Với Van Gaal, Man Utd sẽ lại là nhà vô địch?

14:49 | 05/11/2015

759 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Man Utd đang thi đấu không thực sự thuyết phục, nhưng ở mùa giải thứ 2 dẫn dắt quỷ đỏ Van Gaal đã bắt đầu tạo dựng được hình hài của một nhà vô địch, chỉ cần cải thiện thêm một chút ở khả năng tận dụng cơ hội Man Utd sẽ trở lại với bộ mặt đáng sợ của một nhà vô địch.

goc nhin man utd se lai la nha vo dich

TIN THỂ THAO 24H: Bale có giá 90 triệu bảng, Mourinho chờ bị sa thải...

Mourinho chờ phán quyết; Wenger tiếp tục chuỗi trận toàn thắng; Barca, Real song hành; Juve thắng nghẹt thở... sẽ là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thể thao 24h của PetroTimes ngày 01/11.

Dấu ấn từ hàng phòng ngự

Sir Alex đã từng nói: Tấn công mang lại bàn thắng nhưng phòng ngự mới mang lại những danh hiệu. Trong suốt triều đại lẫy lừng của mình, Sir Alex luôn hướng đến việc xây dựng một đội bóng với nền tảng là một hàng phòng ngự chắc chắn.

Cú ăn 3 lịch sử năm 1999 có dấu ấn rất lớn từ hàng thủ. Peter Schmeichel, Jaap Stam, Gary Neville, Denis Irwin đều là những người giỏi nhất ở vị trí mà họ đảm nhiệm.

Chúng ta đã thấy Man Utd vất vả như thế nào khi Peter Schmeichel giải nghệ. Jaap Stam cũng là một hòn đá tảng không thể thay thế nơi hàng phòng ngự. Trong cuốn tự truyện của mình Sir Alex đã phải thừa nhận để Stam ra đi là điều ông hối tiếc nhất trong nghiệp cầm quân của mình.

goc nhin man utd se lai la nha vo dich
Hàng thủ luôn là điểm tựa của Man Utd

Cú đúp giải thưởng danh giá Champions League và Premier League năm 2008 cũng mang dấu ấn đậm nét của hàng thủ. Sau nhiều năm thất bại trong việc tìm người thay thế Peter Schmeichel thì cuối cùng cái tên khá bất ngờ đã xuất hiện.

Edwin Van Der Sar đến với MU khi đã 34 tuổi, cái tuổi đủ để người ta hoài nghi về khả năng chơi bóng đỉnh cao của thủ môn này. Nhưng Van Der Sar đã nhanh chóng đập tan mọi nghi vấn và thi đấu cực kì ổn định và chỉ cần 6 năm để dành mọi danh hiệu cao quý với quỷ đỏ.

Điểm nhấn trong mùa giải thành công năm 2008 không thể không nhắc đến bộ đôi trung vệ Vidic và Ferdinand. Sau nhiềm năm đau đầu tìm kiếm người thay thế vị trí của Jaap Stam. Sir Alex đã có thể mãn nguyện khi Vidic và Ferdinand đã chơi cực kì ăn ý và được xưng tụng là bộ đôi trung vệ hay nhất châu Âu ở thời điểm đó.  

Giờ đây, sau một thời gian chật vật Man Utd đang dần trở lại với hình bóng của một nhà vô địch. Sau 11 vòng đấu, Man Utd cùng với Arsenal là 2 đội bóng bị thủng lưới ít nhất khi mới chỉ phải nhận 8 bàn thua.

Sẽ không phải bàn nhiều về David De Gea nữa, phong độ chói sáng của chàng David đã góp công rất lớn vào chiến tích trở lại đấu trường Champions League của quỷ đỏ. David De Gea xứng đáng là người thay thế vị trí mà huyền thoại Edwin Van Der Sar để lại.

Chris Smalling dù mới 25 tuổi nhưng đã được bầu chọn là một trong 10 trung vệ hàng đầu thế giới. Người ta đã bắt đầu thấy hình bóng của cả Vidic và Ferdinand ở cầu thủ này, không chỉ mạnh mẽ trong tranh chấp mà Smalling còn rất giỏi trong việc phán đoán tình huống.

