"Saudi Arabia sẽ không đá nhanh và để đội tuyển Việt Nam chơi phản công"

09:25 | 02/09/2021

428 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cựu HLV đội tuyển Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng cho biết Saudi Arabia ở đẳng cấp rất cao tại châu Á. Lợi thế của tuyển Việt Nam là không hề chịu áp lực gì.

Về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Saudi Arabia, cựu HLV đội tuyển Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng, nhận định: "Đây sẽ là trận đấu cực khó đối với chúng ta. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam đương nhiên là kiếm một điểm trên sân đối phương, nhưng ngay cả khi đó thì mục tiêu khiêm tốn này cũng không hề dễ dàng".

"Saudi Arabia và hầu hết các đội bóng mạnh khác của châu Á giờ quá hiểu đội tuyển Việt Nam. Vì hiểu đội tuyển Việt Nam nên trận tới đây họ sẽ không dại gì đá nhanh trước chúng ta, bởi càng đá nhanh thì càng tạo điều kiện cho đội tuyển Việt Nam phản công" - HLV Phan Thanh Hùng phân tích thêm.

Saudi Arabia sẽ không đá nhanh và để đội tuyển Việt Nam chơi phản công - 1
Theo HLV Phan Thanh Hùng, đối thủ của đội tuyển Việt Nam là Saudi Arabia còn mạnh hơn hẳn UAE, đội mà chúng ta từng gặp ở vòng loại thứ hai (Ảnh: Anh Tuấn).

Còn về cụ thể lối chơi của Saudi Arabia trong trận đấu sắp diễn ra, ông Hùng nói: "Họ sẽ chơi chậm rãi, theo kiểu vờn cầu thủ Việt Nam, khiến các cầu thủ của chúng ta có thể quay cuồng. Các pha tăng tốc của Saudi Arabia sẽ đến đột ngột, chứ không dồn dập".

"Đây là cách mà UAE từng thực hiện trước đội tuyển Việt Nam hồi tháng 6, trong khi Saudi Arabia còn ở đẳng cấp cao hơn UAE, nằm trong top đại gia của bóng đá châu Á.

Saudi Arabia cũng nhiều kinh nghiệm hơn UAE, vì nhiều lần dự VCK World Cup, họ biết phải làm gì để giải quyết các đối thủ. Đội tuyển Việt Nam vì thế cần cảnh giác cao độ" - HLV Phan Thanh Hùng nhắc nhở.

Một điểm khác được vị cựu HLV đội tuyển quốc gia nhắc đến chính là nhược điểm ở hàng tiền vệ của chúng ta, nơi tuyển Việt Nam hiện thiếu một tiền vệ đánh chặn hữu hiệu.

Saudi Arabia sẽ không đá nhanh và để đội tuyển Việt Nam chơi phản công - 2
HLV Phan Thanh Hùng dự báo Saudi Arabia sẽ chơi chậm rãi, nhưng bất thần tăng tốc khi đối đầu với tuyển Việt Nam.

HLV Phan Thanh Hùng nói: "Sau chấn thương của Hùng Dũng, đội tuyển Việt Nam mất một tiền vệ có khả năng án ngữ ngay trước hàng hậu vệ, giúp giảm bớt áp lực cho hàng hậu vệ. Tôi hơi tiếc là Cao Văn Triền không được gọi vào đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua, dù cậu ấy đá vị trí này rất hay".

"Hiện tại, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải là những tiền vệ rất giỏi, nhưng họ thiên về tấn công. Duy Mạnh từng được thử nghiệm đá tiền vệ trung tâm, hòng tăng khả năng đánh chặn. Nhưng đấy là trước khi Bùi Tiến Dũng chấn thương, và trước khi đội tuyển hiện cũng cần phải củng cố hàng hậu vệ sau chấn thương của Bùi Tiến Dũng" - ông Hùng nói tiếp.

Rồi vị cựu HLV đội tuyển Việt Nam, đang dẫn dắt CLB SHB Đà Nẵng cho biết thêm: "Hy vọng là HLV Park Hang Seo có phương án khác. Thực tế đội tuyển cũng chưa đá nên những gì chúng ta bàn ở đây chỉ là dự đoán.

Phải nhìn thấy đội tuyển thi đấu, nhìn thấy các cầu thủ thi đấu sau thời gian dài giải trong nước tạm dừng, thì mới thấy hết những thay đổi, chứ hiện tại không thể đoán chắc được điều gì".

"Tôi cho rằng đội tuyển Việt Nam vẫn có lợi thế trước Saudi Arabia, ở chỗ chúng ta không gặp bất cứ áp lực nào cả, kể cả áp lực phải giành điểm. Điều quan trọng đối với đội tuyển Việt Nam ở trận này là lối chơi và cách thể hiện trước đối thủ rất mạnh. Ngay cả khi đội tuyển Việt Nam thua với cách biệt vừa phải cũng là đạt yêu cầu" - ông Hùng khẳng định.

Saudi Arabia sẽ không đá nhanh và để đội tuyển Việt Nam chơi phản công - 3

Theo Dân trí

Saudi Arabia - Việt Nam: Khởi đầu cho hành trình vượt vũ mônSaudi Arabia - Việt Nam: Khởi đầu cho hành trình vượt vũ môn
Đội tuyển Việt Nam có Đội tuyển Việt Nam có "số 10" mới thay Công Phượng
Quế Ngọc Hải: Quế Ngọc Hải: "Đội tuyển Việt Nam dự World Cup một ngày không xa"
FIFA đưa hình ảnh Tiến Linh FIFA đưa hình ảnh Tiến Linh "sánh vai" cùng với Messi, C.Ronaldo
HLV Park Hang Seo nhận tin cực vui trước trận gặp Saudi ArabiaHLV Park Hang Seo nhận tin cực vui trước trận gặp Saudi Arabia
Xem trực tiếp Ả Rập Xê-Út vs Việt Nam ở đâu?Xem trực tiếp Ả Rập Xê-Út vs Việt Nam ở đâu?
Đội tuyển Việt Nam luyện Đội tuyển Việt Nam luyện "tuyệt chiêu" chờ quyết đấu Saudi Arabia