EGAT (Thái Lan) dự kiến nhập khẩu trực tiếp LNG

06:08 | 23/08/2018

400 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty truyền tải điện quốc gia Thái Lan (EGAT) lần đầu tiên đang tìm cách nhập khẩu trực tiếp LNG theo kế hoạch thúc đẩy cạnh tranh trong lĩnh vực khâu sau là điện và chế biến khí của chính phủ nước này. LNG sẽ là nguyên liệu cho các nhà máy điện của EGAT, bao gồm Nam Bangkok, Bang Pakong và Wang Noi.
egat thai lan du kien nhap khau truc tiep lng
Kho trạm tiếp nhận LNG Map Ta Phut LNG

EGAT hiện đang gửi hồ sơ mời quan tâm cho gói thầu mua 1,5 triệu tấn LNG mỗi năm (mmtpa) thông qua kho trạm tiếp nhận LNG Map Ta Phut LNG của PTT ở phía Đông Thái Lan trong thời gian từ 4 - 8 năm, bắt đầu từ tháng 3/2019. EGAT là đơn vị sản xuất điện lớn nhất Thái Lan và thường mua khí nguyên liệu từ nhà cung cấp khí đốt và nhập khẩu LNG duy nhất là PTT.

Ngoài ra, EGAT cũng sẽ được quyền sử dụng 1,5 mmtpa công suất tái hóa khí tại kho trạm tiếp nhận LNG này của PTT trong thời hạn 38 năm từ năm 2019-2056. EGAT đang lên kế hoạch xây dựng một tàu nổi chứa và tái hóa khí (FSRU) công suất 5 mmtpa ở vịnh Thái Lan, dự kiến sẵn sàng đi vào hoạt động trong năm 2024 và được kết nối với mạng lưới đường ống dẫn khí hiện có của Thái Lan.

Trung tâm đào tạo và thông tin Dầu khí CPTI

egat thai lan du kien nhap khau truc tiep lng Ấn Độ lên kế hoạch xây dựng kho trạm đầu mối nhập khẩu LNG tại Myanmar
egat thai lan du kien nhap khau truc tiep lng Nhật Bản tăng cường nhập LNG của Mỹ
egat thai lan du kien nhap khau truc tiep lng Nhu cầu LNG của Trung Quốc và Hàn Quốc tăng mạnh