Van Gaal đã đôi lần bóng gió sẽ trao chiếc băng đội trưởng cho trung vệ này một khi Rooney giải nghệ.

Vấn đề ở hàng công

Trong chu kì thành công của mình, Man Utd cũng luôn sở hữu những cá nhân kiệt suất trên mặt trận tấn công. Đó là cặp Cole-Yorke. Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer những người đã làm nên lịch sử với chiến tích lẫy lừng năm 1999.

Đó là ông vua vòng cấm địa Nistelrooy, Wayne Rooney, Ronaldo, Carlos Tévez, Dimitar Berbatov Robin van Persie... Tất cả họ đều là những con người xuất xắc, những người có khả năng ghi 20 bàn một mùa, đủ sức để giúp Man Utd cạnh tranh ở mọi đấu trường.

Nhưng hiện tại thì sao? Hàng công của Man Utd chỉ còn sót lại mình Rooney nhưng số 10 đã 30 tuổi và không còn duy trì được hiệu suất ghi bàn.

Trong tay Van Gaal hiện chỉ còn mình Martial là đáng tin cậy. Dù mới 19 tuổi và vừa cập bến  Old Trafford nhưng Martial đang thể hiện rất tốt vai trò của mình. 5 bàn thắng có được cho Man Utd kể từ đầu mùa đã cho thấy những kĩ năng “dị biệt” của cầu thủ này.

goc nhin man utd se lai la nha vo dich
Van Gaal vẫn chưa có lời giải cho bài toán hàng công

Nhưng mùa giải vẫn còn rất dài không thể đòi hỏi một cầu thủ mới 19 tuổi tỏa sáng liên tục , việc bổ xung thêm một chân sút đẳng cấp là cần thiết với Man Utd lúc này.

Hàng tiền vệ là khu vực đông đảo nhất của Man Utd. Tuy nhiên, những con người mà Van Gaal đưa về mới chỉ thi đấu tròn vai hoặc chưa thể hiện được nhiều. Dưới thời của Sir Alex, Man Utd thi đấu luôn với một tinh thần hừng hực khí thế, mỗi trận đấu đều là một bữa tiệc sôi động. Chính điều đó đã làm nên thương hiệu của quỷ đỏ.

Còn hiện tại, Man Utd của Van Gaal thi đấu vô hồn và không tạo được nhiều cảm xúc cho các cổ động viên. Man Utd giờ chau chuốt hơn, thích kiểm soát bóng hơn nhưng lại thiếu đi thứ gia vị quan trọng nhất là những bàn thắng.

Man Utd đang sở hữu một hàng phòng ngự chắc chắn có thể giúp họ giành những danh hiệu nhưng để hiện thực hóa điều đó thì họ cần những họng súng đủ mạnh để có thể mang lại những điểm số cần thiết cho cuộc đua đến ngôi vương của bất kì giải đấu nào.

Dù sao thì ở mùa giải thứ 2 dẫn dắt Man Utd - Van Gaal đã cho thấy phần nào được khả năng của mình. Điều quan trọng là ông đang dẫn dắt một câu lạc bộ hàng đầu thế giới với một lịch sử huy hoàng, trong tay ông cũng sở hữu đội hình chất lượng bậc nhất giải đấu. Bởi vậy, không có lý do gì để một chiến lược gia tài năng như ông không thể thành công.

Một khi mọi thứ đã vào guồng thì các cổ động viên của quỷ đỏ có quyền mơ về một ngày Man Utd sẽ trở lại ngôi vương.

TIN LIÊN QUAN
goc nhin man utd se lai la nha vo dich Memphis Depay: Hãy làm lại từ những điều nhỏ nhất
goc nhin man utd se lai la nha vo dich Derby Manchester: Bữa tiệc thiếu mất món chính
goc nhin man utd se lai la nha vo dich Man Utd vs Man City: Quỷ đỏ trên cơ Man 'xanh'

Thịnh Vy