Hà Nội: Hung thủ sát hại bà chủ lò mổ là một "game thủ"

06:34 | 27/05/2013

575 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi gây án, Long dùng chính chiếc xe máy là tang vật vụ án để bỏ trốn vào Thanh Hóa, nhưng lại bị cảnh sát giao thông giữ vì vi phạm giao thông. Sợ lộ ra tội ác từ chiếc xe máy, hắn bắt xe khách lên Lạng Sơn để vượt biên sang Trung Quốc...

Nguyễn Việt Long (25 tuổi, ở thôn Đìa, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội) được xác định là hung thủ sát hại chủ lò mổ gà Nguyễn Thị Suốt (49 tuổi, ở thôn Chợ, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội) vào ngày 24/5.

Trước đó, vào khoảng 2h ngày 23/5, bà Nguyễn Thị Huệ và bà Nguyễn Thị Luyện (đều ở thôn Chợ, xã Bình Minh) đến nhà bà Nguyễn Thị Suốt, chủ lò giết mổ gà để làm thuê. Khi tới nơi, hai người làm thuê này không thấy chủ lò mổ gà bật điện như mọi khi nên đứng ở ngoài cổng gọi.

Hiện trường vụ án.

Gọi mãi không thấy chủ nhà trả lời, linh tính có chuyện chẳng lành nên hai người phụ nữ này đã tìm cách để mở cửa vào nhà. Ngay khi bước vào nhà, hai công nhân làm thuê hoảng hốt khi phát hiện bà Suốt đã tử vong trên chiếc giường đặt ở phòng khách với nhiều vết thương trên người.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Bình Minh đã có mặt để bảo vệ hiện trường và báo cáo lên Công an huyện Thanh Oai. Nhận được tin báo, Công an huyện Thanh Oai đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH và các đơn vị nghiệp vụ của thành phố vào cuộc điều tra làm rõ.

Tiến hành khẩn trương khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an xác định, chiếc xe máy Honda Air Blade mang BKS 29X7-083.18 của nạn nhân đã bị lấy mất. Két sắt bị phá khoá và toàn bộ tài sản bên trong bị hung thủ lấy đi.

Nguyễn Việt Long tại cơ quan công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định, Long chính là hung thủ gây án. Sáng ngày 26/5, khi hắn đang định vượt biên sang Trung Quốc thì bị Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Công an Hà Nội) phối hợp với Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Long khai nhận là đã từng chở gà thuê cho bà Suốt và biết chủ lò mổ gà này sống độc thân, có nhiều tiền bạc nên hắn đã trèo qua tường, đột nhập nhà nạn nhân dùng dao khống chế, bắt bà Suốt mở két sắt để cướp tiền. Bà Suốt nhận ra Long là người quen, định hô hoán, liền bị đối tượng dùng dao và kéo đâm nhiều nhát.  

Sau khi giết chết bà Suốt, Long lấy trong két sắt 30 triệu đồng và lấy chiếc xe máy Honda Air Blade của nạn nhân chạy trốn vào Thanh Hóa. Đi chiếc xe máy là tang vật vụ án, Long đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ nên bị CSGT Công an huyện Thạch Thành (tỉnh Thanh Hóa) lập biên bản tạm giữ xe để phạt hành chính.

Bị công an giữ xe, sợ lộ tẩy hành vi phạm tội của mình, Long bắt xe khách đi Lạng Sơn rồi lên Cửa khẩu Tân Thanh để trốn sang Trung Quốc. Theo cơ quan điều tra, Long là con cả trong gia đình có 2 anh em. Bản thân hắn không nghiện ma túy mà chỉ nghiện game, tiền kiếm được đều nướng vào trò chơi điện tử.

T.Minh