Dừng V-League 2021, HA Gia Lai chưa được nhận Cúp vô địch

17:32 | 24/08/2021

262 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
27 CLB V-League và hạng Nhất đồng ý với chủ trương của VFF là dừng các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Hiện tại, VPF và các đội bóng chưa bàn về việc trao Cúp vô địch hay xác định đội xuống hạng.

100% các thành viên Ban chấp hành VFF đã đồng ý với chủ trương dừng V-League để giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các đội bóng và tập trung chống dịch. Tuy nhiên, VFF giao cho VPF lên kế hoạch làm việc với các đội bóng để đạt ý kiến đồng thuận trên cơ sở vì lợi ích chung.

Chiều nay (24/8), VPF tổ chức hội nghị trực tuyến với 27 CLB chuyên nghiệp của V-League và giải hạng Nhất. Thông qua cuộc họp này, VPF chính thức thông báo về chủ trương dừng giải đấu của Ban chấp hành VFF, đồng thời xin ý kiến của các đội bóng.

Dừng V-League 2021, HA Gia Lai chưa được nhận Cúp vô địch - 1
VPF và các CLB đồng ý hủy V-League 2021.

Kết quả, 27 CLB đều đồng ý với việc dừng 3 giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, vấn đề được nhiều người quan tâm là trao Cúp vô địch cho ai, xác định đội xuống hạng thì hội nghị lại chưa bàn tới.

Một quan chức VPF cho biết, sẽ có nhiều vấn đề phát sinh khi dừng giải đấu như trách nhiệm đối với nhà tài trợ, các suất dự AFC Cup và AFC Champions League của bóng đá Việt Nam… Do vấn đề phức tạp nên VPF và các đội bóng cần thêm thời gian để chọn ra giải pháp phù hợp nhất.

Hiện tại, có không ít ý kiến cho rằng HA Gia Lai xứng đáng được trao Cúp vô địch. Tuy nhiên, đội bóng này cũng chỉ hơn CLB Viettel 3 điểm đang đứng ở vị trí thứ hai. Trong trường hợp Viettel không đồng ý, mọi thứ sẽ trở nên rắc rối và có thể nảy sinh nhiều tranh cãi.

Dừng V-League 2021, HA Gia Lai chưa được nhận Cúp vô địch - 2
HA Gia Lai chưa được trao Cúp vô địch khi đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2021.

Tương tự, SL Nghệ An hiện đang đứng cuối bảng xếp hạng, nhưng nếu xác định đội bóng này xuống hạng cũng không thuyết phục.

Các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (LS V-League, hạng Nhất và Cúp Quốc gia) 2021 tạm dừng vào ngày 6/5/2021 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thời điểm đó, đã có 137 trận đấu diễn ra, gồm: Trận Siêu cúp QG, 84/134 trận ở V-League, 41/114 ở hạng Nhất và 11/26 ở Cúp QG.

Theo VPF, doanh thu của công ty này bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong năm nay và có thể kéo dài cả những năm sau. Việc hủy này cũng phần nào ảnh hưởng đến uy tín của các giải bóng đá Việt Nam.

Theo Dân trí

Không kịp bình phục chấn thương, Văn Hậu rời đội tuyển Việt NamKhông kịp bình phục chấn thương, Văn Hậu rời đội tuyển Việt Nam
HLV Park Hang Seo liên tiếp nhận HLV Park Hang Seo liên tiếp nhận "tin dữ" trước ngày đi Saudi Arabia
Thực hư tin đồn HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Thái LanThực hư tin đồn HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Thái Lan
Dính chấn thương, tiền vệ Minh Vương lỡ cuộc so tài với Saudi ArabiaDính chấn thương, tiền vệ Minh Vương lỡ cuộc so tài với Saudi Arabia
Tiến Linh nói gì trước thềm đấu đội tuyển Saudi Arabia và Trung Quốc?Tiến Linh nói gì trước thềm đấu đội tuyển Saudi Arabia và Trung Quốc?
Truyền thông Trung Quốc cảnh báo sự nguy hiểm của tiền đạo Tiến LinhTruyền thông Trung Quốc cảnh báo sự nguy hiểm của tiền đạo Tiến Linh