Danh sách tập chung ĐTQG: Nghịch lý Miura!

07:00 | 26/09/2015

1,073 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không có cầu thủ nào của CLB HAGL có tên trong danh sách tập chung ĐTQG chuẩn bị cho hai trận đấu trong tháng 10 với Iraq và Thái Lan. Những cái tên cũ kĩ vẫn được HLV Miura tin tưởng gọi lên tuyển lần này đang tạo nên những ý kiến trái ngược nhau, chủ yếu là thất vọng với bản danh sách của vị HLV người Nhật.
danh sach tap chung dtqg nghich ly miura
Danh sách triệu tập lên tuyển quốc gia của ông Miura đang gây tranh cãi

​Ngày ông Miura mới nhậm chức HLV trưởng ĐTVN, ông từng tuyên bố sẽ căn cứ vào phong độ cũng như sự phù hợp của các cầu thủ với sơ đồ chiến thuật mà ông theo đuổi để lập ra danh sách tập chung ĐTQG nhằm không bỏ sót những nhân tài. Nhưng có vẻ như ở đợt triệu tập này, ông Miura đã quên mất những gì ông từng tuyên bố.

Bản danh sách tập chung các cầu thủ lên tuyển quốc gia cuối cùng vừa được công bố chiều ngày 25/9, và chiếu theo danh sách này, rất nhiều những cái tên có phong độ cao đã không được nhắc tới mà thay vào đó là những cầu thủ khác.

Một ví dụ cụ thể như trường hợp của thủ thành Minh Long. Không phải bàn cãi về khả năng chuyên môn của cầu thủ sinh năm 1995 này sau những màn trình diễn mà anh đã thể hiện trong màu áo đội tuyển U19 cũng như U23 thời gian vừa qua, nhưng anh lại chưa hề được thi đấu bất kì một phút nào trong màu áo HN T&T tại V-League 2015. Lý do là bởi ở đội bóng Thủ đô lúc này, thủ thành Trần Anh Đức - người không có tên ở đợt triệu tập lần này đang thể hiện một phong độ thi đấu rất tốt.

Hay một trường hợp khác là trường hợp của tiền đạo Lê Công Vinh. Có thể nói, anh là tiền đạo hay nhất Việt Nam trong một thập kỉ vừa qua, nhưng màn trình diễn của anh ở mùa giải này không thể coi là ấn tượng nếu không muốn nói là thất vọng.

Sau 20 trận ra sân ở mùa giải năm nay, với sự hỗ trợ đến từ những ngôi sao tấn công khác như Tấn Tài, Trọng Hoàng hay Moses, Công Vinh  chỉ có 4 lần nổ súng, thành tích chỉ ngang với cầu thủ dự bị Trịnh Quang Vinh. Phong độ kém ấn tượng như vậy nhưng CV9 lại vẫn có tên trong danh sách triệu tập sơ bộ, trong khi Tăng Tuấn, Đình Tùng, những cầu thủ đã có mùa giải thi đấu ổn định và tốt hơn lại bị bỏ quên.

Việc bỏ qua những cái tên đang chơi ấn tượng ở hiện tại để nhường chỗ cho những cái tên đã chơi hay trong quá khứ hay ở các đội tuyển trẻ liệu có phải là những gì HLV Miura từng tuyên bố trước đây? Liệu việc gọi những cái tên mà ông ưu ái từ trước lên tuyển như thế có khiến HLV người Nhật mất đi hình ảnh công minh vốn có trong mắt các cầu thủ?

Cuối cùng, một câu hỏi nữa được đặt ra là việc ông Miura thực chất có phải là người đưa ra quyết định gọi những cá nhân này không hay là một điều gì khác đứng sau chống lưng ông?

danh sach tap chung dtqg nghich ly miura
Bản danh sách triệu tập cầu thủ lên tuyển quốc gia 
danh sach tap chung dtqg nghich ly miura HLV Miura cho Ngọc Hải, Công Phượng, HAGL vào 'sổ đen'
danh sach tap chung dtqg nghich ly miura HLV Miura sẽ loại Công Phượng để chọn Văn Thắng?
danh sach tap chung dtqg nghich ly miura VFF ủng hộ ý kiến sa thải HLV Miura của bầu Đức?
danh sach tap chung dtqg nghich ly miura Bầu Đức đòi sa thải HLV Miura, ngẫm mà thấy lo...

Ngô Bảo Khánh

Năng lượng Mới