Dạy thêm "chui": Phạt tới 30 triệu đồng

13:07 | 14/03/2013

691 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Theo dự thảo Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục của Bộ GD-ĐT, các hành vi vi phạm quy định có thể bị phạt tiền đến 100 triệu.

Về vấn đề dạy thêm, học thêm: việc phạt tiền được thực hiện theo 5 mức, tùy theo hành vi vi phạm. Mức thấp nhất (3-5 triệu đồng) được áp dụng đối với hành vi cắt giảm chương trình chính khóa để đưa vào dạy thêm, ép buộc HS học thêm. Nếu cấp giấy phép dạy thêm, học thêm không đúng thẩm quyền sẽ bị phạt ở mức cao nhất, là 20-30 triệu đồng.

Các hành vi như tổ chức dạy thêm tại địa điểm không bảo đảm quy định; quản lý thu - chi tiền dạy thêm sai, hồ sơ không đầy đủ; dạy thêm không có giấy phép hoặc giấy phép đã hết hạn sử dụng… cũng là những hành vi sẽ bị phạt tiền. 

Dạy thêm, học thêm sai quy định sẽ bị phạt tiền tới 30 triệu đồng.

 

Về vấn đề tuyển sinh: đối với hành vi vi phạm tuyển sinh để đào tạo từng trình độ (CĐ, ĐH, thạc sĩ và tiến sĩ) sẽ phạt tiền từ 10-100 triệu đồng tùy theo lượng sinh viên tuyển sinh vượt so với thông báo hoặc chỉ tiêu được giao từ 5-25%.

Về vấn đề liên thông và tuyển sinh có yếu tố nước ngoài: Phạt tiền từ 20-60 triệu đồng đối với hành vi vi phạm các quy định về đào tạo liên thông; Phạt tiền từ 30-100 triệu đồng đối với hành vi vi phạm quy định về thành lập cơ sở giáo dục có yếu tố nước ngoài trên lãnh thổ Việt Nam

Về hành vi  vi phạm về thi, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập: phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng đối với hành vi thi thay người khác hoặc thi kèm để trợ giúp người khác; Chuyển tài liệu, thông tin, đồ dùng trái phép vào phòng thi cho thí sinh đang dự thi hoặc làm bài, trợ giúp thí sinh làm bài dưới mọi hình thức; Đánh tráo bài thi hoặc tiếp tay cho người khác đánh tráo bài thi của người dự thi hoặc làm lộ bí mật số phách bài thi; Viết thêm hoặc sửa chữa nội dung bài thi của thí sinh trái quy định; Mang các vật dụng không được phép vào khu vực thi, chấm thi.

Đối với hành vi làm lộ bí mật hoặc làm mất đề thi, nhưng chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự, sẽ bị phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng.

 

Vương Tâm

Trái đất kỳ diệu với góc nhìn từ trên cao

Trái đất kỳ diệu với góc nhìn từ trên cao

(PetroTimes) - Nếu thay đổi góc nhìn từ trên cao nhìn xuống, chúng ta sẽ vô cùng mãn nhãn và thích thú với một số khu vực trên Trái đất về vẻ đẹp độc lạ, hấp dẫn của chúng.