Báo Thái Lan so sánh sức mạnh của đội nhà với tuyển Việt Nam ra sao?

09:07 | 19/11/2021

68 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tờ Prachachat thừa nhận rằng đội tuyển Thái Lan không thể mạnh bằng đội tuyển Việt Nam ở thời điểm này.

Đội tuyển Thái Lan đã có nhiều thay đổi trong thời gian qua. Đầu tiên là việc bà Nualphan Lamsam đã được chọn là trưởng đoàn bóng đá nước này. Bên cạnh đó, họ đã sa thải HLV Akira Nishino để đưa HLV Alexandre Polking lên "ghế nóng".

Báo Thái Lan so sánh sức mạnh của đội nhà với tuyển Việt Nam ra sao? - 1
Báo Thái Lan thừa nhận đội tuyển Việt Nam là số một ở khu vực Đông Nam Á thời điểm này.

Thái Lan sẽ bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch AFF Cup bằng trận đấu với Timor Leste vào ngày 5/12. Tuy nhiên, trước thời điểm giải đấu này khởi tranh, họ đã thừa nhận không mạnh bằng đội tuyển Việt Nam ở thời điểm này.

Tờ Prachachat bình luận: "AFF Cup 2020 là giải đấu vô cùng ý nghĩa với đội tuyển Thái Lan. Vì đây là giải đấu đầu tiên mà Nualphan Lamsam giữ vai trò trưởng đoàn. Trong tương lai, bà có thể trở thành Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Bên cạnh đó, đây là giải đấu hiếm hoi mà đội tuyển Thái Lan không được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch. Ở thời điểm này, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên nắm giữ ngôi vị số một Đông Nam Á. Đó là sự thật mà chúng ta phải chấp nhận".

Bên cạnh đó, tờ báo này cũng chỉ ra những khó khăn của đội tuyển Thái Lan trước thềm AFF Cup 2020. Họ viết thêm: "Điều duy nhất mà đội tuyển Thái Lan có thể làm cố gắng để lấy lại ngôi vô địch. Tuy nhiên, ở thời điểm này, bóng đá Thái Lan chưa có những bước phát triển tốt. Đội tuyển quốc gia giờ đây đang lép vế so với các CLB. Vai trò của giải VĐQG Thái Lan ngày càng lớn.

Báo Thái Lan so sánh sức mạnh của đội nhà với tuyển Việt Nam ra sao? - 2
HLV Mano Polking không có nhiều thời gian làm việc cùng đội tuyển Thái Lan trước AFF Cup 2020.

Đội tuyển Thái Lan cũng không có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2020. Kể từ lần cuối ra sân vào tháng Sáu, chúng ta không thi đấu thêm trận nào. Lần cuối cùng đội tuyển Thái Lan thi đấu là trận thua 0-1 trước Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Đó cũng là trận đấu cuối cùng HLV Akira Nishino trên cương vị HLV trưởng.

Việc không thi đấu cùng nhau trong thời gian dài ảnh hưởng khá nhiều tới các cầu thủ. Họ có thể không tìm được sợi dây liên kết đủ tốt. Bản thân HLV Mano Polking không có nhiều thời gian làm việc cùng đội bóng.

Đội tuyển quốc gia chỉ tập trung 7 ngày trước AFF Cup 2020. Thực tế, các đội tuyển ở Nam Mỹ và châu Âu đã quen với việc tập trung ngắn ngày nhưng họ thường xuyên có cơ hội tập trung ở mỗi đợt FIFA Days.

Thế nhưng, đội tuyển Thái Lan thỉnh thoảng mới tập trung đội hình. Việc tập trung ngắn hay dài còn phụ thuộc vào năng lực của các cá nhân. Tuy nhiên, không dễ để HLV Mano Polking có thể áp dụng chiến thuật mới trong vài ngày ngắn ngủi.

Việc đội U23 Thái Lan vừa thi đấu không thành công ở vòng loại giải U23 châu Á là ví dụ điển hình. Họ rõ ràng thua kém U23 Malaysia ở khía cạnh tập thể. May mắn là đội bóng đã lọt vào vòng chung kết U23 châu Á nhờ vé vớt.

Báo Thái Lan so sánh sức mạnh của đội nhà với tuyển Việt Nam ra sao? - 3
Đội tuyển Thái Lan sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở AFF Cup 2022.

Một điều bất lợi khác của đội tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2020 là các đối thủ Singapore hay Việt Nam có sự chuẩn bị tốt hơn do thi đấu liên tục trong thời gian qua. Do đó, họ sẽ có kế hoạch tốt hơn ở giải đấu sắp tới.

Giả sử như đội tuyển Thái Lan tiếp tục không thể vô địch AFF Cup 2020 thì nền bóng đá sẽ xuống dốc như thế nào?".

Kỳ AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến ngày 1/1/2022. Giải đấu năm nay sẽ được tổ chức ở Singapore. Ở giải đấu này, đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia. Chúng ta sẽ bắt đầu chiến dịch AFF Cup bằng trận ra quân gặp Lào vào ngày 6/12.

Báo Thái Lan so sánh sức mạnh của đội nhà với tuyển Việt Nam ra sao? - 4

Theo Dân trí

Cơ hội nào để tuyển Việt Nam giành điểm số lịch sử ở vòng loại World Cup?Cơ hội nào để tuyển Việt Nam giành điểm số lịch sử ở vòng loại World Cup?
Lịch thi đấu chính thức AFF Cup 2020Lịch thi đấu chính thức AFF Cup 2020
Báo Trung Quốc nói ra thực tế phũ phàng về sức mạnh tuyển Việt NamBáo Trung Quốc nói ra thực tế phũ phàng về sức mạnh tuyển Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam không còn cơ hội tại vòng loại World Cup 2022Đội tuyển Việt Nam không còn cơ hội tại vòng loại World Cup 2022
HLV Saudi Arabia: HLV Saudi Arabia: "Tuyển Việt Nam khiến chúng tôi khó khăn ở 10 phút cuối"