Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh 'lớn' hơn sau xuất ngoại

05:48 | 01/06/2016

1,396 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước Syria là chiến thắng của sự hợp lý về lối chơi và nỗ lực của một tập thể.
cong phuong xuan truong tuan anh lon hon sau xuat ngoai
Các cầu thủ HAGL trưởng thành hơn rất nhiều khi xuất ngoại. Ảnh: Minh Anh.

Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường sau thời gian xuất ngoại, cựu “ngôi sao” của đội bóng phố núi có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo ĐT Việt Nam để góp công vào chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Syria.

Có một thực tế, lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng đang rất mềm mại và dễ chịu khi có mặt của Tuấn Anh và Xuân Trường. Màn trình diễn của bộ đôi Trường “híp”, chàng “nhô” (Tuấn Anh) trong trận đấu Việt Nam gặp Syria và trước đó ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á đã có sự khác biệt rõ ràng. Không chỉ nhịp nhàng, nhạy cảm trong cách chiếm vị trí, những đường chuyền của Tuấn Anh, Xuân Trường đã có độ chính xác cực cao, đây là khiến Hữu Thắng và người hâm mộ hài lòng nhất.

Tuy nhiên phải thừa nhận rằng chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước Syria là chiến thắng của sự hợp lý về lối chơi và nỗ lực của một tập thể. Tuy nhiên, ít nhiều HLV Hữu Thắng đã thể hiện được nhãn quan của mình khi sự dụng bộ ba cầu thủ nhiều năm ăn cơm tuyển như Thành Lương, Văn Quyết và Công Vinh. Hai trong ba “người cũ” ấy đã mang về chiến thắng cho đoàn quân áo đỏ.

Thế nhưng, điều mà rất nhiều người chờ đợi ở bộ ba cựu “ngôi sao” HAGL thể hiện như thế nào, khi lần đầu tiên xuất ngoại và trở về phục vụ ĐT Việt Nam. Thực tế, chỉ duy nhất Tuấn Anh là người được HLV Hữu Thắng sử dụng trọn vẹn 90 phút, Công Phượng vào sân hiệp hai, còn tiền vệ Xuân Trường được cho ra nghỉ khi ĐT Việt Nam dẫn đối thủ 2-0.

cong phuong xuan truong tuan anh lon hon sau xuat ngoai
Trong tương lai Tuấn Anh sẽ là tiền vệ đẳng cấp của bóng đá Việt Nam và khu vực ĐNÁ. Ảnh: Minh Anh.

Tuy nhiên, trong thời gian bộ đôi Xuân Trường, Tuấn Anh có mặt ở trên sân cách điều hành, triển khai tấn công của đội bóng áo đỏ rất đa rạng. Nhận xét về bộ đôi tiền vệ trung tâm của ĐT Việt Nam, HLV Syria – ông HLV Alhakim cho biết: “Tôi đánh giá rất cao 2 cầu thủ số 6 (Xuân Trường) và số 8 (Tuấn Anh). Họ chiếm lĩnh các khoảng trống rất tốt ở giữa sân, cùng với đó là thực hiện rất nhiều pha mở bóng nguy hiểm. Điều này đã gây ra nhiều khó khăn cho các cầu thủ của chúng tôi.”

So với Xuân Trường và Tuấn Anh, trong thời gian có mặt trên sân Công Phượng ít nhiều cũng thể hiện được khả năng của mình, đặc biệt là những pha đi bóng zíc zắc khó chịu. Tuy nhiên, việc chưa tìm lại cảm giác bóng tốt nhất sau thời gian dưỡng thương tại CLB Mito Hollyhock khiến các pha xử lý vẫn chưa thực sự hiệu quả.

Đánh giá về 3 cầu thủ Việt Nam từng xuất ngoại khi quay về phục vụ ĐTQG, cựu trợ lý ĐT Việt Nam, Phùng Thanh Phương chia sẻ: “So với những gì Phượng, Trường và Tuấn Anh từng thể hiện trong màu áo HAGL, U23 Việt Nam và giờ là ĐTQG thì các em tiến bộ rất nhanh. Điều này cũng dễ hiểu bởi khi được thi đấu bên cạnh những cầu thủ kinh nghiệm như Văn Quyết, Công Vinh những cầu thủ trẻ này trưởng thành rất nhanh. Tuy nhiên, được học hỏi thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp giúp các em tiến bộ trong lối chơi, cách tiếp cận, giữ nhịp của một trận đấu.

Dù có phần bị đuối về thể lực khi trở về tập trung cùng ĐT Việt Nam, thế nhưng Tuấn Anh và Xuân Trường thể hiện rất tốt vai trò người tổ chức cầm chịch trận đấu. Có lẽ, trong 3 cầu thủ HAGL thi đấu nước ngoài tôi vẫn kỳ vọng nhiều vào tiền vệ Tuấn Anh. Chắc chắn trong tương lai cậu ấy sẽ là tiền vệ đẳng cấp không chỉ bóng đá Việt Nam mà cả khu vực Đông Nam Á.”

cong phuong xuan truong tuan anh lon hon sau xuat ngoai

'Chiến thắng Syria chưa nói lên được điều gì'

HLV Hữu Thắng hết lời khen ngợi màn trình diễn tuyệt vời của các học trò, còn người đồng nghiệp, ông Ayman Alhakim HLV trưởng ĐT Syria lại cho rằng, họ không có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bắt đầu trận đấu.  

cong phuong xuan truong tuan anh lon hon sau xuat ngoai

Chúc mừng HLV Hữu Thắng!

Một trận đấu thăng hoa và đầy cảm xúc của thầy trò Hữu Thắng với 2 bàn thắng được ghi vào lưới của ĐT Syria.

cong phuong xuan truong tuan anh lon hon sau xuat ngoai

[VIDEO] Hai bàn thắng của ĐT Việt Nam vào lưới Syria

Ngay trong hiệp 1, ĐT Việt Nam đã có hai bàn thắng ghi vào lưới ĐT Syria nhờ công của Văn Quyết và Công Vinh.

Đình Viên

Thể thao Việt Nam