Dọa tung ảnh khỏa thân, clip sex để tống tình, tống tiền:

Đòn hèn khi cuộc tình tan vỡ?!

07:00 | 20/04/2015

32,433 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo các chuyên gia tâm lý, khi được “đề xuất” ghi lại những cảnh đắm say các bạn trẻ cần phải nghĩ chuyện clip có thể bị lộ và họ phải hứng chịu hậu quả này. Bởi lẽ, khi quyết định đặt góc quay “cảnh nóng” của mình, có nghĩa là những thước phim đó không hoàn toàn là bí mật nữa. 

Tình yêu sụp đổ, níu kéo không được, không ít người đàn ông quay ngoắt lại hận người yêu, tìm mọi cách để trả thù tình. Chuyện đưa thông tin người yêu lên các trang web đen, rêu rao người yêu là “gái gọi” để hạ nhục đã không còn là chuyện hiếm.

Chị Nguyễn Thị L. (SN 1988, quê ở huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) tố cáo đối tượng Phạm Văn D. (SN 1982, trú huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) sau khi chia tay vẫn liên tục dùng hình cảnh ái ân của hai người để ép chị “phục vụ” nhu cầu sinh lý của hắn. Thậm chí, D. còn không ít lần cướp đoạt tài sản của chị hoặc đe dọa và đánh đập...

Chiêu trò dọa tung ảnh khỏa thân, clip sex để tống tình, tống tiền: Đòn hèn khi cuộc tình tan vỡ

Theo tố cáo của chị Nguyễn Thị L., suốt nhiều năm trời chị bị người yêu cũ dùng ảnh nóng để ép quan hệ tình dục

Ban đầu chị sợ mất danh dự cho bản thân, gia đình, sợ bị tai tiếng sẽ mất việc nên cố nhịn và chiều ý D.. Đỉnh điểm vừa qua trên facebook xuất hiện hình ảnh lõa thể của mình, chị L. buộc lòng phải gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Thổn thức trong nước mắt, chị L. kể, chị và D. quen nhau vào tháng 9/2011. Lúc đầu chị L. cũng có cảm tình với D. vì anh này luôn miệng giới thiệu rằng mình vẫn độc thân. Đến tháng 5/2012, khi phát hiện ra D. đã có vợ con ở quê nhà. Chị L. đã chủ động chấm dứt mối quan hệ. Tuy nhiên D. không đồng ý mà còn thường xuyên sử dụng những hình ảnh ái ân của hai người để khống chế, ép buộc chị đi nhà nghỉ để quan hệ tình dục. Những hình ảnh này chị L. cho rằng, D. đã lén lút ghi lại ở nhà nghỉ khi hai người còn mặn nồng với nhau.

Chiêu trò dọa tung ảnh khỏa thân, clip sex để tống tình, tống tiền: Đòn hèn khi cuộc tình tan vỡ

Hình ảnh nhạy cảm của L. và bạn trai cũ bị phát tán trên mạng xã hội.

Quá sợ hãi, tháng 9/2014, chị L. đã xin nghỉ việc để về ở với bố mẹ. Tuy nhiên, D. vẫn không buông tha mà luôn theo dõi, khủng bố tinh thần khiến cô gái trẻ bị khủng hoảng trầm trọng, đêm nằm nói mê sảng, không dám ra ngoài đường… Do nhiều lần bị D. hành hung, chiếm đoạt tài sản nên chị L. đã làm đơn lên cơ quan công an để trình báo sự việc.

Trao đổi với PV, Trung tá Đào Đình Đại (Trưởng công an huyện Nam Sách) xác nhận sự việc chị L. tố cáo anh D. là có thật. Hiện cơ quan này vẫn đang phối hợp với Công an TP Hải Dương (nơi xảy ra sự việc trên) để điều tra, làm rõ.

Một bi kịch khác mà chúng tôi ghi nhận đó là trường hợp nữ sinh Nguyễn Thị Th. (20 tuổi thuê trọ tại xã Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội).

Trước đó, Th. được người bạn mới quen là Ngô Thanh Định rủ đi ăn ốc tại một quán ở thôn Tu Hoàng, xã Xuân Phương. Trong lúc chuyện trò vui vẻ, Định mời chị Th. vài chén rượu làm quen nên chị Th. bị say không thể tự đi về phòng trọ và được Định đưa về.

Tại phòng trọ của chị Th., lợi dụng nữ sinh viên bị say mèm, Định đã thực hiện hành vi hiếp dâm và dùng điện thoại di động quay lại toàn bộ cảnh đó rồi nằm ngủ qua đêm ngay tại phòng nạn nhân.

