Đội tuyển Việt Nam không còn cơ hội tại vòng loại World Cup 2022

16:18 | 17/11/2021

73 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi đội tuyển Việt Nam thua Saudi Arabia vào tối qua (16/11), trang We Global Football thống kê đội bóng của HLV Park Hang Seo không còn cơ hội tại vòng loại World Cup 2022.

Theo đó, tỷ lệ vượt qua vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam từ mức 0,01% trước giờ bóng lăn ở trận gặp Saudi Arabia, hiện xuống còn… 0%.

Cụ thể, đội tuyển Việt Nam còn 4 trận đấu nữa tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, kém đội đang đứng ba (vị trí có thể đá play-off tranh vé vớt) trong bảng là Australia 11 điểm.

Đội tuyển Việt Nam không còn cơ hội tại vòng loại World Cup 2022 - 1
Đội tuyển Việt Nam trải qua 6 trận thua liên tiếp tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á (Ảnh: Tiến Tuấn).

Về lý thuyết, nếu đội bóng của HLV Park Hang Seo thắng cả 4 trận còn lại, trong khi Australia thua cả 4 trận, đội tuyển Việt Nam có thể vượt qua đội bóng xứ chuột túi để leo lên đứng thứ ba bảng B để đá play-off.

Nhưng trên thực tế, điều này gần như không thể xảy ra, bởi đội tuyển Việt Nam hầu như không có khả năng thắng như thế, đồng thời Australia cũng không yếu đến mức thua cả 4 trận còn lại, trong đó bao gồm cả trận gặp trực tiếp đội tuyển Việt Nam vào ngày 27/1/2022 tới đây.

Chưa hết, nếu Australia thua cả 4 trận, cũng chưa chắc đội tuyển Việt Nam có thể vượt lên trên Oman (7 điểm) và Trung Quốc (5 điểm), những đội đang đứng trên đội bóng của HLV Park Hang Seo tại bảng B, bởi các đội này hoàn toàn có thể tranh thủ thu gom điểm, nếu Australia bất ngờ sa sút không phanh.

Ngay đến đội tuyển Trung Quốc với 5 điểm sau 4 trận, cũng được đánh giá là không còn cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam không còn cơ hội tại vòng loại World Cup 2022 - 2
Tỷ lệ đi tiếp tại vòng loại World Cup của đội tuyển Việt Nam hiện là... 0%, ngang với 6 đội bóng khác, trong đó có tuyển Trung Quốc.

Theo thống kê của trang We Global Football, tỷ lệ dành cho khả năng đi tiếp của tuyển Trung Quốc cũng là 0%. Hiện tại, trong số 74 đội còn thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 trên toàn thế giới, tuyển Việt Nam và tuyển Trung Quốc nằm trong nhóm 7 đội đã không còn hy vọng.

5 đội còn lại trong nhóm này có Venezuela (Nam Mỹ), American Samoa, Cook Islands, Samoa và Tonga (đều thuộc châu Đại Dương).

Ở châu Á, 4 đội có khả năng cao nhất sẽ giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup, lần lượt là Iran (100%, bảng A), Hàn Quốc (99,95% - bảng A), Nhật Bản (90,33% - bảng B) và Saudi Arabia (86,20% - bảng B).

Riêng đội bóng từng vô địch châu Á, đồng thời vốn là gương mặt quen thuộc tại các kỳ VCK World Cup là Australia hiện chỉ có 49,82% cho tỷ lệ đi tiếp.

Đội tuyển Việt Nam không còn cơ hội tại vòng loại World Cup 2022 - 3

Theo Dân trí