F-35 bay thử nghiệm với tên lửa gắn ngoài

14:49 | 21/02/2012

444 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm qua (20/2), nhà sản xuất Lockheed Martin đã cho biết: phiên bản mới F35A của không quân Mỹ (JSF) đã bắt đầu được cho bay thử nghiệm với các tên lửa gắn ngoài tại căn cứ không quân Edwards, bang California.

Phiên bản F-35A trong quá trình bay thử nghiệm

Lực lượng kiểm tra đã tiến hành bay thử một chiếc F-35A được gắn ngoài hai tên lửa không đối không AIM-9X tầm ngắn. Bên cạnh đó, nó còn được gắn thêm 2 quả bom nặng 900kg và hai tên lửa không đối không AIM-120. Phiên bản máy bay này cũng được trang bị thêm 4 giá treo bổ sung, nhưng hiện tại chưa mang theo vũ khí.

Các máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm được phát triển để có thể mang theo tới 8100kg vũ khí. Bốn khoang chứa vũ khí nằm bên trong thân, còn lại là các giá vũ khí treo trên trên mỗi cánh.

Tuy nhiên máy bay F-35 ban đầu đã được thiết kế chỉ mang được vũ khí ở trong thân, việc mang vũ khí bên ngoài sẽ làm thay đổi đặc tính khí động học của nó. Các giá treo vũ khí trên hai cánh sẽ chỉ được sử dụng khi tính năng tàng hình không phải là một ưu tiên hàng đầu trong các nhiệm vụ bay.

Ưu điểm lớn nhất của F-35 chính là ở khả năng xâm nhập vào sâu trong lãnh thổ đối phương mà không bị phát hiện. Mặc dù vậy, lắp đặt thêm vũ khí phía bên ngoài, sẽ khiến F-35 mất đi khả năng tàng hình.

Minh Quân (Theo DF)