Hữu Thắng đang làm tốt hơn Miura!

10:07 | 01/06/2016

443 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhận xét về chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước Syria, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng dưới thời Hữu Thắng, đoàn quân áo đỏ có dấu hiệu rất tích cực cả về lối chơi lẫn chiến thuật, điều này khác rất nhiều với thời HLV Miura.  
huu thang dang lam tot hon miura THỂ THAO 24H: MU muốn sở hữu 'khối óc thiên tài' của Sevilla
huu thang dang lam tot hon miura
Kinh nghiệm và sức trẻ ở ĐT Việt Nam đang được HLV Hữu Thắng kết hợp rất tốt

Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng HLV Phan Thanh Hùng đánh giá rất cao những gì thầy trò HLV Hữu Thắng làm được trước Syria: “Một dấu hiệu rất tích cực của ĐT Việt Nam mà Hữu Thắng đem lại cho ĐT Việt Nam. Ngoài tỉ số 2-0 có được trước Syria, thì một lối chơi vô cùng hợp lý mà chúng ta thể hiện khiến nhiều người bất ngờ.

Không trực tiếp đến sân xem ĐT Việt Nam thi đấu, nhưng qua màn hình chúng ta đều thấy được người hâm mộ đang giành tình cảm rất tốt cho HLV Hữu Thắng, điều này có phần khác với HLV Miura. Thực tế, Hữu Thắng là người bản địa, ngoài việc hiểu cầu thủ, người hâm mộ cũng giành nhiều tình cảm hơn.”

Dưới góc độ chuyên môn, cựu HLV Hà Nội đánh giá rất cao về sự kết hợp của những cầu thủ trẻ và trụ cột có kinh nghiệm trong màu áo ĐT Việt Nam.

huu thang dang lam tot hon miura
HLV Miura và HLV Hữu Thắng

“Một trận đấu mà ĐT Việt Nam đã thể hiện rất tốt, cả về mặt tỉ số cũng như lối chơi trước đối thủ được đánh giá mạnh về chuyên môn lẫn thể lực. Tuy nhiên, điều khiến tôi ngạc nhiên là các cầu áo đỏ cầm bóng, tổ chức lối chơi rất tốt.

Những cầu thủ trẻ như Đình Hoàng, Xuân Trường, Tuấn Anh và Văn Toàn, Công Phượng đã thi đấu rất tốt bên cạnh những người đàn anh như Công Vinh, Văn Quyết và Thành Lương. Hai bàn thắng và những cơ hội đội bóng áo đỏ tạo ra, có thể khẳng định dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, ĐT Việt Nam đang kết hợp rất tốt giữa sức trẻ và kinh nghiệm, điều này người tiền nhiệm là HLV Miura chưa làm được.”

Rất hoan nghênh chiến thắng thuyết phục của ĐT Việt Nam trước Syria, thế nhưng HLV Phan Thanh Hùng cho rằng đây chỉ là trận đấu giao hữu, kết quả không quá quan trọng. Điều cần thiết nhất chúng ta phải có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu AFF Cup vào cuối năm 2016: “ĐT Việt Nam đã có được sự khởi sắc trong lối chơi ở thời gian vừa qua đây là dấu hiệu đáng mừng. Nhưng từ một trận đấu giao hữu và chúng ta tự hào về sức mạnh thì sẽ không tốt.

huu thang dang lam tot hon miura
ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng có nhiều dấu hiệu tích cực so với người tiền nhiệm Miura

Thực tế, một trận đấu giao hữu mục tiêu của mỗi đội đều khác nhau, thế nhưng khi bước vào giải đấu chính thức ĐT Việt Nam cần chuẩn bị tốt về nhiều mặt. Ở AFF Cup, việc thi đấu với lịch dày đặc, di chuyển nhiều chúng ta phải tính đến vấn đề thể lực. Đặc biệt, với nhiều cầu thủ điểm rơi phong độ là rất quan trọng. Có thể chúng ta thi đấu các giải giao hữu thành công, nhưng khi vào giải thường không tốt.”

Như vậy sau chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước Syria, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ di chuyển sang Myanmar thi đấu giải tứ hùng. Cụ thể ngày 03/06 ĐT Việt Nam gặp Đài Bắc Trung Hoa. Nếu giành chiến thắng trước đối thủ, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ chơi trận chung kết chủ nhà Myanamar hoặc ĐT Singapore.

Hai bằng thắng của ĐT Việt Nam vào lưới Syria

huu thang dang lam tot hon miura Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh 'lớn' hơn sau xuất ngoại
huu thang dang lam tot hon miura 'Chiến thắng Syria chưa nói lên được điều gì'

Đình Viên

Thể Thao Việt Nam