Hôm sau, Định tiếp tục mò đến phòng trọ của chị Th. đòi được quan hệ tình dục. Chị Th. không đồng ý, lập tức Định cho xem và đe dọa sẽ tung ảnh, clip cảnh chị Th. và Định quan hệ tình dục đêm hôm trước lên mạng. Quá sợ hãi, chị Th. buộc phải để Định thỏa mãn thú tính.

Chiêu trò dọa tung ảnh khỏa thân, clip sex để tống tình, tống tiền: Đòn hèn khi cuộc tình tan vỡ

Nữ sinh Bình Dương bị bạn trai cũ tung “ảnh nóng” lên mạng xã hội để trả thù.

Những ngày sau đó, Định liên tục đến phòng chị Th. ép buộc nạn nhân phải quan hệ tình dục với hắn thêm vài lần nữa. Sau mỗi lần quan hệ, Định lại gọi điện, nhắn tin đe dọa nếu chị Th. có ý định bỏ trốn hay cãi cự không đáp ứng nhu cầu thì hắn sẽ tung ảnh và clip lên mạng cho mọi người xem.

Không thể chịu đựng được bị làm nhục, chị Th. đã quyết định tố cáo Ngô Thanh Định đến cơ quan công an. Qua xác minh thông tin và các chứng cứ của những người liên quan đúng như kêu cứu của nạn nhân Th., cơ quan điều tra, công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã tạm giữ hình sự Ngô Thanh Định để điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối với các vụ clip sex bị dư luận lên án, những nhân vật trong đó hầu hết được cho là “nạn nhân”. Một số thủ phạm tung clip cũng đã bị “điểm mặt” và sẽ phải chịu án phạt. Tuy nhiên, thực tế đến nay, sau rất nhiều cảnh báo, các clip phản cảm kiểu này xuất hiện ngày một nhiều với độ tuổi các nhân vật cũng ngày một trẻ hóa. Điều này cho thấy, việc “thương xót” nạn nhân hay “trừng phạt” thủ phạm đều chưa đủ sức mạnh răn đe...

Chiêu trò dọa tung ảnh khỏa thân, clip sex để tống tình, tống tiền: Đòn hèn khi cuộc tình tan vỡ

Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn.

Trao đổi với PV, chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn cho rằng, khi được “đề xuất” ghi lại những cảnh đắm say các bạn trẻ cần phải nghĩ chuyện clip có thể bị lộ và họ phải hứng chịu hậu quả này. Bởi lẽ khi quyết định đặt góc quay “cảnh nóng” của mình, có nghĩa là những thước phim đó không hoàn toàn là bí mật nữa.

“Nếu như nhìn từ khía cạnh đạo đức, thuần phong mỹ tục, thì điều này không được chấp nhận. Phải khẳng định rằng việc tự ghi và lưu giữ lại clip đó thể hiện lối sống buông thả, gây ảnh hưởng xấu trong xã hội và là điều kiện dẫn đến hành vi phạm tội”, ông Đinh Đoàn nhấn mạnh.

Vẫn theo chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn, rất khó dẹp được “nạn clip sex”, bởi khi còn nhiều người tò mò tìm xem, thì sẽ còn nhiều người cố “khai thác” chủ đề này. Tuy nhiên, cần thiết xây dựng kỹ năng ứng phó trước “dịch sex” nói chung và clip sex trong giới trẻ. Điều này bao gồm cả việc hiểu biết rõ về công nghệ thông tin, về pháp luật phòng chống truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy và quan niệm tình yêu - tình dục lành mạnh, để không tự biến mình thành nạn nhân hoặc tội phạm của các hành vi trên.

Cùng bàn về vấn đề này, TS Nguyễn Kim Quý, Hội Tâm lý giáo dục Việt Nam chia sẻ: Với những bạn trẻ chưa có được sự chín chắn, khi rơi vào trường hợp nói trên, trước tiên cần bĩnh tĩnh, nên tâm sự với bạn bè, người thân, không nên giữ kín chuyện, có thể quá stress dẫn đến ảnh hưởng đến tâm lý, thần kinh. Trong trường hợp cần thiết nên báo đến cơ quan chức năng.

“Ngăn chặn tung tin đồn thất thiệt hoặc tung ảnh riêng tư thì tốt nhất là chúng ta không nên có những bức ảnh ấy. Trước khi quay phim, chụp ảnh thì mọi người phải lường trước trường hợp có thể một ngày nào đó nó được công bố”, TS Nguyễn Kim Quý nói thêm.

Thảo Phượng (Năng lượng Mới)