Giết người vì tranh giành đồ cúng cô hồn

18:05 | 24/08/2013

903 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tranh nhau tiền và đồ cúng cô hồn, các đối tượng mâu thuẫn với một nhóm thanh niên nên về nhà lấy hung khí quay lại đâm chết thanh niên “tình nghi” có xích mích trước đó.

Công an quận Bình Tân (TP HCM) đã ra quyết định tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Tuấn (SN 1996, ngụ phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) để điều tra về hành vi “giết người”.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 12h trưa 21/8, Tuấn cùng Trần Kim Tài (SN 1999), Nguyễn Văn Nhân (SN 1994), Võ Cảnh Non (SN 1993, cùng quê An Giang) lập nhóm đi tìm những nhà đang cúng “cô hồn” để giật đồ.

                   

Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn.

Do phong tục tháng 7 âm lịch, một số gia đình, cơ sở kinh doanh buôn bán bày mâm cỗ để cúng và rải tiền nên nhiều thanh thiếu niên "chầu chực" để tranh giành đồ cúng, tiền.

Rảo quanh nhiều con đường, đến trước số nhà 59/4 Liên Khu 10-11 (phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân), các đối tượng phát hiện gia chủ đang bày đồ cúng trước sân nên đứng… rình. Cùng lúc này, một nhóm 10 thanh niên khác cũng đứng gần đó chờ sẵn để giật đồ cúng.

Khoảng 15 phút sau, chủ nhà rải tiền và quăng đồ cúng ra trước sân thì cả 2 nhóm lao đến tranh giành nhau quyết liệt. Lúc này, giữa 2 bên xảy ra va chạm và ẩu đả nhau. Mọi người can ngăn, Tuấn bỏ về nhà rồi mang theo con dao Thái Lan và một cây kéo đi tìm nhóm thanh niên kia trả thù.

Tuấn giữ con dao Thái Lan rồi đưa cái kéo cho Tài cầm làm hung khí, Non nhặt khúc gỗ và cả 3 quay lại căn nhà lúc trước. Tại đây, cả bọn thấy anh Hồ Hữu Phong cùng 2 thanh niên khác đang đẩy chiếc xe gắn máy tại bãi đất trống. Bọn chúng nghĩ đây là những thanh niên đã gây hấn lúc giật đồ nên lao đến đánh.

Hai người thanh niên đi theo anh Phong hoảng hốt bỏ chạy thoát thân. Phong không chạy kịp nên bị Tuấn rút dao đâm một nhát trúng ngực. Do dao Thái Lan cán yếu nên bị gãy, Tuấn tiếp tục giật cái kéo của Tài đang cầm và đâm thêm một nhát nữa.

Nạn nhân cố tìm cách vùng chạy và đến trước số nhà 145/56 đường Phan Anh thì gục xuống. Người dân gần đó phát hiện vội đưa Phong vào bệnh viện để cấp cứu nhưng không thể qua khỏi.

Không lâu sau đó, các đối tượng gây án bị Công an quận Bình Tân tóm gọn.

H.Long