cho đường hô hấp.

Uống trà gừng ấm sẽ giúp long đờm, chống đầy hơi và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Trà gừng cũng giúp phòng ngừa cảm lạnh và tăng cường sức khỏe cho đường hô hấp.

Uống trà gừng vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể có một tinh thần thoải mái, sự linh hoạt để học tập, lao động hàng ngày. Lý do là vì trà gừng kích thích hệ thần kinh, tăng tuần hoàn máu, cường huyết… Không nên uống trà gừng vào buổi tối vì kích thích tim đập nhanh, hưng phấn, gây ra hiện tượng khó ngủ. Ngoài ra, thời điểm tốt nhất để uống trà gừng là sau khi ăn để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Mật ong

Mỗi buổi sáng khi ngủ dậy, uống một cốc nước ấm pha với mật ong sẽ rất tốt cho sức khỏe. việc kết hợp mật ong với một ly nước ấm buổi sáng là phương pháp hữu hiệu giúp cải thiện rất nhiều vấn đề sức khỏe.

Mật ong là vị thuốc hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh cảm cúm và viêm nhiễm đường hô hấp. Với người bị cảm lạnh, ho, viêm họng, uống mật ong với nước ấm có tác dụng làm ấm họng và làm dịu cảm giác đau buốt. Ngoài ra, nước mật ong còn có tác dụng trị ho do tác động của chứng đau họng gây ra.

Nên uống nước mật ong vào buổi sáng và buổi tối sẽ tốt hơn là uống vào buổi trưa.

Trà hoa cúc

Mùa đông, uống gì vừa ấm người lại tốt cho sức khỏe?
Trà hoa cúc là loại thức uống có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Hoa cúc có tính hàn nhẹ, thanh nhiệt, giúp thanh lọc gan, đặc biệt là những triệu chứng khô miệng, nhiệt miệng hay khô mắt do thời tiết gây ra. Trà hoa cúc là loại thức uống có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Trong cúc hoa có hoạt chất flavonoid giúp ngăn ngừa sự lão hóa, bài trừ cholesterol, phòng bệnh máu nhiễm mỡ và các biến chứng tim mạch. Một nghiên cứu cho thấy, trà hoa cúc sử dụng đều đặn mỗi ngày sẽ giúp các loại thuốc phòng chống ung thư phát huy tác dụng mạnh hơn. Những người uống trà hoa cúc từ 2-6 lần mỗi tuần, khả năng mắc ung thư tuyến giáp ít hơn hẳn so với những người không sử dụng.

Socola nóng

Mùa đông, uống gì vừa ấm người lại tốt cho sức khỏe?
Socola nóng mang lại cảm giác hưng phấn, ấm áp.

Mang hương vị ngọt ngào cùng vị béo ngậy khó cưỡng, socola nóng luôn là món uống quen thuộc mỗi khi không khí lạnh ghé thăm. Luôn được mọi người yêu thích bởi vị ngon, béo, thơm, socola nóng còn mang lại cảm giác hưng phấn, ấm áp mỗi khi uống dù chỉ là một ngụm nhỏ.

Cacao nóng

Cacao nóng với vị đắng nhẹ, hương thơm lan toả, kết với với lượng sữa đặc hoặc đường vừa đủ, bên trên là một lớp kem tươi hay những viên kẹo dẻo marshmallow tan chảy sẽ giúp cho những ngày trời lạnh của bạn thêm ấm áp và trọn vẹn hơn.

Trà, sữa nghệ

Hợp chất curcumin trong tinh bột nghệ có đặc tính chống viêm, chống virus nên rất tốt cho sức khỏe. Trời lạnh uống trà hoặc sữa nghệ hỗ trợ giảm đau khớp, đau nhức cơ thể và viêm cơ. Ngoài ra, các đặc tính chống ôxy hóa của nghệ giúp cải thiện khả năng miễn dịch, giúp làm lành các tổn thương tế bào. Để pha trà một cốc trà nghệ hãy cho một thìa nghệ vào nước sôi cùng với gừng và thêm một ít mật ong.

Để làm sữa nghệ, đun nóng 1 cốc sữa sau đó pha thêm 1/2 cốc nước lạnh rồi thêm một chút nghệ. Nếu bạn thích ngọt có thể cho thêm chút đường.

Bia bơ nóng

Mùa đông, uống gì vừa ấm người lại tốt cho sức khỏe?
Bia bơ rất hợp uống khi trời lạnh.

Là một hỗn hợp gồm đường nâu, bơ, kem tươi, rượu rum và soda, bạn sẽ vừa được thưởng thức vị béo nhẹ của bơ, đường, ngoài ra còn là chút vị cồn thơm và cuốn của rượu rum. Một ly bia bơ nóng chắc chắn sẽ khiến bạn thấy hưng phấn và dễ chịu hơn rất nhiều khi trời lạnh.

Sữa đậu nành nóng

Sữa đậu nành nóng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, E, K, B6, protein… là những chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể chị em phụ nữ và cho khả năng giữ ấm cơ thể.

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng nếu cơ thể có lượng chorestorol cao hay gia đình có người mắc bệnh tim mạch vành thì sữa đậu nành là lựa chọn hợp lý giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Sữa đậu nành còn chứa chất isoflavone giúp bù lại tình trạng thiếu estrogen của phụ nữ có tuổi, chống loãng xương, phòng trị ung thư vú. Sữa đậu nành cũng cải thiện chứng thừa cholesterol ở nam giới.

Những người đang bị thận yếu, mắc bệnh về dạ dày thì nên hạn chế uống sữa đậu nành, vì đậu nành vốn có tính lạnh, uống nhiều dễ gây khó tiêu, chướng bụng.

L.Tường (t/h)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.