"Đội tuyển Việt Nam sẽ phải trả giá đắt nếu chủ quan ở AFF Cup"

17:52 | 19/11/2021

57 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tham dự đấu trường khu vực với tâm thế của đội bóng dự vòng loại thứ ba World Cup và đang là đương kim vô địch, đội tuyển Việt Nam được đánh giá là cửa trên ở AFF Cup 2020.

Sau 6 trận thua ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy trò HLV Park Hang Seo nghỉ ngơi ít ngày trước khi chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020. Đây là giải đấu dễ thở hơn rất nhiều khi các đối thủ của đội tuyển Việt Nam được đánh giá là "vừa miếng" và đều quen thuộc.

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, việc đội tuyển Việt Nam thua liên tiếp 6 trận vừa qua ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 không có gì phải thất vọng. Ngược lại, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã trình diễn được hết sức mạnh của mình và tạo được những dấu ấn đáng khen ngợi.

"Chúng ta đã chơi hoàn toàn hết sức. Đặc biệt là ở trận gặp Saudi Arabia và Nhật Bản vừa rồi đội tuyển Việt Nam đã phô diễn được hết tất cả những gì mình có.

Ở những trận đấu đầu tiên hay ở giữa thầy trò HLV Park Hang Seo có một đôi chút gì tính toán nhằm tìm kiếm điểm số. Nhưng tới hai trận vừa qua trên sân Mỹ Đình thì hoàn toàn ông Park đã chơi tất tay. Đội tuyển Việt Nam đã thể hiện được hết năng lực, mình có gì, thiếu gì đã bộc lộ hết", chuyên gia Phan Anh Tú chia sẻ.

Đội tuyển Việt Nam sẽ phải trả giá đắt nếu chủ quan ở AFF Cup - 1
Đội tuyển Việt Nam chơi hết sức trước Nhật Bản và Saudi Arabia.

Theo ông Phan Anh Tú, để nói về hạn chế của đội tuyển Việt Nam thì vô cùng, bởi còn phụ thuộc vào đối tượng, đá với đối thủ yếu thì đương nhiên rất ít hạn chế nhưng ngược lại với đội mạnh thì lại bộc lộ.

"Phải nói thế này, đội bóng mà không có hạn chế thì khó có thể hoàn thiện được. Việc đội tuyển Việt Nam gặp những đối thủ có đẳng cấp cao hơn mà nói là hạn chế thì cũng không hợp lý.

Nhưng để so sánh với các đối thủ ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, thì rõ ràng thể hình, thể lực của đội tuyển Việt Nam thua thiệt. Đó là điều mà ai cũng phải thừa nhận", ông Phan Anh Tú cho biết.

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng sau 6 trận thua liên tiếp, đội tuyển Việt Nam đang chịu khá nhiều áp lực khi bước vào chiến dịch AFF Cup, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ vượt qua bởi AFF Cup là sân chơi vừa sức hơn rất nhiều.

"Đội tuyển Việt Nam đặt ra mục tiêu nhưng không hoàn thành đương nhiên đang gặp phải áp lực. Đó cũng là chuyện bình thường. Tâm lý ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 còn có nhiều diễn biến khác mà các cầu thủ đã trải qua.

Nhưng rõ ràng với việc rèn luyện ở một sân chơi đẳng cấp như vậy, các cầu thủ sẽ cảm thấy tự tin. Sau khi mình chơi tất tay với Nhật Bản và Saudi Arabia, tỷ số không phải là quá cách biệt. Chúng ta có những cơ hội để làm nên chuyện", ông Phan Anh Tú phân tích.

Đội tuyển Việt Nam sẽ phải trả giá đắt nếu chủ quan ở AFF Cup - 2
Đội tuyển Việt Nam bước vào AFF Cup 2020 với tâm thế của nhà đương kim vô địch.

Tham dự AFF Cup 2020 với tâm thế của đội bóng cửa trên, nhưng theo ông Phan Anh Tú, đội tuyển Việt Nam không được phép nảy sinh tâm lý chủ quan, bởi như vậy sẽ phải trả giá đắt.

"Đá với các đội ở Đông Nam Á thì chúng ta tự tin hơn rất nhiều, nhưng không được có tâm lý chủ quan. Sự chủ quan sẽ khiến đội tuyển Việt Nam phải trả giá ngay lập tức. Thầy trò HLV Park Hang Seo phải đưa được tinh thần, nhịp điệu và thái độ thi đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 tới AFF Cup 2020.

Còn nếu cho rằng mình ở một đẳng cấp khác so với các đối thủ trong khu vực là rất nguy hiểm. Đội tuyển Việt Nam phải có sự chuẩn bị nghiêm túc, đánh giá các đối thủ.

Tôi cho rằng nếu đội tuyển Việt Nam đá như ở vòng loại World Cup vừa rồi thì cơ hội bảo vệ AFF Cup sẽ cao. Tất nhiên bóng đá không nói trước được điều gì vì có những bất ngờ.

Nhưng chúng ta có thể tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ vào trận với tinh thần và lối chơi tốt nhất, làm tốt vị thế của đội đương kim vô địch", chuyên gia Phan Anh Tú chốt lại.

Đội tuyển Việt Nam sẽ phải trả giá đắt nếu chủ quan ở AFF Cup - 3

Theo Dân trí

Báo Hàn Quốc đánh giá thế nào về cơ hội vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam?Báo Hàn Quốc đánh giá thế nào về cơ hội vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam?
Báo Thái Lan so sánh sức mạnh của đội nhà với tuyển Việt Nam ra sao?Báo Thái Lan so sánh sức mạnh của đội nhà với tuyển Việt Nam ra sao?
Cơ hội nào để tuyển Việt Nam giành điểm số lịch sử ở vòng loại World Cup?Cơ hội nào để tuyển Việt Nam giành điểm số lịch sử ở vòng loại World Cup?
Lịch thi đấu chính thức AFF Cup 2020Lịch thi đấu chính thức AFF Cup 2020
Báo Trung Quốc nói ra thực tế phũ phàng về sức mạnh tuyển Việt NamBáo Trung Quốc nói ra thực tế phũ phàng về sức mạnh tuyển Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam không còn cơ hội tại vòng loại World Cup 2022Đội tuyển Việt Nam không còn cơ hội tại vòng loại World Cup 2022