Google phát triển phần mềm giúp Mỹ lật đổ chính quyền Assad

15:54 | 24/03/2016

1,510 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
WikiLeaks vừa tiết lộ một lá thư gửi đến ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton, trong đó tập đoàn Google nói rằng họ đang phát triển một phần mềm có khả năng gây hại cho quân đội và chính phủ của Tổng thống Syria, Bachar al-Assad.
google phat trien phan mem giup my lat do chinh quyen assad
Tổng thống Syria Al-Assad

“Nhóm của tôi đang xây dựng một phần mềm cho phép tìm kiếm và thiết lập một cách hệ thống những yếu điểm trong quân đội và chính phủ Syria [...]. Điều này sẽ rất có ích cho phe đối lập mà chúng ta đang ủng hộ tại Syria trong việc lật đổ chính quyền Assad”- Jared Cohen, thành viên của Google và là cố vấn của bà Hillary Clinton, viết trong một bức thư của bà cựu Ngoại trưởng Mỹ.

WikiLeaks đã có được bức thư này, đề ngày 4/8/2012, sau khi nó bị rò rỉ.

Email điện tử trên cũng chỉ rõ rằng phần mềm kia đã được “giới thiệu” cho đài Al Jazeera. Kênh truyền hình này sẽ phụ trách theo dõi, kiểm tra và phát tán tại Syria những dữ liệu mà phần mềm trên thu thập được.

Cuối thư, Jared Cohen đánh giá rằng phần mềm này rất hữu ích cho chính phủ Mỹ, vốn đang muốn lật đổ chính quyền Assad nhưng chưa thành.

Bà Hillary Clinton là Ngoại trưởng Mỹ từ năm 2010. Từ nhiều tháng nay, WikiLeaks đã tiết lộ nhiều tài liệu mật và một phần lớn những bức thư điện tử của bà Clinton.

google phat trien phan mem giup my lat do chinh quyen assad
Nội dung bức thư được WikiLeaks tiết lộ

 

H.Phan

Theo AFP. AP, Reuters, CNN