Giải thưởng đặc biệt, mới lạ tại OneWay Vũng Tàu Marathon 2023

10:36 | 15/04/2023

158 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 14/4/2023, tại TP Vũng Tàu, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Tạp chí điện tử Doanh nhân trẻ, Hội Nhà báo Việt Nam, Công ty CP Thể thao OneWay đã tổ chức họp báo Giải chạy OneWay Vũng Tàu Marathon 2023.
Giải thưởng đặc biệt, mới lạ tại Giải chạy OneWay Vũng Tàu Marathon 2023

Tại buổi họp báo, BTC thông tin: Giải chạy OneWay Vũng Tàu Marathon 2023 có sự tham gia của hơn 5.000 vận động viên đến từ mọi miền đất nước, chạy các cự ly thi đấu 5 km, 10 km, 21 km và 42 km, các VĐV được tận hưởng khung cảnh đẹp, độc đáo trên cung đường chạy không lặp lại, qua 12 địa điểm nổi tiếng của Vũng Tàu như Núi Lớn, Núi Nhỏ, Bãi Trước, Bãi Dâu, Bãi Dứa, Bãi Sau, Mũi Nghinh Phong, ngọn hải đăng, tượng Chúa Kito, tượng Đức mẹ, chùa Quan Âm Nam Hải, Niết Bàn Tịnh Xá...

Giải thưởng đặc biệt, mới lạ tại OneWay Vũng Tàu Marathon 2023
Tại giải chạy Oneway 2023, hơn 5.000 VĐV sẽ cùng chinh phục cung đường xinh đẹp của TP Vũng Tàu

Đặc biệt, các VĐV được đón bình minh trên cung đường chạy và thưởng ngoạn con đường hoa giấy xinh đẹp, dài nhất Việt Nam.

Giải thưởng đặc biệt, mới lạ tại OneWay Vũng Tàu Marathon 2023
Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Huỳnh Đức Dũng đại diện Ban tổ chức phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: Nguyễn Hồ)

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Huỳnh Đức Dũng, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Ban tổ chức đã chuẩn bị mọi kế hoạch đảm bảo phân luồng giao thông, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, công tác y tế , để giải chạy diễn ra tốt đẹp. Việc tổ chức giải chạy OneWay Vũng Tàu Marathon 2023 quy mô lớn lần này - sẽ góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch của thành phố Vũng Tàu với du khách, đồng thời tôn vinh những thành tựu và nỗ lực phát triển của thành phố, nhân dịp Vũng Tàu kỷ niệm tròn 10 năm được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại I.

Giải thưởng đặc biệt, mới lạ tại OneWay Vũng Tàu Marathon 2023

Ông Bùi Minh Tuấn, Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao OneWay bày tỏ mong muốn giải chạy góp phần quảng bá hình ảnh đẹp của thành phố Vũng Tàu đến với du khách trong nước và quốc tế

Tại buổi họp báo, ông Bùi Minh Tuấn, Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao OneWay cho biết: Chúng tôi mong muốn giải chạy OneWay Vũng Tàu Marathon 2023 sẽ là một sân chơi thể thao chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời mang lại những trải nghiệm đáng nhớ và đầy ý nghĩa cho các vận động viên. Thông qua Giải chạy này, chúng tôi mong muốn góp phần quảng bá hình ảnh đẹp của thành phố Vũng Tàu đến với du khách trong nước và quốc tế.

Về cơ cấu giải thưởng, Ban tổ chức sẽ trao hơn 120 giải thưởng cho các vận động viên theo các cự ly, giới tính và theo lứa tuổi, trị giá hơn 400 triệu đồng, kèm nhiều hiện vật có giá trị.

Đặc biệt, lần đầu tiên có giải thưởng bằng tiền mặt 111.111.111 đồng (Một trăm mười một triệu, một trăm mười một ngàn, một trăm mười một đồng), sẽ được trao cho câu lạc bộ có tổng quãng đường chạy hợp lệ của các thành viên cao nhất.

Đây là nét mới chưa từng có trong các giải chạy tại Việt Nam, giải thưởng đề cao tinh thần kết nối, lan tỏa, đoàn kết và chia sẻ của các câu lạc bộ.

Đại diện Ban tổ chức cho biết thêm: Chúng tôi nhận được đăng ký tham gia của hơn 5.000 người đến từ khắp mọi miền đất nước, trong đó gần 60% VĐV đến từ TP HCM và các tỉnh, thành phố lân cận và số đông VĐV đến từ ngành dầu khí. Lực lượng tham gia là công dân Việt Nam và nước ngoài, VĐV chuyên nghiệp và phong trào, các CLB và nhóm chạy của các tổ chức doanh nghiệp; lãnh đạo doanh nghiệp, địa phương, người dân địa phương và khách du lịch.

Theo thống kê của Ban tổ chức, hiện nay, cuộc đua đang rất nóng với sự tham gia đăng ký của các câu lạc bộ: Vung Tau Beach Running Club, Run For Life, Adidas Runners Saigon, FeedOneRunners; POWER CA MAU RUNNING CLUB, PTSC Marine Running Club, CLB PVU Runner...

Giải thưởng đặc biệt, mới lạ tại OneWay Vũng Tàu Marathon 2023
Giải thưởng đặc biệt, mới lạ tại OneWay Vũng Tàu Marathon 2023
Giải thưởng đặc biệt, mới lạ tại OneWay Vũng Tàu Marathon 2023
Giải thưởng đặc biệt, mới lạ tại OneWay Vũng Tàu Marathon 2023
Cung đường chạy các cự ly (Ảnh: BTC)
Giải thưởng đặc biệt, mới lạ tại OneWay Vũng Tàu Marathon 2023
Bộ race kit thi đấu và huy chương của Giải chạy OneWay Vũng Tàu Marathon 2023

Giải chạy OneWay Vũng Tàu Marathon 2023, sẽ diễn ra trong 2 ngày (22 và 23/4/2023) với các hoạt động chính: Nhận bộ race kit thi đấu; gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp, nhà tài trợ; các hoạt động văn nghệ, thể thao... Lịch trình thi đấu ngày 23/4/2023 ở các cự ly 42 km/21 km/10 km/5 km - lần lượt sẽ xuất phát vào lúc 3:30/5:00/5:45/6:30. 8h, trao giải và 10h30 kết thúc chương trình.

Hồng Thắm

Bà Rịa - Vũng Tàu hướng tới đô thị hiện đại, văn minh “Xanh - Sạch - Đẹp”Bà Rịa - Vũng Tàu hướng tới đô thị hiện đại, văn minh “Xanh - Sạch - Đẹp”
Vũng Tàu BigBike Mania: Quy tụ 1.000 xe chuyên nghiệpVũng Tàu BigBike Mania: Quy tụ 1.000 xe chuyên nghiệp