Báo Hàn Quốc đánh giá thế nào về cơ hội vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam?

15:05 | 19/11/2021

69 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tờ News1 (Hàn Quốc) nhận định rằng đội tuyển Việt Nam sẽ bỏ lại sau lưng nỗi thất vọng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, để giành chức vô địch AFF Cup 2020.

Sau khi trải qua 6 trận thua liên tiếp ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam hướng tới chinh phục mục tiêu mới, đó là bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 5/12.

Báo Hàn Quốc đánh giá thế nào về cơ hội vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam? - 1
Đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup.

Tất nhiên, khác với giải đấu lớn ở châu Á, đội tuyển Việt Nam vẫn được xem là "ông kẹ" khi trở về thi đấu ở Đông Nam Á. Nhiều tờ báo đã xếp đội bóng của HLV Park Hang Seo là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup 2022.

Những tờ báo Hàn Quốc cũng đánh giá rất cao cơ hội giành chức vô địch của đội tuyển Việt Nam. Tờ News1 bình luận: "Bỏ lại sau lưng nỗi thất vọng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ thách thức chức vô địch AFF Cup 2020.

Khác với cấp độ châu Á, đội tuyển Việt Nam là đội bóng mạnh ở khu vực Đông Nam Á. Họ là đội bóng duy nhất ở khu vực này lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Khi phải đối đầu với các đội bóng hàng đầu châu Á, HLV Park Hang Seo từng thốt lên rằng việc giành được 1 điểm là điều vô cùng khó khăn. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam chỉ là giành điểm và thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc.

Báo Hàn Quốc đánh giá thế nào về cơ hội vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam? - 2
Tờ News1 cho rằng đội tuyển Việt Nam vẫn là cường quốc bóng đá ở Đông Nam Á.

Trước những đối thủ mạnh, đội tuyển Việt Nam chỉ biết phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công. Việc lọt vào vòng loại thứ ba World Cup cũng là thành công lớn của đội bóng này.

Tuy nhiên, họ vẫn là "cường quốc bóng đá" ở khu vực Đông Nam Á. Dù bị xem là đội bóng yếu nhất ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 nhưng ở AFF Cup, họ đang là đương kim vô địch sau khi lên ngôi vào năm 2018.

Sau chuỗi ngày ngột ngạt, đội tuyển Việt Nam có thể thay đổi không khí bằng việc hướng tới chức vô địch AFF Cup lần thứ hai liên tiếp.

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã hứa "tặng một nụ cười cho người hâm mộ sau thời gian đã lâu không được cười". Họ sẽ chiến đấu với Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia ở vòng bảng giải đấu này".

AFF Cup 2020 sẽ khai mạc vào ngày 5/12/2021. Đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận ra quân vào ngày 6/12 gặp đội tuyển Lào.

Báo Hàn Quốc đánh giá thế nào về cơ hội vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam? - 3

Theo Dân trí

Báo Thái Lan so sánh sức mạnh của đội nhà với tuyển Việt Nam ra sao?Báo Thái Lan so sánh sức mạnh của đội nhà với tuyển Việt Nam ra sao?
Cơ hội nào để tuyển Việt Nam giành điểm số lịch sử ở vòng loại World Cup?Cơ hội nào để tuyển Việt Nam giành điểm số lịch sử ở vòng loại World Cup?
Lịch thi đấu chính thức AFF Cup 2020Lịch thi đấu chính thức AFF Cup 2020
Báo Trung Quốc nói ra thực tế phũ phàng về sức mạnh tuyển Việt NamBáo Trung Quốc nói ra thực tế phũ phàng về sức mạnh tuyển Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam không còn cơ hội tại vòng loại World Cup 2022Đội tuyển Việt Nam không còn cơ hội tại vòng loại World Cup 2022