Ông Miura gửi tâm thư cho Hữu Thắng?

10:37 | 26/03/2016

1,850 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới đây, cộng đồng mạng truyền tay nhau một bức "tâm thư" được cho là của ông Miura gửi cho HLV Hữu Thắng.
ong miura gui tam thu cho huu thang
HLV Hữu Thắng với chiến thắng 4-1 trước Đài Loan (TQ) ảnh Zing

Nội dung trên mạng xã hội như sau:

"Hay lắm, Hữu Thắng ạ, tôi không ngờ đấy. Trận đầu tiên mà thắng được những 4-1, tôi thực lòng muốn dành lời khen cho anh. Thắng biết không, tôi đã phải rất vất vả mới được xem trận đấu.

Ở nhà, vợ xem "Hậu duệ Mặt Trời", con xem hoạt hình, quán cafe thì ưu tiên chiếu Nhật Bản, Hàn Quốc rồi Australia. Tôi đã phải đi hơn chục cây số đến nhà anh bạn người Việt Nam.

Khổ nhất lúc xem xong về nhà đã hơn 11 giờ đêm, bà xã thấy tôi vẻ mặt hớn hở, lại có chút hơi men thì cáu nhặng xị lên dù chỉ là đôi chai bia lúc cổ vũ bóng đá thôi.

Tôi cũng ậm ờ chẳng thèm thanh minh, đang vui mà.

Nhưng đến giờ, sau khi ngủ dậy, tôi lại thấy buồn, buồn lắm!

Tôi mất công như vậy để cổ vũ ĐT Việt Nam, vậy mà sau trận, họ lôi tôi ra để "mổ xẻ". Nào là tôi sai chỗ nọ, tôi sai chỗ kia, tôi bảo thủ, tôi khô khan...

Thử hỏi, trong những người ra sân, có ai mà chưa là học trò tôi, có ai mà chưa từng tỏa sáng khi làm việc cùng tôi.

ong miura gui tam thu cho huu thang
Ông Miura

Kế hoạch của tôi dựa theo kịch bản truyện tranh Nhật. Tôi tính xây dựng một đội lớn tuổi và một đội trẻ tuổi, gần đến giai đoạn cuối thì cho họ đấu với nhau trận quyết định để lọc ra đội bóng mạnh nhất.

Vậy mà tập cuối chưa đến, họ đã vội chấm dứt hợp đồng với tôi, quá buồn.

Thử hỏi, nếu đọc Dragon Ball, Naruto, Conan mà bỏ tập cuối thì làm sao mà biết cái kết có hậu thế nào. À quên, tôi xin lỗi, Conan vẫn chưa có tập cuối.

Nhân tiện, tôi muốn nhắc Thắng rằng đường còn xa lắm.

Trận đầu cầm quân của tôi còn thắng tận 6-0 cơ, mà lúc ấy Công Vinh cũng ghi bàn. Đội hình cũng có Thành Lương, Nguyên Mạnh rồi Hoàng Thịnh.

Hồi đó, có người còn tặng tôi mấy câu thơ:

"Tôi là Miura,

Thích kỹ thuật, mượt mà,

Sẽ tạo nên hiệu ứng,

Thăng hoa cho đội nhà!"

Một "sếp to" còn hứa hẹn rất ngọt ngào: “Bóng đá Việt Nam sắp tới sẽ không chạy theo thành tích trước mắt nữa mà tính chiến lược dài hơi”.

Thế nhưng, trận nào không thắng hoặc thắng không "sướng" là tôi hứng "gạch đá". Thậm chí cả màn giao hữu vui vẻ với Man City cũng chẳng yên.

ong miura gui tam thu cho huu thang
Băng rôn có hình HLV Hữu Thắng với nội dung: "Người được chọn"

Tình cờ hôm qua tôi thấy hình của Thắng trên một tấm pano cổ động bên cạnh dòng chữ "Người được chọn". Không có ý ám chỉ gì đâu, nhưng thú thật trông giông giống David Moyes.

Mà anh biết đấy, chưa hết một năm, Moyes từ "Người được chọn" đã trở thành "Lựa chọn sai lầm". Đừng đi vào vết xe đổ của tôi hay Moyes nhé. Hãy điềm tĩnh, thật điềm tĩnh!

Tái bút: Vừa rồi tôi có nghe tin Công Vinh xuất hiện trên phim. Nhờ Thắng nhắn với Vinh rằng ở Nhật Bản tôi cũng quen một vài đạo diễn tài ba lắm. Sau này khi nghỉ bóng đá, Công Vinh có thể thử sức tại lĩnh vực điện ảnh".

Theo tìm hiểu của PetroTimes, đây là một đoạn văn do cộng đồng mạng tự chế để nói về thói xấu của người Việt Nam.

Video bàn thắng Việt Nam 4-1 Đài Loan

Hoàng Phương

Tổng Hợp